Chelsea - chuyên gia thất bại ở kỳ chuyển nhượng mùa đông

29/01/2016 15:18 GMT+7

Chelsea vừa có sự bổ sung cho hàng công trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này khi tiền đạo Alexandre Pato đã đến Stamford Bridge. Dù vậy, các CĐV 'The Blues' không nên vội mừng khi đội bóng này từng không ít lần sai lầm trong các vụ chuyển nhượng ở giữa mùa.

Chelsea vừa có sự bổ sung cho hàng công trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này khi tiền đạo Alexandre Pato đã đến Stamford Bridge. Dù vậy, các CĐV 'The Blues' không nên vội mừng khi đội bóng này từng không ít lần sai lầm trong các vụ chuyển nhượng ở giữa mùa.

Pato (trái) sẽ là phương án dự phòng cho Diego Costa - Ảnh: AFP
Theo báo chí Anh, Pato đến với Chelsea theo bản hợp đồng cho mượn từ Corinthians có thời hạn đến cuối mùa giải này. Đội chủ sân Stamford Bridge có quyền mua đứt chân sút người Brazil với giá 7 triệu bảng nếu anh này thi đấu đạt yêu cầu.
Ban đầu Chelsea dường như muốn mua đứt Pato và điều này cũng hợp ý Corinthians khi họ không còn cần cựu tiền đạo AC Milan nữa. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Chelsea có lẽ cũng rút kinh nghiệm từ những vụ mua "hớ" trong các kỳ chuyển nhượng mùa đông trước đây nên đã quyết định chỉ mượn Pato.
Đến với Chelsea theo bản hợp đồng kỷ lục nhưng Torres đã gây thất vọng - Ảnh: AFP
Thật vậy, trong quá khứ, Chelsea đã không ít lần bỏ ra số tiền lớn để mua cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông nhưng rồi hiệu quả mang lại chẳng là bao.
Điển hình trong những vụ mua bán cầu thủ ở giữa mùa không thành công mà "The Blues" thực hiện là bản hợp đồng kỷ lục 50 triệu bảng đối với Fernando Torres. Từ một chân sút cực kỳ lợi hại ở Liverpool, cầu thủ người Tây Ban Nha bỗng nhiên sa sút phong độ một cách tệ hại khi sang khoác áo Chelsea vào tháng 1.2011.
Tổng cộng, trong 4 năm chơi bóng cho Chelsea, Torres chỉ ghi được 20 bàn sau 110 trận. Tính trung bình, ông chủ Roman Abramovich của Chelsea phải chi ra 2,5 triệu bảng cho mỗi bàn thắng của tiền đạo từng được mệnh danh là "El Nino".
Cuadrado (áo xanh) cũng chẳng để lại ấn tượng nào - Ảnh: AFP
Không nói đâu xa, ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm ngoái, Chelsea tiếp tục phạm một sai lầm nữa. Họ bỏ ra đến 26,8 triệu bảng để mang Juan Cuadrado về từ Fiorentina. Cầu thủ người Colombia chỉ được thi đấu 13 trận trên mọi đấu trường cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge và phần lớn là vào sân từ băng ghế dự bị.
Phong độ kém cỏi đó đã khiến anh không còn nằm trong kế hoạch của Chelsea và phải sang Juventus theo bản hợp đồng cho mượn ở đầu mùa giải này.
Costa (phải) vẫn là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Chelsea - Ảnh: AFP
Trở lại với Pato, tiền đạo này từng được đánh giá là rất triển vọng khi được AC Milan ký hợp đồng lúc mới 17 tuổi. Nhưng rồi trong khoảng thời gian từ năm 2007 đến 2013, tiền đạo này chỉ ghi được 16 bàn trong 43 trận ở Serie A trước khi trở về Corinthians.
Vậy nên, có lẽ các CĐV Chelsea không nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào Pato. Có lẽ họ nên cầu mong cho Diego Costa tiếp tục duy trì phong độ xuất sắc như hiện nay và không bị chấn thương thì hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.