Champions League: Trận Atletico Madrid - Leipzig không bị hoãn dù 2 cầu thủ nhiễm Covid-19

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/08/2020 21:47 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) ngày 10.8 cho biết, trận tứ kết Champions League giữa Atletico Madrid và Leipzig sẽ được diễn ra dù 2 cầu thủ xét nghiệm dương tính với Covid-19 ở CLB của Tây Ban Nha.

Atletico Madrid hôm 9.8 đã báo cáo 2 cá nhân ở CLB đã xét nghiệm dương tính với Covid-19, chỉ vài ngày trước khi họ đối mặt với CLB Leipzig của Đức tại tứ kết Champions League ở Lisbon (Bồ Đào Nha), nơi sẽ diễn ra “vòng chung kết 8 đội” để hoàn thành mùa giải. CLB Atletico Madrid đã xác nhận 2 cầu thủ nhiễm Covid-19 là Angel Correa và Sime Vrsaljko.

Đã có nhiều lo ngại cho Champions League sau khi 2 thành viên Atletico Madrid nhiễm Covid-19

AFP

Đội bóng thủ đô Madrid nói thêm rằng, một đợt kiểm tra mới sẽ được thực hiện đối với đội hình và nhân viên vào hôm nay (10.8). Một phát ngôn viên của UEFA cho biết: "Trận đấu dự kiến sẽ diễn ra theo lịch trình (lúc 2 giờ ngày 14.8, theo giờ VN). Chúng tôi không có bình luận gì thêm".
Atletico Madrid nói trong một tuyên bố hôm 9.8 rằng 2 cầu thủ có kết quả dương tính Covid-19 "đang tự cách ly trong nhà riêng của họ". Trong một động thái chưa từng có trong một mùa giải đã bị tạm dừng 3 tháng bởi đại dịch Covid-19, UEFA đã quyết định Champions League sẽ được hoàn thành trong một thể thức kiểu “vòng chung kết 8 đội” (Final Eight) ở Lisbon.

Leipzig (áo sẫm) hứa hẹn gây bất ngờ ở Champions League

REUTERS

Theo giao thức của UEFA cho các giải đấu châu Âu, một đội phải có 13 cầu thủ khỏe mạnh, bao gồm một thủ môn, để trận đấu có thể diễn ra bất chấp có một số thành viên nhiễm Covid-19. Nếu không, UEFA có thể cho phép trận đấu được lên lịch lại. Các trận tứ kết bắt đầu ngày 12.8 (giờ địa phương) khi đội bóng Ý Atalanta đụng độ Paris Saint-Germain. Trận chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 23.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.