Champions League: Messi và Suarez 'giải cứu' Barcelona trước Inter Milan

03/10/2019 07:46 GMT+7

Cú đúp của Luis Suarez và một pha kiến tạo của Lionel Messi đã giúp Barcelona ngược dòng thắng Inter Milan với tỷ số 2-1 trên sân Nou Camp ở lượt trận bảng F diễn ra rạng sáng nay (3.10, giờ VN).

Inter Milan sớm gieo nỗi ám ảnh sa sút ở mùa này đối với Barcelona khi chân sút Lautaro Martinez sớm ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng Ý ở phút thứ 2. Bàn thắng sớm đã giúp HLV Antonio Conte chủ động chơi phòng ngự số đông và chờ cơ hội trong những pha phản công.
Trước Inter Milan chỉ còn biết quanh quẩn bên phần sân nhà và chơi quyết liệt, Barcelona thực sự bế tắc trong gần 1 giờ thi đấu. Thậm chí, nếu tận dụng tốt cơ hội, đội bóng áo sọc xanh đen đã có thêm bàn nhân đôi cách biệt trong hiệp 1.

Đã có những lúc Messi bất lực trong nỗ lực cải thiện hàng công của Barcelona

AFP

Tuy nhiên, trong lúc khó khăn nhất và đội bóng xứ Catalan dường như hết ý tưởng tấn công để phá vỡ phòng tuyến của đối phương thì Suarez đã phá vỡ quyết tâm của đội bóng thành Milan nhờ tài năng và sự tinh quái của mình. Tiền đạo người Uruguay đã có một cú vô lê đẹp mắt sau pha chuyền bóng của Arturo Vidal ở phút 58.
Ngay cả khi có bàn gỡ, đoàn quân của HLV Ernesto Valverde vẫn “đói” phương án để xuyên thủng hàng thủ Inter Milan. Tuy nhiên, ở thời điểm tưởng như Barcelona chấp nhận trận hòa thứ hai liên tiếp ở Champions League, “bộ đôi sát thủ” Messi - Suarez lại tỏa sáng. Đó một pha kiến tạo hoàn hảo của Messi ở phút 84 để Suarez hoàn tất cú đúp giúp Barcelona ngược dòng thành công với chiến thắng 2-1. Bộ đôi này cũng chính là điểm sáng nhất khi mà Barcelona đang quay cuồng giữa tình trạng ngày càng cạn kiệt phương án tấn công.
Chiến thắng nhọc nhằn trước Inter Milan ít nhiều giúp Barcelona xua tan không khí u ám ở Nou Camp mùa này. Tuy nhiên, CĐV của đội bóng xứ Catalan vẫn hoài nghi về một Barcelona đang âm ỉ "cuộc chiến" nội bộ giữa Messi và chân sút tân binh Antoine Griezmann. Trước trận đấu với Inter Milan, nhiều thông tin cho rằng Messi và Griezmann đã có những hục hặc với nhau, dẫn đến hàng công của Barcelona luôn chơi thiếu hiệu quả ở mùa này.

Thua Barcelona nhưng HLV Conte đang để lại nhiều điều tích cực trong lối chơi của Inter

AFP

Về phần Inter Milan, thất bại ở Tây Ban Nha có thể ảnh hưởng đến tinh thần trước cuộc “đại chiến” với Juventus ở Serie A cuối tuần này. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn, với thành tích toàn thắng 6 trận ở Serie A và màn trình diễn tại Nou Camp, đoàn quân của HV Conte đã chứng minh họ có thể tiến xa ở đấu trường châu Âu trong cuộc cải tổ.
Ở trận đấu còn lại bảng F, Dortmund (4 điểm) vươn lên ngôi đầu bảng khi quật ngã chủ nhà Slavia Prague ngay trên đất CH Séc nhờ 2 pha lập công của hậu vệ người Tây Ban Nha Achraf Hakimi, cầu thủ được Real Madrid cho mượn. Barcelona đứng thứ hai bảng F khi kém Dortmund về hiệu số bàn thắng-thua, còn Inter và Slavia Prague chia nhau 2 vị trí còn lại khi cùng có 1 điểm. 
Kết quả Champions League
Bảng E:
Genk 0 - 0 Napoli
Liverpool 4 - 3 Salzburg
Bảng F:
Slavia Prague 0 - 2 Dortmund
Barcelona 2 - 1 Inter Milan
Bảng G:
Leipzig 0 - 2 Lyon
Zenit 3 - 1 Benfica 
Bảng H:
Lille 1 - 2 Chelsea
Valencia 0 - 3 Ajax
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.