Chấn thương 'tàn phá' các CLB

07/09/2013 03:00 GMT+7

Đợt trận vòng loại World Cup 2014 mang tính chất quan trọng diễn ra ngay đầu mùa giải khiến nhiều cầu thủ vừa trải qua giai đoạn tập nặng đã dính chấn thương.

Đợt trận vòng loại World Cup 2014 mang tính chất quan trọng diễn ra ngay đầu mùa giải khiến nhiều cầu thủ vừa trải qua giai đoạn tập nặng đã dính chấn thương.

Liverpool đang lo nhất vì trung phong Sturridge bị đau bắp đùi khá nặng phải vắng mặt trận tuyển Anh gặp Moldova và Ukraine, sau đó là trận gặp Swansea. Sturridge là ngôi sao sáng nhất với 5 bàn thắng đưa Liverpool vào vòng 3 giải Capital One Cup (gặp M.U) và đứng đầu giải Ngoại hạng Anh với 3 trận toàn thắng. CLB vùng Merseyside này không có sự phục vụ của chân sút Suarez (đang thụ án treo giò 10 trận), nay vắng thêm Sturridge thì coi như không còn ai gánh nhiệm vụ ghi bàn, vì Borini cũng đã cho Sunderland mượn. Một trụ cột của Liverpool khác là hậu vệ Glen Johnson cũng rút lui khỏi tuyển Anh vì chấn thương đầu gối, phải nghỉ ít nhất 2 đến 3 tuần.

 Tiền đạo Rooney và Sturridge bị chấn thương nặng đều phải chia tay tuyển Anh - d
Tiền đạo Rooney và Sturridge bị chấn thương nặng đều phải chia tay tuyển Anh - Ảnh: Daily Mail

Man.City cũng bị “vi rút FIFA”, khi tân binh Demichelis - mới mua về lấp chỗ trống của thủ quân Kompany - bị chấn thương, được xác định phải nghỉ trên 6 tuần. Hiện Man.City chỉ còn đúng 2 trung vệ lành lặn là Nastasic và Lescott, vốn thi đấu không ổn định. Chelsea cũng gặp hạn, khi tiền vệ kiến tạo Hazard bị chấn thương nặng trong lúc tập trung cùng tuyển Bỉ. Ngoài ra, hai ngôi sao của Tottenham là Vertonghen và Chadli cũng dính chấn thương, tương tự là tiền vệ Witsel của Zenit St Petersburg. Còn M.U thì trung phong Rooney giờ phải nghỉ 2 - 3 tuần với vết chấn thương ở đầu phải khâu 10 mũi.

Hiện chưa rõ các cầu thủ này có kịp trở lại thi đấu cho CLB của mình ở đợt trận cuối tuần tới hay không. Nhưng trước mắt, các HLV Rodgers, Mourinho, Pellegrini, Villas-Boas… đang đứng ngồi không yên, vì chưa biết danh sách bị chấn thương còn dài nữa hay không. Bởi đây là thời điểm các CLB rất cần lực lượng mạnh để tìm kiếm điểm tích lũy trước khi bước vào giai đoạn thi đấu xen kẽ với vòng bảng Champions League, Capital One Cup từ giữa tháng 9.

Tại La Liga, Real cũng đối mặt khó khăn vì tiền vệ đang chơi chói sáng Isco cũng bị chấn thương khi tập trung cùng tuyển Tây Ban Nha và sẽ vắng mặt trận gặp Villarreal cuối tuần tới. Bayern Munich cũng bị thiệt quân khi tiền vệ chủ chốt Schweinsteiger đau đầu gối rút lui khỏi đội tuyển Đức, ngoài ra tiền vệ Javi Martinez cũng phải phẫu thuật chấn thương nghỉ từ 2 đến 3 tuần.

Giang Lao

>> Rooney bị rách trán ghê rợn
>> Real Madrid đã có Bale, Chelsea 'đầu hàng' vụ Rooney
>> Chelsea chốt giá 35 triệu bảng để mua Rooney
>> Đội trưởng Arsenal chấn thương vẫn... ghi bàn
>> Đội tuyển bóng đá nữ VN: Chấn thương, nghỉ thi đấu vẫn lên tuyển
>> Arsenal bị nạn chấn thương đe dọa
>> Bí ẩn chấn thương của Rooney

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.