Chelsea bỏ M.U ở lại

15/04/2010 08:12 GMT+7

Chỉ với một pha lập công của tiền đạo Anelka cũng đã đủ Chelsea gia tăng khoảng cách với kình địch M.U lên thành 4 điểm. Ngôi vô địch đang đến rất gần với Chelsea.

Anelka (39) đã có bàn thắng đầu tiên sau 13 trận im hơi lặng tiếng - Ảnh: AFP

Chỉ với một pha lập công của tiền đạo Anelka cũng đã đủ Chelsea gia tăng khoảng cách với kình địch M.U lên thành 4 điểm. Ngôi vô địch đang đến rất gần với Chelsea.

Trên sân nhà, Chelsea tưởng chừng sẽ dễ dàng vượt qua Bolton, đối thủ họ đã bại 2 trận liền với tỷ số 4-0, một trận thuộc Premier League, một trận ở khuôn khổ Carling Cup, trong vòng 3 ngày hồi cuối tháng 10.2009. Song các cầu thủ của HLV Ancelotti không ngờ lại có một trận khó khăn đến vậy. Có lẽ, dự báo Chelsea sẽ dễ dàng đánh bại Bolton của Sir Alex Ferguson đã làm các cầu thủ Bolton tự ái. Ferguson quả là một bậc thầy về khích bác.

Song đến cuối ngày, điều mà ông Ferguson mong muốn, Bolton giữ chân Chelsea, đã không diễn ra. Chelsea có chiến thắng tối thiểu 1-0 và gia tăng khoảng cách với M.U lên thành 4 điểm. Cặp tiền đạo Anelka và Drogba của Chelsea trận này phối hợp với nhau rất rời rạc song họ lại chính là những người đem về chiến thắng cho Chelsea: Drogba tạt bóng và Anelka đánh đầu ghi bàn. Đây là bàn thắng đầu tiên của Anelka sau 13 trận tịt ngòi kể từ 30.1.2010. Anelka không góp mặt trong các bữa tiệc bàn thắng của Chelsea như trận thắng Aston Villa 7-1 nhưng bàn thắng này của anh có giá trị không kém 7 bàn trong trận hạ Villa trên là mấy.

Ngoài Anelka, người góp công lớn vào chiến thắng của Chelsea là trọng tài Probert, ông đã bỏ qua 2 quả phạt đền của Bolton khi Drogba và Terry để tay chạm bóng trong vòng cấm. “Đó là 2 quả phạt đền rõ ràng. Drogba là cầu thủ đẳng cấp thế giới, nếu anh ta chuyển sang chơi bóng chuyền, anh ta cũng sẽ ở đẳng cấp thế giới. Ai cũng nhìn ra đó là phạt đền chỉ các trọng tài trận này là không thấy”, HLV Coyle của Bolton giận dữ nói trong cuộc họp báo sau trận đấu. Ở các trận gặp M.U, Villa gần đây, Chelsea cũng đã được lợi nhờ quyết định của các trọng tài.

Riêng Ancelotti khá bình thản: “Tôi đã nói ngay từ ngày đầu đến Anh. Công việc của tôi không phải là phán xét các trọng tài. Tôi chưa bao giờ làm điều đó kể cả khi chúng tôi không may trong các quyết định của họ. Tôi tin các trọng tài”. Ông cũng thừa nhận Bolton chơi rất hay trận này, đặt Chelsea dưới sức ép rất lớn nhờ thể lực và các đường bóng dài. Vào cuối trận, Coyle đã tung các tiền đạo Klasnic, Elmander hợp sức với Davies thực hiện các trận oanh tạc về phía khung thành Chelsea nhưng đội chủ nhà đã đứng vững.

Có mặt trong đám đông Stamford Bridge hồi hộp ở các phút cuối là tỷ phú Nga Abramovich. Đây là trận thứ 200 của Chelsea tại sân này kể từ khi ông mua đội bóng năm 2003. Ông đã chứng kiến đội bóng của mình thắng 71% số trận ở đây, chỉ thua 9 trận. Mùa này, Chelsea đã đáp ứng được yêu cầu về lối chơi của Abramovich. Bàn thắng của Anelka ở trận này là bàn thứ 123 sau 51 trận của Chelsea, vượt kỷ lục 121 bàn ghi trong 56 trận ở mùa bóng 1964-65 của họ. Với 85 bàn ở Premier League, họ vượt xa kỷ lục cũ là ghi 72 bàn trong một mùa giải.

Tất nhiên, Abramovich thừa hiểu là không phải trận nào đội bóng của ông cũng ghi 7 bàn. Những trận 1-0 đầy hồi hộp qua cũng là một phần của bóng đá, và sau sự căng thẳng đó phải là những danh hiệu. Đã 4 năm, chiếc cúp Premier League xa sân Stamford Bridge, râu tóc của ông tỷ phú Nga này bạc thêm từng ngày. Đến lúc các cầu thủ Chelsea phải đem lại niềm vui đó cho ông. Muốn vậy, họ phải giữ được sự điềm tĩnh, tăng thêm độ chính xác và tiếp tục sự dũng cảm ở 4 trận cuối với Tottenham, Liverpool, Stoke và Wigan.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.