Champions League - lượt về vòng loại thứ ba: Châu chấu đá xe

06/08/2013 03:00 GMT+7

Trong 7 trận đấu sẽ diễn ra vào rạng sáng mai, có thể xem hai cặp Steaua Bucarest - Dinamo Tbilisi (lượt đi 2-0) và Skenderbeu - Shakhter Karagandy (0-3) hầu như chỉ còn mang tính thủ tục.

Trong 7 trận đấu sẽ diễn ra vào rạng sáng mai, có thể xem hai cặp Steaua Bucarest - Dinamo Tbilisi (lượt đi 2-0) và Skenderbeu - Shakhter Karagandy (0-3) hầu như chỉ còn mang tính thủ tục.

Trong khi đó, Maribor (hòa APOEL 1-1) và Fenerbahce (hòa Salzburg 1-1) hoàn toàn có thể tận dụng lợi thế sân nhà để tạo ra sự khác biệt. Do vậy, 3 đội chủ nhà thất thế còn lại như Maccabi Tel-Aviv (thua Basel 0-1), Partizan (thua Ludogorets 1-2) và Grasshoppers (thua Lyon 0-1) cần phải làm mọi cách để biến điều không thể thành có thể thì mới đoạt được tấm vé vào vòng play-off.

Trong 3 cặp đấu này, đáng chú ý nhất là cuộc đọ sức giữa nhà vô địch Thụy Sĩ Grasshoppers Zurich với một trong những đội bóng hàng đầu Pháp Lyon. Ở một chừng mực nào đó, Grasshoppers chỉ được xem là “châu chấu” so với “cỗ xe” Lyon. Chính vì thế, kết quả trận lượt đi trên sân Gerland của Lyon mới được xem là khá bất ngờ khi Grasshoppers chỉ chịu thua với tỷ số tối thiểu. Và cũng vì trình độ khá chênh lệch giữa 2 đội mà thủ môn Burki của Grasshoppers mới tuyên bố rằng: “Chúng tôi muốn biến điều không thể thành có thể”.

Nghĩa là chẳng ai tin “châu chấu” sẽ đá đổ “cỗ xe” để lọt vào vòng play-off. Tuy nhiên, những gì đã diễn ra ở trận lượt đi cho thấy Grasshoppers hoàn toàn có khả năng tạo nên bất ngờ nhờ hàng phòng ngự vững vàng, tuyến tiền vệ có khả năng làm chủ thế trận và tỏ ra rất nguy hiểm trong những tình huống cố định.

Mặt khác, “châu chấu” còn có lợi thế khác là đội bóng đã vào guồng khi giải vô địch Thụy Sĩ vừa bước sang vòng 4 trong khi Ligue 1 vẫn chưa khởi tranh. Ngay báo chí ở Pháp đều cho rằng một trận đấu rất khó khăn đang chờ Lyon tại sân Letzigrund, Zurich, mà chỉ khi nào có sự tập trung cao và tận dụng tốt cơ hội thì cỗ xe mới không bị nghiêng trước cú đá của “châu chấu”.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.