Champions League: Tấm vé bán kết sẽ là bước ngoặt mới cho Man City nhắm kỳ tích

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/04/2021 19:48 GMT+7

Nếu vượt qua chủ nhà Dortmund sau trận lượt về tứ kết Champions League diễn ra lúc 2 giờ rạng sáng mai (15.4, giờ VN), Man City và HLV Pep Guardiola sẽ tiến thêm bước đến cú ăn 4 lịch sử.

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa mùa giải 2020 - 2021 sẽ khép lại, và Man City vẫn đang trên còn đường đến lịch sử khi tiến gần đến việc giành 4 chức vô địch: Champions League, Ngoại hạng Anh, Cúp FA và Cúp Liên đoàn Anh. Chỉ cần vượt qua rào cản Dortmund ở tứ kết lượt về Champions League, Guardiola sẽ trải qua một bước ngoặt mới khi ông góp mặt bán kết đấu trường này lần đầu tiên sau 5 năm ở Manchester.

Haaland (trái) và Foden là những tài năng hứa hẹn tỏa sáng ở trận tứ kết lượt về giữa Dortmund và Man City

AFP

Man City sẽ làm khách trên sân Dortmund khi đang dẫn trước 2-1 ở lượt đi tứ kết Champions League, vòng đấu mang nhiều “vết sẹo” cho đội chủ sân Etihad khi bị loại trong 3 năm qua. Những sai lầm trong phòng ngự, các cơ hội bị bỏ lỡ và tranh cãi về VAR đã chặn đứng đội quân của Guardiola khi họ cúi đầu trước Liverpool và Tottenham ở tứ kết năm 2018 và 2019.
Mới nhất, Man City một lần nữa nếm trải nỗi thất vọng này khi thua Lyon ở tứ kết Champions League mùa trước. Tuy nhiên, bất chấp tài năng chói sáng của tiền đạo trẻ Erling Braut Haaland, Dortmund - đội đang đứng thứ 5 tại Bundesliga, có lẽ không phải là vấn đề đối với Man City.

Nếu vượt qua Dortmund, Man City (áo xanh) sẽ tiến thêm bước đến cú ăn 4 mùa này

AFP

Hai mùa giải trước, Man City đã trở thành đội bóng đầu tiên giành được cú ăn ba giải quốc nội là Ngoại hạng Anh, Cúp FA và Cúp Liên đoàn Anh. Dẫu vậy, ngay cả việc tái tạo thành tích ấy mùa này sẽ vẫn chưa đủ nếu họ lại sụp đổ ở đấu trường châu Âu. Thật vậy, HLV Guardiola thừa nhận đội bóng của ông đã cảm thấy sức nặng của kỳ vọng ở trận lượt đi trước Dortmund khi họ cần đến pha ghi bàn ở phút 90 của Phil Foden để có lợi thế trước chuyến hành quân đến Đức.
Cựu HLV của Barcelona và Bayern Munich đã lên một kế hoạch rất ấn tượng để dồn sức cho tháng này, vốn có thể quyết định cho toàn bộ mùa giải. Cơ sở cho thành công của Man City được xây dựng dựa trên một hàng thủ chắc chắn hơn là một hàng công sung mãn. Bàn thắng trên sân khách của Marco Reus tại Etihad ở lượt đi là bàn thua đầu tiên mà đoàn quân của Guardiola để thủng lưới trong hơn 800 phút tại Champions League.

Kevin De Bruyne được kỳ vọng sẽ là chìa khóa cho thành công của Man City mùa này

AFP

Nếu Man City ghi bàn ở trận đấu rạng sáng mai, Dortmund sẽ cần 3 bàn để đi tiếp, điều mà không đội nào có thể làm được trước họ kể từ khi bị Leicester xé nát hàng phòng ngự tạm bợ vào tháng 9 năm ngoái. HLV Guardiola cũng đã tận dụng tối đa nguồn tài nguyên lực lượng dồi dào theo ý của mình. Trong đó, sai số duy nhất chính là thất bại trước Leeds ở Ngoại hạng Anh tuần trước khi 7 sự thay đổi trong đội hình của Guardiola phản tác dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.