Champions League: Ronaldo lại “nổ súng” giúp Juventus chiếm lợi thế trước Ajax

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/04/2019 06:00 GMT+7

Siêu sao Cristiano Ronaldo lại làm nức lòng CĐV của Juventus khi “nổ súng” ngay ở trận đầu tiên trở lại sau chấn thương để giúp đội bóng Ý cầm chân chủ nhà Ajax với tỷ số 1-1 ở trận lượt đi tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (11.4, giờ VN).

Đây là trận đầu tiên của Ronaldo cho Juventus kể từ khi lập cú hattrick vào lưới Atletico Madrid ở lượt về vòng 16 đội Champions League do dính chấn thương đùi khi trở về thi đấu cho tuyển Bồ Đào Nha vào tháng trước. Tuy nhiên, ngay khi trở lại, siêu sao 34 tuổi này lập tức cho thấy anh luôn xứng đáng với “đồng tiền bát gạo” mà Juventus chi ra để chiêu mộ từ Real Madrid hồi mùa hè năm ngoái.
Ronaldo đang là niềm hy vọng lớn nhất của Juventus trong tham vọng đoạt chức vô địch Champions League mùa này AFP
Ronaldo làm nín lặng 50.000 người hâm mộ của Ajax trên sân mang tên của huyền thoại bóng đá Hà Lan Johan Cruyff với một pha tăng tốc và bay người đánh đầu đẹp mắt giúp Juventus dẫn trước ở phút 45 từ tình huống chuyền bóng điệu nghệ hậu vệ cánh phải Joao Cancelo. Đây là bàn thắng thứ 5 của siêu sao người Bồ Đào Nha ở Champions League mùa này, nâng tổng số bàn thắng của anh ở đấu trường danh giá nhất của CLB châu Âu lên con số 125.
Trong khi đó, sau màn lật đổ Real Madrid bằng chiến thắng sốc 4-1 ở trận lượt về vòng 16 đội trên đất Tây Ban Nha, chủ nhà Ajax một lần nữa chứng tỏ họ là một đội bóng khó bị khuất phục dù đây là lần đầu tiên góp mặt ở tứ kết Champions League kể từ năm 2003. Đội quân trẻ của HLV Erik ten Hag đã ít nhiều làm người hâm mộ nhớ đến một Ajax “làm mưa làm gió” ở đấu trường châu Âu của những năm 1990.
Trước một Juventus dày dặn và sở hữu nhiều ngôi sao, Ajax vẫn chơi tấn công rực lửa với tốc độ nhanh nhờ sức trẻ và kỹ thuật lắt léo của một số tài năng trưởng thành từ lò đào tạo từng sản sinh ra huyền thoại Frank Rijkaard, Marco van Basten, Edgar Davids, Patrick Kluivert, Dennis Bergkamp…
David Neres (trái) giúp Ajax duy trì hy vọng đi tiếp trong chuyến làm khác tại Turin ở trận lượt về AFP
Họ đã chứng minh được điều đó bằng bàn gỡ hòa 1-1 của David Neres ở ngay đầu hiệp 2. Cầu thủ chạy cánh 21 tuổi người Brazil đã có một pha đi bóng kỹ thuật và tốc độ xông thẳng vào cánh trái hàng thủ Juventus, trước khi thực hiện một cú cứa lòng chân phải hạ gục thủ thành Wojciech Szczesny.
Trận hòa 1-1 trên sân nhà dù sẽ đem lại bất lợi cho Ajax trước chuyến làm khách ở Turin trong trận lượt về tứ kết vào ngày 17.4, nhưng HLV Massimiliano Allegri của Juventus chắc chắn sẽ phải “nắn gân” tinh thần các học trò ở trận lượt về để tránh lặp lại tình cảnh bi đát như Real Madrid. Theo đó, "Bà đầm già thành Turin" chỉ cần một trận hòa không bàn thắng ở trận lượt về để có vé đi tiếp nhưng chắc chắn họ vẫn hy vọng Ronaldo lại rực sáng để sớm dập tắt hy vọng của đội bóng đến từ Hà Lan.

Kết quả lượt đi tứ kết Champions League

M.U 0-1 Barcelona

Ajax 1-1 Juventus

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.