Chelsea chuẩn bị phương án thay Mourinho

26/10/2015 15:14 GMT+7

(TNO) Ban lãnh đạo Chelsea đã lên các phương án tìm người thay thế HLV Jose Mourinho nếu đội bóng này tiếp tục thi đấu kém cỏi trong những ngày tới, theo Sport Mail .

(TNO) Ban lãnh đạo Chelsea đã lên các phương án tìm người thay thế HLV Jose Mourinho nếu đội bóng này tiếp tục thi đấu kém cỏi trong những ngày tới, theo Sport Mail.

Chelsea vừa thua West Ham hồi cuối tuần qua - Ảnh: AFP
Hồi cuối tuần qua, Chelsea đã phải nhận thất bại thứ 5 trong mùa giải này khi để thua 1-2 trên sân West Ham. Trận thua đó đã đẩy "The Blues" xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng Premier League, đồng thời khiến tương lai của HLV Mourinho tại sân Stamford Bridge một lần nữa bị đe dọa.
Cách đây 3 tuần, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã được ban lãnh đạo Chelsea "ân xá" một lần khi họ đưa ra thông báo chính thức về việc tiếp tục ủng hộ ông. Tuy nhiên, với việc Chelsea hòa Dynamo Kiev tại Champions League và thua West Ham, tương lai của "Người đặc biệt" lập tức bị đe dọa.
Tương lai của Mourinho đang bị đe dọa - Ảnh: AFP
Theo Sport Mail, ban lãnh đạo Chelsea sẽ cho Mourinho thời gian 1 tuần để chứng minh khả năng của mình. Vào giữa tuần này, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ gặp Stoke ở Cúp Liên đoàn Anh và sau đó tiếp Liverpool vào cuối tuần trong trận cầu tâm điểm tại Premier League.
Nếu Chelsea tiếp tục thi đấu kém cỏi trong 2 trận đấu nói trên thì có lẽ "nhiệm kỳ 2" của Mourinho tại sân Stamford Bridge sẽ sớm kết thúc.
Vấn đề mà ban lãnh đạo Chelsea đang cân nhắc hiện nay là chuyện đền bù hợp đồng cho chiến lược gia 52 tuổi và tìm người thay thế ông. Hồi mùa hè vừa qua, Chelsea và HLV Mourinho vừa gia hạn hợp đồng thêm 4 năm với tổng giá trị lên đến 30 triệu bảng. Tất nhiên là đội bóng này không muốn phải trả toàn bộ số tiền nói trên nếu sa thải ông.
"Người cũ" Ancelotti cũng có thể là một lựa chọn của Chelsea - Ảnh: AFP
Bên cạnh đó, việc tìm người thay Mourinho cũng không phải là đơn giản. Hiện có 2 ứng viên phù hợp với Chelsea và đó là những "người cũ": Carlo Ancelotti cùng Guus Hiddink.
Tuy nhiên, Sport Mail cho rằng ban lãnh đạo Chelsea cũng chỉ tính đến phương án bổ nhiệm người tạm thời dẫn dắt đội từ giờ đến cuối mùa mà thôi. Bởi họ đang nhắm đến những nhà cầm quân trẻ tuổi và tài năng là Pep Guardiola hoặc Diego Simeone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.