Champions League - Lượt đi vòng 1/8: Chờ 'trăng xanh' mọc

18/02/2014 03:00 GMT+7

Rạng sáng mai, Man.City sẽ đón tiếp Barcelona tại sân Etihad với mục tiêu tìm kiếm một kết quả tích cực.

Rạng sáng mai, Man.City sẽ đón tiếp Barcelona tại sân Etihad với mục tiêu tìm kiếm một kết quả tích cực.

 >> Thắng Bologna, AC Milan chạy đà hoàn hảo cho Champions League
 >> Man City có thể bị loại khỏi Champions League
 >> Champions League: Arsenal run rẩy vào vòng sau

 Trung vệ Kompany (trái) đang háo hức chờ đợi cuộc đọ sức với Messi  - Ảnh: AFP
Trung vệ Kompany (trái) đang háo hức chờ đợi cuộc đọ sức với Messi  - Ảnh: AFP

Hơn ai hết Man.City rất cần một chiến thắng bởi họ hiểu rất rõ rằng trận lượt về đầy rủi ro trên sân Nou Camp vào trung tuần tháng 3 tới đang chờ đợi mình. Do vậy trong hoàn cảnh vẫn còn vắng Aguero và Fernandinho (chấn thương) nhiều khả năng HLV Pellegrini sẽ sử dụng sơ đồ 4-5-1 hơn là 4-4-2 để tăng thêm quân số ở khu vực trung tâm nhằm đối phó với những tiền vệ tài năng của Barcelona, đồng thời đảm bảo sự an toàn cho hàng thủ.

Nhiều khả năng Negredo sẽ chơi ở vai trò mũi nhọn bởi anh quá hiểu những điểm yếu của hàng phòng ngự Barcelona trong khi sự trở lại của Nasri sẽ tăng thêm tính sáng tạo cho hàng công. Toure sẽ là người chơi cao nhất trong số 3 tiền vệ trung tâm, với Milner và Garcia ở phía sau. 

Nếu sử dụng 4-5-1 (dễ chuyển thành 4-3-3), lối chơi của Man.City sẽ có nhiều điểm tương đồng với Barcelona. Tuy nhiên, vấn đề cốt lõi của Man xanh là phải tìm cách bắt chết Messi thì Barcelona sẽ khó lòng gây áp lực cho hàng thủ của họ. Thật vậy, khi Messi vừa tự tạo động lực cho mình bằng 2 pha lập công trước Vallecano để trở thành cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất cho một CLB của Tây Ban Nha thì anh sẽ càng trở nên nguy hiểm hơn. Trong khi đó, sự trở lại của Neymar cũng được xem là một yếu tố tích cực. 

Man.City - Barcelona, đó là cuộc đối đầu giữa cuộc cách mạng hóa lối chơi với truyền thống, giữa sức mạnh, thể lực với sự tinh tế, chính xác của tuyến tiền vệ và giữa một đao phủ (Kompany) với một tài năng xuất sắc (Messi). Sự đối lập đó sẽ đẩy trận đấu đến một cuộc chiến không khoan nhượng, nơi chỉ có chiến thắng mới là điều đáng kể.

Vậy thì vào rạng sáng mai, “trăng xanh” sẽ mọc ở sân Etihad hay màu “vàng đỏ” của xứ Catalan sẽ phủ kín bầu trời? Có thể nghiêng về vế thứ nhất dù một kết quả hòa cũng cần được tính đến. 

Tỷ lệ cược

19.2, 2 giờ 45: Leverkusen - PSG: PSG chấp đồng nửa, thắng 9

Man.City - Barcelona: Barca chấp nửa, thắng 8.

G.L
(Nguồn: Asianbookie)
Trực tiếp trên K+, VTV3

Nam Khang

 >> Messi lập công, Barcelona vào chung kết với Real Madrid
 >> Phục hận Chelsea thành công, Man City vào tứ kết Cúp FA

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.