Chân sút số 1 Chelsea tiếp tục bị treo giò

02/04/2016 07:36 GMT+7

Diego Costa vừa bị Liên đoàn bóng đá Anh (FA) phạt bổ sung treo giò thêm một trận cùng khoản phí phạt 20.000 bảng về hành vi không đúng mực trên sân đấu.

Diego Costa vừa bị Liên đoàn bóng đá Anh (FA) phạt bổ sung treo giò thêm một trận cùng khoản phí phạt 20.000 bảng về hành vi không đúng mực trên sân đấu.

Costa không thoát được án cắn người - Ảnh: chụp màn hình
Trong trận Chelsea thua Everton 0-2 ở vòng tứ kết Cúp FA, Diego Costa đã có hành động phi thể thao ngay trên sân đấu với Gareth Barry. Camera ghi hình cho thấy, sau khi bị đối phương xô ngã, Costa đã vùng dậy vồ lấy Barry và gần như cắn vào cổ cầu thủ Everton.
Dù FA đã liên hệ với “nạn nhân” và xác định chân sút của Chelsea không cắn người nhưng Liên đoàn bóng đá vẫn không “nhắm mắt cho qua” vụ này. Trong phiên điều trần độc lập mới đây, FA cho rằng hành vi cắn cổ đối phương của Costa dù không diễn ra nhưng rất đáng để lên án.
“Diego Costa sẽ bị treo giò 1 trận, nộp phạt 20.000 bảng về hành vi của mình. Thông báo đình chỉ này sẽ có hiệu lực ngay lập tức”, thông báo ngắn gọn từ FA. Với án phạt này, tiền đạo của Chelsea sẽ tiếp tục vắng mặt trong trận gặp Swansea trong khuôn khổ Premier League.
Trước đó, tiền đạo đã bị treo giò 2 trận vì thẻ đỏ - Ảnh: AFP
Lùm xùm quanh vụ Costa không chỉ dừng lại ở hành vi bị hiểu lầm là cắn người. Sau khi nhận thẻ vàng thứ 2 đồng nghĩa với việc bị đuổi khỏi sân, cầu thủ đã có thái độ hung hăng với trọng tài chính và bị ông ghi nhận lại trong báo cáo. Chính điều này đã khiến Costa bị treo giò 2 trận vì thẻ đỏ và hành động không đúng mực với trọng tài.
Mọi chuyện không dừng ở đó khi trên đường tiến vào đường hầm, Costa lại có hành động khiêu khích khi trỏ 2 ngón tay về phía cổ động viên Everton đang ngồi trên sân. Dĩ nhiên, người hâm mộ Everton không để yên cho tiền đạo Chelsea về hành động khiêu khích này. Làn sóng đòi FA phạt nặng Costa dâng cao trên khắp các diễn đàn.
Sau khi xem xét tất cả băng ghi hình, FA quyết định làm ngơ với hành động khiêu khích cổ động viên. Riêng các hành vi còn lại, cầu thủ phải nhận một án phạt thích đáng.
Với việc đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng cùng nguy cơ có một mùa giải trắng tay, thiếu hụt Costa là một thiệt thòi lớn đối với Chelsea lúc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.