Chelsea chấm dứt chuỗi trận bất bại của Man City

09/12/2018 07:21 GMT+7

Chelsea đã trở thành đội đầu tiên đánh bại được Manchester City (Man City) khi có chiến thắng 2-0 trước nhà đương kim vô địch trong trận đấu ở vòng 16 Premier League diễn ra rạng sáng nay (9.12, giờ VN).

Trước thềm trận đấu này, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Chelsea bị đánh giá thấp hơn Man Ciy. Bởi đội bóng chủ sân Stamford Bridge vừa thua 2 trong 3 trận đấu gần đây trong khi nhà đương kim vô địch không thua trận nào tại Premier League kể từ tháng 4.
Man City cũng là đội chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng Chelsea lại tận dụng tốt hơn các cơ hội của mình để giành chiến thắng nhờ các bàn thắng của N'Golo Kante cùng David Luiz.

tin liên quan

Chelsea - Man City: Stamford Bridge nóng bỏng giữa mùa đông
Chỉ cần một điểm để bảo vệ ngôi đầu bảng nhưng như thường lệ, Man City sẽ hướng đến chiến thắng trong trận đấu tại sân Stamford Bridge, nơi Chelsea đã bất bại trong 11 trận gần nhất ở Premier League.
Man City khởi đầu trận đấu một cách mạnh mẽ khi kiểm soát thế trận và liên tục uy hiếp khung thành Chelsea. Tuy nhiên, trong ngày mà Sergio Aguero vắng mặt vì chấn thương, các học trò của HLV Pep Guardiola đã không thể chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng.
Trong khi đó, Chelsea kiên trì với lối chơi phòng ngự phản công và họ thành công ngay trong pha bóng đầu tiên dứt điểm trúng khung thành đối phương. Phút 45, Luiz có pha chuyền dài rất chính xác cho Pedro để cầu thủ này đưa bóng đến Eden Hazard rồi tiền vệ người Bỉ dọn cỗ cho Kante lập công.
Bàn thắng đó đã giúp cho các cầu thủ Chelsea thêm tự tin. Trong khi đó, Man City không sao tìm được đường vào khung thành đội chủ nhà dù rằng nắm quyền kiểm soát bóng vượt trội (tính toàn trận đấu là 60%).
Luiz đánh đầu ấn định chiến thắng cho Chelsea Reuters
Không ghi được bàn thắng, Man City bị trừng phạt thêm lần nữa ở phút 78. Đó là một tình huống cố định khi Hazard thực hiện pha đá phạt góc rất khó chịu giúp Luiz đánh đầu ấn định chiến thắng dành cho Chelsea.
Với kết quả này, Chelsea đã giành lại vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League từ tay Arsenal khi cùng có 34 điểm nhưng hơn về hiệu số bàn thắng. Trong khi đó, Man City đã bị Liverpool chiếm mất ngôi đầu khi kém đối thủ 1 điểm (41 so với 42).
Kết quả các trận đấu:
Bournemouth 0 - 4 Liverpool
Arsenal 1 - 0 Huddersfield
Burnley 1 - 0 Brighton & Hove Albion
Cardiff 1 - 0 Southampton
M.U 4 - 1 Fulham
West Ham 3 - 2 Crystal Palace
Chelsea 2 - 0 Man City
Leicester 0 - 2 Tottenham
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.