Chelsea: Chuyển nhượng ít nhưng hợp lý

16/07/2015 15:05 GMT+7

(TNO) Cuối mùa giải trước, khi Chelsea vô địch sớm trước 3 vòng, HLV Jose Mourinho đã dự báo: 'Các đối thủ ở Premier League sẽ chi tiêu mạnh và không chấp nhận Chelsea vô địch như thế này'.

(TNO) Cuối mùa giải trước, khi Chelsea vô địch sớm trước 3 vòng, HLV Jose Mourinho đã dự báo: 'Các đối thủ ở Premier League sẽ chi tiêu mạnh và không chấp nhận Chelsea vô địch như thế này'.

Schweinsteiger là tân binh mà M.U vừa có - Ảnh: Reuters

Những diễn biến trên thị trường chuyển nhượng cho thấy đúng như vậy. Manchester United đầu tư mạnh ở các tuyến, Liverpool tích cực xây dựng lại đội hình sau khi Steven Gerrard ra đi, Manchester City có cầu thủ đắt giá nhất trên thị trường lúc này là Raheem Sterling, Arsenal đang tìm cách tăng cường hàng thủ… trong khi Chelsea chưa có chuyển động gì đáng kể.

Một trong những chìa khóa thành công của Chelsea mùa trước là hành động rất nhanh trên thị trường cầu thủ, tránh tình trạng thương lượng mua bán kéo dài để tập trung vào chuẩn bị mùa bóng mới. Năm nay, xem ra họ cũng rất nhanh: mượn Radamel Falcao thay cho Didier Drogba, mua thủ môn Asmir Begovic về thay Petr Cech.

Đây là những lựa chọn hợp lý. Begovic bắt rất hay ở Stoke những mùa qua và chấp nhận là số 2 cho Thibault Courtois mà không nhiều thắc mắc. Falcao chỉ là mượn chứ không phải mua và Mourinho không đặt nhiều kỳ vọng vào Falcao như giới bình luận dự báo Falcao là món hàng hớ ở Chelsea.

Begovic sẽ thay vị trí của Petr Cech - Ảnh: AFP

Thấp nhất thì Falcao cũng đóng góp cho Chelsea như Drogba mùa trước, giảm tải cho Diego Costa và thay thế khi anh này gặp chấn thương. Còn nếu Falcao tìm lại phong độ xưa thì còn gì tuyệt vời hơn cho Chelsea là họ sẽ có gọng kìm tấn công rất hay Falcao-Costa của Atletico Madrid vài mùa giải trước. Tất nhiên, nếu Falcao lại gây thất vọng thì Mourinho vẫn còn một chân sút bắt đầu tạo sự tin cậy là Loic Remy.

Cầu thủ Chelsea quan tâm nhất trên thị trường hiện giờ là Pedro Rodriguez của Barca. Anh là trụ cột trong đội hình của Pep Guardiola vô địch Champions League 2009 và 2011, anh cũng có mặt trong các chiến thắng của Tây Ban Nha tại World Cup 2010 và Euro 2012. Gần đây, một số chấn thương của Pedro và sự có mặt của Neymar và Luis Suarez ở sân Nou Camp đã khiến anh không còn được trọng dụng ở Barca như trước.

Pedro (phải) vẫn có thể là sự bổ sung cần thiết cho Chelsea - Ảnh: AFP

Có người nói rằng hàng công Chelsea đã ổn định với Eden Hazard, Oscar, Cesc Fabregas và Willian. Nếu Pedro đến Chelsea sẽ chẳng khác gì Andre Schurrle, Kevin De Bruyne, Mohamed Salah, Juan Cuadrado, những người được CLB khác thèm muốn nhưng không tìm được chỗ đứng vững chắc ở Stamford Bridge.

Không phải như vậy, Pedro năm nay 28 tuổi, có trình độ hơn những Salah, Cuadrado, tương đồng với Oscar, Willian. Anh có khả năng ghi 20 bàn mỗi mùa, chơi được ở cánh và ở trung lộ, dưới tay Mourinho và với chỗ dựa là Fabregas, không nghi ngờ rằng Pedro sẽ hồi sinh. Chelsea bỗng nhiên được đặt vào tình thế có được cầu thủ mà họ thích vài năm qua một cách dễ dàng như Cesc Fabregas mùa trước và họ sẽ không bỏ lỡ.

Việc quan trọng hơn với Chelsea là thanh lý những cầu thủ không cần thiết. Mùa trước, riêng số lượng họ đem cho mượn khắp châu Âu lên đến gần 40 cầu thủ. Mùa này, 10 cầu thủ chắc chắn đã được đem cho mượn, một vài cầu thủ đã được bán đi. Số còn lại như Oriol Romeu, Marko Marin, Victor Moses, Bertrand Traore… sẽ được Mourinho quyết định giữ lại, bán đi hay cho mượn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.