Champions League, Monchengladbach vs Man City: 'Ngựa non' dũng cảm cũng khó thắng 'The Citizens'

24/02/2021 17:33 GMT+7

Monchengladbach sẽ “đón tiếp” Man City tại sân Puskas Arena, Budapest, vào lúc 3 giờ sáng ngày 25.2 (theo giờ VN) trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League .

Man City sẽ đối đầu với Borussia Monchengladbach tại sân Puskas Arena của thành phố Budapest (Hungary) vào rạng sáng mai với hy vọng sẽ kéo dài thêm chuỗi trận thắng đáng kinh ngạc của họ trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, đội bóng Đức không có mặt ở vòng đấu này chỉ để cho đủ số đội tham dự.

“Chơi với lòng dũng cảm”

Borussia Monchengladbach đã gặp sóng gió vào năm 2021 do phong độ sa sút trùng với tin tức về sự ra đi của HLV Marco Rose vào mùa hè. Do đó, trong trận ra mắt của họ ở giai đoạn đá loại trực tiếp Champions League vào rạng sáng mai, “Ngựa non” hy vọng sẽ đạt được phong độ đã chứng kiến họ kết thúc vòng bảng với tư cách là đội đứng thứ nhì ở bảng B. Gladbach không thể sánh với Man City về tài năng cá nhân, nhưng như họ đã chứng minh trước Real MadridInter Milan, sức mạnh tập thể của họ không thể bị đánh giá thấp.
HLV Rose đã dẫn dắt Gladbach được hơn 1 năm rưỡi và đã biến “Ngựa non” thành một đội bóng chơi pressing rất tốt. Họ có khả năng kích hoạt pressing thông minh, cố gắng đưa bóng vào những khu vực có thể dễ dàng giành lại nó hơn, và cũng có một cấu trúc phòng thủ vững chắc để khởi động trở lại nếu sức ép ban đầu bị đánh bật lại. Họ phòng ngự với sơ đồ 4-4-2 đề cao sự chắc chắn và số đông ở khu vực trung tâm. Đối đầu với một đội bóng mạnh như Man City, Gladbach sẽ cố gắng kiên nhẫn, lùi sâu hơn để giảm bớt khoảng trống ở phía sau.
HLV Rose nói: “Tôi rất vui khi các cầu thủ được chơi trong một trận đấu như thế này. Tôi hy vọng khi đi ngủ đêm nay, họ sẽ nghĩ về cảm giác của họ ở Madrid khi chúng tôi vượt qua vòng bảng. Nếu có một điều đó Man City không thích thì đó là việc không có bóng. Chúng tôi cần chơi với lòng dũng cảm và phòng ngự với niềm đam mê. Tôi có một đội hoàn toàn có khả năng làm được điều đó”.
Tuy nhiên, có một số yếu kém trong lối chơi của Gladbach đã khiến họ phải nhận một số bàn thua trong mùa giải này. Vấn đề nằm ở hệ thống phòng ngự khi các hậu vệ cánh của họ luôn được khuyến khích băng lên và tranh chấp với các cầu thủ chạy cánh của đối phương. Điều này khiến các trung vệ chịu trách nhiệm bao quát khoảng trống phía sau hậu vệ cánh, thay vì các tiền vệ. Nếu Man City có thể khai thác những vấn đề đó, họ sẽ có thể tạo ra một số cơ hội rõ ràng bên trong khu vực 16m50 của Gladbach.

“Tập trung vào những gì phải làm”

Man City (giữa) có đủ công cụ để tìm ra giải pháp đối phó với Monchengladbach

AFP

Man City đã kết thúc vòng bảng với thành tích phòng ngự tốt nhất, chỉ một bàn thua. Với kỹ năng phòng ngự của Ruben Dias và John Stones hồi sinh, “The Citizens” đã có nhiều trận giữ sạch lưới ở mùa này hơn (23) so với bất kỳ CLB nào khác trong năm giải đấu hàng đầu châu Âu trong khi hàng công ngày càng thăng hoa với chuỗi 18 trận thắng. Không phải cường điệu khi cho rằng Man City là đội bóng có phong độ tốt nhất ở châu Âu vào thời điểm hiện tại và họ sẽ đến Hungary một cách đầy tự tin.
Đối mặt với sức ép và các khối phòng ngự sâu không phải là điều gì mới mẻ đối với Man City, họ từng đối đầu với những đội có lối chơi tương tự ở Anh như Southampton. Họ biết rõ điều gì sẽ xảy ra tại Hungary và kho vũ khí của HLV Pep Guardiola có đủ công cụ để tìm ra giải pháp phù hợp. Hơn nữa, Gladbach cũng đã phải đấu tranh với những khoảng trống ở hàng tiền vệ. Họ thường để ngỏ không gian rộng mà không có sự bảo vệ và Man City có thể tận dụng điều này.
Tuy nhiên, HLV Guardiola không hề đánh giá thấp Gladbach khi cho rằng: “Họ có nhiều cầu thủ kinh nghiệm. Yann Sommer là một thủ môn xuất sắc. Sau đó, chất lượng ở hàng tiền vệ. Họ có những khoảnh khắc tốt đẹp, một tập thể vững chắc với chất lượng và tôi rất tôn trọng các đội bóng Đức vì tôi biết họ mạnh như thế nào”.
Chính vì thế, dù mang đến Budapest một đội hình hùng hậu, ngoại trừ ca chấn thương của Nathan Ake, nhưng theo chiến lược gia người Tây Ban Nha, “chúng tôi phải tập trung vào những gì chúng tôi phải làm” vì đơn giản là “chúng tôi đang ở Champions League”.
Tình hình nhân sự
Monchengladbach: Không có cầu thủ nào chấn thương hay vướng án treo giò.
Man City: Nathan Ake là cầu thủ duy nhất vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Gladbach và Man City đã gặp nhau 4 lần ở các Cúp châu Âu, Gladbach chưa thắng được trận nào, Man City thắng 3.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.