Champions League, RB Leipzig vs M.U: 'Bò húc' khó ngáng chân 'Quỷ đỏ'

08/12/2020 16:53 GMT+7

RB Leipzig sẽ đón tiếp M.U tại sân RB Arena vào lúc 3g sáng ngày 9.12 (theo giờ VN) trong một cuộc tử chiến để giành một suất góp mặt ở vòng 1/8 Champions League .

Khi PSG, chỉ phải tiếp Basaksehir ở lượt trận cuối cùng, được cho là sẽ sở hữu một tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 Champions League, thậm chí là cả ngôi đầu bảng, thì RB Leipzig và M.U sẽ phải lao vào một cuộc tử chiến để giành tấm vé còn lại ở bảng B. Sân RB Arena sẽ rực lửa vào rạng sáng mai cho dù một kết quả hòa cũng là quá đủ cho bầy “Quỷ đỏ” của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

“Chiến đấu cho đến cùng”

Hiện đang đứng thứ ba ở Bundesliga, chỉ kém 2 điểm so với đội đầu bảng, RB Leipzig đã có sự khởi đầu mùa giải một cách tuyệt vời dưới thời HLV Julian Nagelsmann. Chính vì thế, dù M.U đã thắng rất thoải mái trước RB Leipzig (5-0) ở trận lượt đi thì họ luôn là một con quái vật khác trên sân nhà và “Quỷ đỏ” sẽ phải chơi với phong độ tốt nhất nếu họ muốn rời nước Đức với một kết quả tích cực.
HLV Nagelsmann nói: “Chúng tôi đã rút ra bài học từ trận lượt đi. Điều đó chắc chắn cho chúng tôi thấy rằng chúng tôi cần một cách tiếp cận tấn công khác. M.U rất mạnh trong phòng ngự, họ không để bạn tạt bóng hay tạo cơ hội. Chúng tôi cần phải thể hiện nhiều hơn, di chuyển nhiều hơn, siết chặt phía sau hàng thủ”.
Điều đó có nghĩa là Kevin Kampl có thể được sử dụng ở hàng tiền vệ, bắt đầu cùng với Marcel Sabitzer. Trong khi đó Willi Orban được cho là sẽ đá thay vị trí trung vệ của Dayot Upamecano (bị treo giò) để phối hợp với Ibrahima Konate ở trung tâm hàng phòng ngự. Angelino và Nordi Mukiele sẽ chơi ở vị trí hậu vệ cánh với nhiệm vụ ngăn chặn những cầu thủ chơi rộng trên hàng công của M.U.
HLV Nagelsmann cũng biết rất rõ M.U “rất giỏi với việc lội ngược dòng” trong thời gian gần đây và vì vậy, ông đã cảnh báo các học trò là “trận đấu sẽ không kết thúc cho đến khi kết thúc”. RB Leipzig “muốn lọt vào giai đoạn đá loại trực tiếp” nên họ sẽ không còn cách nào khác hơn là “phải chiến đấu cho đến cùng để có được ba điểm”.

“Không bao giờ bỏ cuộc”

Marcus Rashford (trái) đã ghi 3 trong số 5 bàn thắng của M.U ở trận lượt đi thắng RB Leipzig 5-0

AFP

Trong khi đó, sự thiếu nhất quán vẫn là lỗ hổng lớn nhất của M.U cho đến nay trong mùa giải này và chính sự thiếu nhất quán đó khiến người ta gần như không thể đoán trước được “Quỷ đỏ” sẽ chơi ra sao. Nếu chơi giống như trận gặp PSG (2-1) hồi đầu mùa, M.U sẽ mở rộng cánh cửa dẫn vào vòng 1/8 nhưng nếu chơi như trận thua trước Basaksehir thì “Quỷ đỏ” sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước RB Leipzig.
Có một điều không thể phủ nhận là M.U thường chơi tốt trên sân đối phương trong mùa giải này mà theo HLV Solskjaer, “nó mang lại cho chúng tôi sự tự tin”. Ông cũng “không mong đợi giành được vé trước trận đấu cuối cùng khi chúng tôi nhìn vào bảng này” và do vậy, “thật tuyệt cho chúng tôi khi biết mình không bao giờ bỏ cuộc”.
Tuy nhiên, M.U sẽ phải tử chiến với RB Leipzig mà không có cả 2 tiền đạo Anthony Martial và Edinson Cavani vì chấn thương. Không loại trừ khả năng HLV Solskjaer sẽ phải sử dụng sơ đồ 3-4-1-2 với Bruno Fernandes chơi phía sau Rashford và Mason Greenwood để lấp đi sự thiếu vắng của Martial và Cavani. Tốc độ tên lửa của 2 tiền đạo này sẽ gây ra rất nhiều vấn đề cho hàng phòng ngự của RB Leipzig.
HLV Solskjaer nói: “Những trận đấu loại trực tiếp, hoặc những trận đấu như thế này, chúng rất kinh khủng. Các cầu thủ đang ở đây. Họ là những cầu thủ của M.U vì họ có những phẩm chất mà chúng tôi đang tìm kiếm. Đây là những trận đấu mà chúng tôi mong đợi”. Mong đợi để giành chiến thắng và lọt vào vòng 1/8 hay để thấy mình phải đứng bên ngoài cuộc chơi?
Tình hình nhân sự
RB Leipzig: Lukas Klostermann, Konrad Laimer và Benjamin Henrichs đều vắng mặt vì chấn thương trong khi Dayot Upamecano bị treo giò.
M.U: Anthony Martial và Edinson Cavani đều vắng mặt vì chấn thương, Fred bị treo giò trong khi khả năng ra sân của Eric Bailly vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- RB Leipzig và M.U chỉ mới gặp nhau có một lần ở Champions League với chiến thắng 5-0 thuộc về đội bóng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.