Chelsea bị chỉ trích vì bán Mata cho M.U

25/01/2014 07:16 GMT+7

(TNO) Việc Chelsea bán tiền vệ Juan Mata cho Manchester United (M.U) đã gây ra những phản ứng khá mạnh mẽ từ các đội bóng mạnh khác tại Premier League là Arsenal và Manchester City (Man City).

(TNO) Việc Chelsea bán tiền vệ Juan Mata cho Manchester United (M.U) đã gây ra những phản ứng khá mạnh mẽ từ các đội bóng mạnh khác tại Premier League là Arsenal và Manchester City (Man City).

>> Ở Chelsea, Mata suýt mất bạn gái
>> Mata chính thức về M.U
>> M.U sẽ chi 40 triệu bảng để mua Juan Mata

HLV Arsene Wenger của Arsenal
HLV Wenger cho rằng Chelsea được lợi về nhiều mặt khi bán Mata cho M.U - Ảnh: AFP

Sau khi biết tin Chelsea đồng ý bán Mata cho M.U với giá 37 triệu bảng, HLV Arsene Wenger của Arsenal đã lên tiếng. Ông cho rằng HLV Jose Mourinho đã vận dụng các kẽ hở của quy định chuyển nhượng để làm lợi cho Chelsea trong vụ bán Mata.

“Tôi thật ngạc nhiên khi biết Chelsea bán Mata cho M.U bởi đó là một cầu thủ giỏi và họ để anh ta đến một đối thủ trực tiếp. Tuy nhiên, sau khi nhìn mọi góc cạnh thì tôi hiểu tại sao họ lại làm điều đó. Nguyên nhân là do Chelsea đã gặp M.U ở cả 2 lượt trận mùa này”, Sport Mail dẫn lời nhà cầm quân người Pháp.

Có thể hiểu được sự bức xúc của HLV Wenger. Bởi sau khi đã gặp M.U cả 2 lượt trận, việc Chelsea bán Mata cho “Quỷ đỏ” sẽ là 1 mũi tên trúng 2 đích. Thứ nhất, “The Blues” có được một thương vụ có lời. Họ có thể dùng tiền bán Mata để mua thêm một tiền đạo.

Thứ hai, để Mata đến M.U sẽ giúp cho đội bóng này mạnh lên, góp phần ngăn cản các đối thủ khác như Arsenal hay Man City giúp cho Chelsea. Hiện Arsenal và Man City là hai đối thủ chính của Chelsea trong cuộc đua vô địch và họ vẫn còn phải thi đấu với M.U. Arsenal sẽ gặp M.U vào ngày 13.2 còn Man City đối đầu "Quỷ đỏ" vào ngày 1.3.

HLV Jose Mourinho và tiền vệ Juan Mata
HLV Mourinho (trái) đã tính toán kỹ khi bán Mata - Ảnh: AFP

Về phần mình, HLV Mourinho lập tức đáp trả: “Wenger phàn nàn là điều bình thường bởi ông ấy luôn làm như thế. Một cầu thủ thi đấu cho đội của bạn vào ngày 20.8 nhưng 2 tuần sau lại khoác áo đội khác là chuyện bình thường. Chúng ta không phải là người tạo ra luật mà chúng ta tuân theo nó”.

HLV Manuel Pellegrini của Man City
HLV Pellegrini cho rằng cần phải thay đổi quy định chuyển nhượng - Ảnh: AFP

Trong khi đó, HLV Manuel Pellegrini của Man City cũng có phản ứng, nhưng nhẹ nhàng hơn so với người đồng nghiệp Wenger.

“M.U đã có được một cầu thủ rất tốt nhưng theo tôi, chúng ta không nên để chuyện ấy xảy ra trong thời điểm giữa mùa giải. Có thể Wenger đã đúng trong việc chỉ ra rằng Chelsea đã gặp M.U ở cả 2 lượt trận nên mới bán Mata.

Về phần mình, tôi nghĩ rằng một cầu thủ đã chơi 5 hoặc 6 trận cho một đội bóng thì không được chuyển đến đội khác. Quy định là một chuyện nhưng tôi cho rằng chúng ta nên thay đổi để tránh việc một đội bóng nhiều tiền có thể mua bất cứ cầu thủ nào khi mùa giải đã diễn ra”, HLV Pellegrini nói.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.