Chelsea cầm hòa Tottenham, dâng chức vô địch cho Leicester

03/05/2016 06:29 GMT+7

Cuộc lội ngược dòng để có trận hòa 2-2 với Tottenham của Chelsea đã giúp cho Leicester chính thức trở thành nhà vua mới của Premier League.

Cuộc lội ngược dòng để có trận hòa 2-2 với Tottenham của Chelsea đã giúp cho Leicester chính thức trở thành nhà vua mới của Premier League.

Tottenham chính thức thua Leicester trong cuộc đua vô địch - Ảnh: Reuters
Trong trận đấu muộn nhất vòng 36 Premier League diễn ra rạng sáng nay (3.5, giờ VN), Tottenham cần phải giành chiến thắng trên sân Chelsea để tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc chạy đua đến ngôi vô địch với Leicester. Các bàn thắng của Harry Kane và Son Heung-min trong hiệp 1 đã giúp cho "Gà trống" vượt lên.
Tuy nhiên, Gary Cahill đã rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Chelsea khi trận đấu trôi qua được hơn 1 giờ trước khi cầu thủ vào thay người Eden Hazard lập công ở phút 83, ấn định trận hòa 2-2 cho hai đội.
Kane ghi bàn mở tỷ số cho Tottenham - Ảnh: Reuters
Với kết quả này, Tottenham đã chấm dứt giấc mơ lần đầu tiên vô địch Premier League và Leicester chính thức trở thành nhà vua mới của giải Ngoại hạng Anh. Bởi khoảng cách giữa 2 đội là 7 điểm trong khi chỉ còn 2 trận nữa là mùa giải kết thúc. Trong 2 trận còn lại, thầy trò HLV Mauricio Pochettino cũng cần có thêm 3 điểm nữa để đảm bảo vị trí á quân.
Trận derby thành London trên sân Stamford Bridge đã diễn ra rất nóng với hàng loạt pha bóng quyết liệt quá mức cần thiết của cầu thủ 2 đội. Có đến 12 chiếc thẻ vàng được trọng tài rút ra, trong đó đội khách Tottenham có đến 9 cầu thủ bị cảnh cáo. Nếu nghiêm khắc hơn, trọng tài hoàn toàn có thể truất quyền thi đấu một vài cầu thủ.
Cách biệt được nhân đôi với cú sút quyết đoán của Son Heung-min - Ảnh: Reuters
Tottenham là đội chiếm ưu thế trong khoảng thời gian đầu trận với những pha uy hiếp khung thành Chelsea của Danny Rose và Son Heung-min. Đến phút 35, tỷ số được mở cho đội khách khi Erik Lamela có đường chuyền thông minh để Kane thoát xuống lừa qua cả thủ môn Asmir Begovic để ghi bàn thắng thứ 25 tại Premier League mùa giải này.
Cahill rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Chelsea - Ảnh: Reuters
Cách biệt được Tottenham nhân đôi ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Đó là tình huống Christian Eriksen kiến tạo để Son Heung-min ghi bàn.
Tuy nhiên, tình hình đã xoay chuyển trong hiệp 2 khi HLV Guus Hiddink tung Eden Hazard vào sân. Tiền vệ người Bỉ đã tạo nên mối đe dọa thường xuyên cho khung thành của Tottenham. Phút 58, trong một tình huống đá phạt góc, trung vệ Cahill đã tận dụng thời cơ ghi bàn rút ngắn tỷ số cho Chelsea.
Hazard (trái) mang về trận hòa 2-2 cho Chelsea - Ảnh: Reuters
Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi sau đó của đội chủ nhà đã được đền đáp khi Hazard có pha phối hợp ăn ý cùng Diego Costa trước khi tung ra cú cứa lòng chân phải đưa bóng vào góc cao khung thành Tottenham.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.