Champions League Lượt về vòng 1/8: Bỏ lại 17 năm

13/03/2014 01:00 GMT+7

Đè bẹp AC Milan 4-1, Atletico giành được quyền vào chơi ở vòng tứ kết Champions League lần đầu tiên sau 17 năm.

Đè bẹp AC Milan 4-1, Atletico giành được quyền vào chơi ở vòng tứ kết Champions League lần đầu tiên sau 17 năm.


Diego Costa (giữa) “tung cánh” giữa vòng vây của các cầu thủ Milan - Ảnh: AFP  

Khi Kaka san bằng tỷ số 1-1 cho Milan ở phút 27 trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Atletico diễn ra vào rạng sáng qua, hầu như không ai nghĩ rằng đội bóng Ý sẽ phải hứng chịu một kết cục bi thảm tại Vicente Calderon. Thế nhưng, bằng cách tạo ra sức ép liên tục và tập trung vào việc tận dụng cơ hội, Atletico đã ghi thêm được 3 bàn thắng nữa để nhấn chìm một Milan đầy “thương tích” mà vẫn còn cố gắng đi tìm lại hình ảnh hào hùng ngày nào của chính mình.

Như vậy, 17 năm sau ngày ông Simeone cùng Atletico lọt vào vòng tứ kết Champions League với tư cách cầu thủ, “Los Rojiblancos” mới lại đạt đến trình độ này cùng ông trên cương vị HLV. Còn nhớ, sau giai đoạn đó đã có tới 17 HLV đến rồi đi, trong đó có cả những tên tuổi lừng lẫy như Sacchi, Aragones, Bianchi…, nhưng chỉ cho tới khi ông Simeone xuất hiện trên băng ghế chỉ đạo, Atletico mới trở lại thành một thế lực đáng gờm ở Primera Liga đồng thời còn gây được tiếng vang tại Champions League.

Tuy nhiên, bên cạnh HLV Simeone còn phải kể đến tiền đạo Diego Costa, tác giả của 7 bàn thắng ở Champions League và 21 bàn tại Primera Liga mùa này. Chỉ mới cách đây một tuần, Costa chẳng để lại chút ấn tượng gì ở trận TBN thắng Ý 1-0. Thế nhưng, khi trở về khoác lại màu áo đỏ trắng của Atletico để đọ sức với một CLB của Ý, Costa đã tỏa sáng qua 2 bàn thắng mở và khép lại trận đấu.

Hai bàn thắng còn lại của Atletico thuộc về Turan và Garcia, 2 cầu thủ đã cùng với Gabi, Miranda và Juanfran chơi rất tốt bên cạnh Costa trong trận đấu với Milan vào rạng sáng qua. Đây đã là trận thắng thứ 15 trong 16 lần gần nhất mà Atletico được chơi trên sân nhà trong khuôn khổ Cúp châu Âu để biến Vicente Calderon thành một trong những hiểm địa ở Champions League mùa này.

Tạm biệt 17 năm mòn mỏi đợi chờ, Atletico bước vào vòng tứ kết Champions League mà chẳng e sợ một đối thủ nào, kể cả các đội bóng của Tây Ban Nha. Ngược lại, khi tạm biệt Milan, người ta không thể biết đến bao giờ thì “Rossoneri” mới quay trở lại giải đấu danh giá này khi họ đang vất vưởng ở vị trí thứ 10 của Serie A.

Trong khi đó, tại Allianz Arena, Arsenal cũng theo chân Milan rời khỏi Champions League sau trận hòa 1-1 trước chủ nhà Bayern Munich.

Oezil đá kém vì chấn thương

HLV Wenger phản bác lại chỉ trích của báo chí Anh nhắm vào chuyện tiền vệ người Đức Mesut Oezil quá lười biếng, không xứng đáng với bản hợp đồng trị giá 42,4 triệu bảng khi chơi quá mờ nhạt trong trận lượt về vòng 1/8 với Bayern Munich. Ông Wenger nói: “Oezil bị đau và đang trải qua kiểm tra, có thể phải nghỉ một vài tuần. Cuối tuần này chắc chắn cậu ta sẽ không đấu trận derby London với Tottenham”. Về kết quả bị loại trước Bayern, HLV Wenger khẳng định: “Chiếc thẻ đỏ ở lượt đi của thủ môn Szczesny đã quyết định sự thành bại của Arsenal”. Một lần nữa, chiến lược gia người Pháp chỉ trích thói ăn vạ của tiền vệ Robben (trận này cũng kiếm 1 quả 11 m nữa, nhưng Muller sút không thành công ở phút 90+2).

G.Lao

Nam Khang 

>> Arsenal bị loại khỏi Champions League, lỗi trút lên đầu Ozil
>> Arsenal chia tay Champions League tại Allianz Arena
>> Champions League - Lượt về vòng 1/8: Hoàn tất thủ tục
>> Cùng Heineken trải nghiệm cúp UEFA Champions League tại Việt Nam
>> Champions League: Ba mũi giáp công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.