Champions League: Gareth Bale từ chối thi đấu cho Real để ‘trả thù’ HLV Zidane

Giang Lao
Giang Lao
07/08/2020 14:00 GMT+7

Phát biểu trước trận ‘đại chiến’ với Man City lúc 2 giờ rạng sáng mai (8.8) ở lượt về vòng 1/8, HLV Zidane của Real Madrid xác nhận ngôi sao người xứ Wales, Gareth Bale từ chối thi đấu.

Đây cũng chính là lý do khi Real Madrid hành quân đến TP.Manchester trong ngày 7.8 với danh sách không có Gareth Bale và một ngôi sao thất sủng khác James Rodriguez đã gây nhiều thắc mắc cho công chúng.
Với James Rodriguez thì phần nào rõ ràng, vì ngôi sao người Colombia này trước đó đã đề nghị không đưa mình vào danh sách thi đấu của Real từ các trận cuối giải La Liga với lý do chấn thương, nhưng thực tế là chán nản muốn ra đi vì không còn được trọng dụng.

Bale công khai ngao ngán Zidane, chẳng trách bị loại khỏi trận Man City - Real Madrid

Trong khi với Gareth Bale hoàn toàn khoẻ mạnh và sung sức, thậm chí tiền vệ chủ chốt của Real là Casemiro mới đây còn lên tiếng: “Bale vẫn là 1 trong 3 cầu thủ hàng đầu thế giới hiện nay bên cạnh Cristiano Ronaldo và Messi. Tuy nhiên, việc tại sao không cho cậu ấy thi đấu thì đó là vấn đề của ban huấn luyện và CLB”.
Giới chuyên môn cũng đánh giá, Real trong bối cảnh vắng thủ quân Sergio Ramos vì án thẻ phạt, trong khi Marco Asensio và Eden Hazard chưa thể hiện phong độ như kỳ vọng sau thời gian dài chấn thương. Thì việc đưa Gareth Bale trở lại, có thể sử dụng là một giải pháp bất ngờ tạo đột phá để Real hy vọng đảo ngược kết quả thua 1-2 ở lượt đi vòng 1/8 tại sân nhà trước Man City rất hoàn toàn khả dĩ.

Toàn đội Real đến TP.Manchester trong ngày 7.8

Chụp màn hình AS

Tuy nhiên sau khi giải La Liga kết thúc, tờ The Sun tiết lộ Gareth Bale muốn HLV Zidane giải thích lý do vì sao mình không được cho ra sân thi đấu trong 7 trận liên tiếp cuối mùa giải.
Mặc dù vậy, HLV Zidane lờ đi không giải thích, cũng như không đưa ra bất cứ yêu cầu gì tiếp theo với ngôi sao này. Tờ The Sun cho biết thêm, nguồn tin từ Tây Ban Nha tiết lộ Gareth Bale và HLV Zidane có một cuộc nói chuyện riêng, nhưng chóng vánh vì cả 2 thậm chí không thèm nhìn mặt nhau.
Cuộc nói chuyện đó, có thể Gareth Bale nói với HLV Zidane mình không muốn thi đấu. Và cũng phù hợp khi HLV Zidane trả lời báo chí trong cuộc họp báo rạng sáng nay (7.8, giờ VN): “Đơn giản Bale quyết định không thi đấu trận gặp Man City. Chấm hết. Cậu ấy hiện vẫn là cầu thủ của Real, tôi tôn trọng điều đó. Phần còn lại không có gì để nói thêm. Tôi hiện chỉ tập trung vào trận đấu, với những cầu thủ mà tôi đang có”.

Gareth Bale chấp nhận ngồi dự bị kể cả không đăng ký thi đấu đến hết hợp đồng để nhận từng xu tiền lương

AFP

Trong khi đó, báo chí Anh cho rằng việc Gareth Bale từ chối góp mặt trong đội hình Real rõ ràng là một sự “trả thù” với HLV Zidane sau những quyết định không cho mình thi đấu ở La Liga, và cũng không giải thích. Cho thấy, giữa 2 bên bất đồng âm ỉ và hoàn toàn không thể hàn gắn được nữa.
Gareth Bale vẫn còn hợp đồng với Real đến tháng 6.2022, từng khẳng định sẽ không đi đâu để nhận từ xu tiền lương còn lại trong hợp đồng với mỗi năm hơn 15 triệu euro, và chưa tính thêm các khoản giá trị gia tăng khác như tiền thưởng, bản quyền hình ảnh…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.