Chế giễu Ronaldo, chủ tịch FIFA hứng cơn bão chỉ trích

30/10/2013 07:54 GMT+7

(TNO) Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã phải hứng chịu những lời chỉ trích sau khi có phát ngôn mang tính chế giễu tiền đạo Cristiano Ronaldo của Real Madrid và tuyển Bồ Đào Nha.

(TNO) Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã phải hứng chịu những lời chỉ trích sau khi có phát ngôn mang tính chế giễu tiền đạo Cristiano Ronaldo của Real Madrid và tuyển Bồ Đào Nha.

>> Bayern Munich áp đảo đề cử Quả bóng Vàng FIFA 2013
>> Đề cử QBV FIFA 2013: Chủ tịch FIFA ca ngợi Messi, hắt hủi... Ribery
>> Sepp Blatter: FIFA không phải ký sinh trùng hút máu

Chế giễu Ronaldo, chủ tịch FIFA hứng cơn bão chỉ trích-1
Chủ tịch FIFA Blatter một lần nữa lại bị "vạ miệng" - Ảnh: AFP

Trong một bài phát biểu trên kênh truyền hình Punto Pelota, chủ tịch FIFA Blatter đã dành những lời khen cho Lionel Messi, 1 trong 3 cầu thủ được xem là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2013 cùng với Cristiano Ronaldo và Franck Ribery.

“Lionel Messi là chàng trai tuyệt vời. Mỗi ông bố bà mẹ đều muốn có một người con như cậu ta. Cậu ta rất nhanh, rất hoa mỹ. Cậu ta thi đấu thư thể đang nhảy múa trên sân bóng vậy”, ông Blatter nói.

Không chỉ vậy, vị chủ tịch FIFA còn có phát ngôn mang tính châm chọc Ronaldo, người đã liên tiếp thua Messi trong những cuộc bầu chọn gần đây: “Ronaldo lại giống như một sĩ quan chỉ huy trên chiến trường. Cậu ta tiêu tốn nhiều thời gian vào mái đầu của mình hơn những người khác. Nhưng tôi không thể nói ai là người tốt nhất. Danh sách sẽ được công bố vào ngày hôm nay và nó sẽ quyết định. Tôi thích cả 2 nhưng mến mộ Messi hơn”.

Những lời phát biểu nói trên của ông Blatter đã khiến cho Ronaldo tự ái. Cầu thủ này đã đăng đoạn video có phát biểu của chủ tịch FIFA lên tài khoản Facebook của mình.

Kèm theo đó, cầu thủ người Bồ Đào Nha viết: “Đoạn video này cho thấy sự đánh giá và tôn trọng mà FIFA dành cho tôi, CLB cũng như đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Giờ thì sẽ có rất nhiều điều cần phải được giải thích. Tôi chúc ông Blatter khỏe mạnh và sống lâu để chứng kiến sự thành công của cầu thủ cũng như đội bóng mà ông ấy yêu thích”.

Chế giễu Ronaldo, chủ tịch FIFA hứng cơn bão chỉ trích-2
Ronaldo tức giận trước những lời phát biểu của chủ tịch FIFA - Ảnh: AFP

Tương tự, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha Fernando Gomes nói rằng những phát biểu của ông Blatter là “không thích hợp và không thể chấp nhận được”.

“Tôi rất ngạc nhiên khi xem những gì ông Blatter đã nói về đội trưởng của tuyển Bồ Đào Nha. Tôi nghĩ rằng phát ngôn của ông Blatter cho thấy sự thiếu tôn trọng đối với Ronaldo cũng như Bồ Đào Nha, một quốc gia rất yêu bóng đá. Chúng tôi đã gửi thư yêu cầu Blatter giải thích mục đích của những lời phát biểu nói trên, bởi chúng tôi không thể hiểu tại sao ông ấy lại làm như vậy”, Reuters dẫn lời ông Gomes.

Về phía Real Madrid, HLV Carlo Ancelotti cho biết chủ tịch đội bóng Florentino Perez cũng đã gửi thư phàn nàn về phát biểu của Blatter. Trong bức thư này, ông Perez cho rằng ông Blatter đã “gây thất vọng cho Real Madrid cũng như cổ động viên của đội bóng này bằng những từ ngữ không thể chấp nhận”.

Trước những phản ứng mạnh mẽ nói trên, vị chủ tịch FIFA người Thụy Sỹ đã phải lên tiếng xin lỗi. “Tôi muốn nói rõ rằng Ronaldo là cầu thủ rất xuất sắc, cũng giống như Messi vậy. Tôi thật sự lấy làm tiếc khi những phát ngôn của mình đã gây ra sự hiểu lầm như vậy. Tôi không bao giờ có ý định thiếu tôn trọng đối với bất cứ ai”, ông Blatter viết trong lá thư gửi CLB Real Madrid.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.