Champions League: Juventus vào bán kết sau 12 năm chờ đợi

23/04/2015 08:24 GMT+7

(TNO) HLV Massimiliano Allegri và các học trò của ông đã bảo vệ thành công tỷ số 1-0 ở trận lượt đi bằng cách thủ hòa 0-0 trên sân Monaco trong trận tứ kết lượt về rạng sáng nay 23.4 (giờ VN).

(TNO) HLV Massimiliano Allegri và các học trò của ông đã bảo vệ thành công tỷ số 1-0 ở trận lượt đi bằng cách thủ hòa 0-0 trên sân Monaco trong trận tứ kết lượt về rạng sáng nay 23.4 (giờ VN).
Thủ môn Buffon chặn đứng mọi đường tấn công của Monaco - Ảnh: Reuters
Hành quân đến sân Louis II của Monaco với lợi thế một bàn thắng dẫn trước ở lượt đi, Juventus chuẩn bị sẵn phương án đổ bê-tông trước khung thành thủ môn Buffon và không ai làm điều này tốt hơn đội bóng vô địch nước Ý. 
Đội chủ nhà Monaco nhập cuộc với áp lực phải có bàn thắng nên họ đã dâng cao đội hình để chơi tấn công từ những phút đầu tiên.
“Bà đầm già” biết quá rõ điều gì đang đợi họ ở Monaco nên họ chủ động phòng thủ kín kẽ, chuyền bóng chậm rãi mà chắc chắn trước “người nhện” Gianluigi Buffon lúc nào cũng tập trung cao độ. Điều này diễn ra như lập trình khiến việc ghi bàn của Monaco khó khăn hơn bao giờ hết. 
Trận đấu dần trôi đến cuối mà không có chuyện gì xảy ra trước khung thành của cả hai đội, thậm chí chỉ có 4 thẻ vàng được từ tốn rút ra chia đều cho hai bên.
Ở trận đấu cùng giờ, Real Madrid cũng vượt qua đội bóng cùng thành phố Atletico Madrid 1-0 để có mặt vào bán kết. 
Juventus chờ đợi giây phút này đã 12 năm - Ảnh: AFP
Với thành quả này, người Ý đang thầm cám ơn huấn luyện viên Massimiliano Allegri đã lèo lái con tàu Juventus trở lại với con đường danh giá vốn có của nó. Đã 12 năm kể từ lần cuối cùng Juventus lọt vào bán kết Champions League, người Ý hẳn rất nhớ không khí của vòng đấu này năm 2003. Vì vậy, việc cổ động viên của “Bà đầm già” có ăn mừng quá đà sau chiến thắng lịch sử của họ đêm qua cũng là điều có thể chấp nhận được. 
Tại Serie A, Juventus đã chạm một tay vào chiếc cúp vô địch danh giá với 15 điểm hơn đội nhì bảng Lazio khi mùa bóng chỉ còn 7 vòng đấu. Ông Allegri không quá chút nào khi nói rằng: “Chúng tôi chỉ cần một trận thắng và một trận hòa nữa để lần thứ 4 liên tiếp vô địch Serie A”.
Juventus đã trải qua một trận đấu căng thẳng và mệt mỏi ở nước Pháp, họ xứng đáng có được thành quả tốt đẹp ngày hôm nay. Tuy nhiên, trước mắt của họ giờ đây là ba câu lạc bộ hay nhất thế giới. 
Liệu ông Allegri và các học trò của mình có thể đứng vững không? Vào đến bán kết rồi thì ai cũng có thể vô địch được, đó gần như là chân lý trong bóng đá, nhất là đối với người Ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.