Chelsea dạo bước ở Cúp Liên đoàn Anh

26/09/2012 04:36 GMT+7

* Man City bị loại (TNO) Trước một đối thủ Wolverhampton kém hơn về nhiều mặt, Chelsea đã không gặp chút khó khăn để giành chiến thắng với tỷ số đậm 6-0, trong loạt trận vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh hay còn được biết với cái tên mới Capital One Cup.

* Man City bị loại

(TNO) Rạng sáng 26.9 (giờ VN), trước một đối thủ Wolverhampton kém hơn về nhiều mặt, Chelsea đã không gặp chút khó khăn để giành chiến thắng với tỷ số đậm 6-0, trong loạt trận vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh hay còn được biết với cái tên mới Capital One Cup.

>> Chelsea thắng may nhờ Ashley Cole
>> Chelsea bị cầm hòa khi dẫn trước 2 bàn
>> Man City lại hòa, Mancini đẩy Balotelli té ngã

 
Chelsea dễ dàng vượt qua vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh - Ảnh: Reuters

Trong số 5 đấu trường mà Chelsea còn đang tham gia ở mùa giải 2012-2013, Cúp Liên đoàn là sân chơi ít quan trọng hơn cả.

Kết quả

Bradford City 3 - 2 Burton
Chelsea 6 - 0 Wolverhampton
Crawley 2 - 3 Swansea City
Leeds 2 - 1 Everton
Man City 2 - 4 Aston Villa
Milton Keynes Dons 0 - 2 Sunderland
Preston North End1 - 3 Middlesbrough
Southampton
2 - 0  Sheffield W.
Swindon 3 - 1 Burnley
West Ham 1 - 4 Wigan Athletic

Do đó, chẳng có gì ngạc nhiên khi HLV Di Matteo đã cất gần như toàn bộ những trụ cột trên băng ghế dự bị, thay vào đó là những cầu thủ chưa từng hoặc ít được ra sân trong đội hình chính như Azpilicueta, Lucas Piazon và Marko Marin.

Và chỉ với số ít những chiến binh dày dạn kinh nghiệm như John Terry, Torres, cũng đủ để cho Chelsea làm một cuộc "tàn sát" đối thủ đang chơi ở giải hạng dưới (Championship) Wolverhampton. 

Ngay ở phút thứ 4, mành lưới của Wolverhampton đã rung lên. Người lập công là trung vệ Gary Cahill. Khi đồng hồ chỉ phút 17, tỷ số đã là 3-0, lần lượt Ryan Bertrand và Juan Mata đã lập công.

Sang tiếp hiệp 2 Chelsea có thêm 3 bàn thắng nữa, do Oriol Romeu, Torres và Victor Moses ghi để kết thúc trận bằng chiến thắng như một ván tennis.

Ở trận đấu cùng giờ đáng chú ý khác, Man City đã gây bất ngờ lớn khi để thua 2-4 trước Aston Villa và chính thức bị loại khỏi cuộc chơi.

 
Agbonlahor (11) lập cú đúp giúp Aston Villa loại Man City (trái) ra khỏi Cúp Liên đoàn Anh - Ảnh: Reuters

Không giống như Chelsea, Man City đã tiếp đội khách Aston Villa bằng đội hình mạnh nhất. Ngay cả chân sút đang gặp bất hòa với HLV Roberto Mancini là Mario Balotelli cũng được ra sân từ đầu.

Và cũng chính Balotelli là người đưa Man City vượt lên dẫn trước. Những tưởng bàn tự đốt lưới nhà của Barry chỉ là một sự cố ngoài ý muốn, bởi ngay sau đó Kolarov đã giúp Man City tiếp tục vượt lên dẫn 2-1. Tuy nhiên, sau đó là một sự tuột dốc không phanh của đội đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh.

Thi đấu có phần lơi chân ở những phút cuối, Man Xanh đã để cho đối thủ gỡ hòa 2-2 (Agbonlahor) và buộc hai đội phải bước vào đấu 2 hiệp phụ.

Tính chủ quan đã khiến Man City phải trả giá. Trong 2 hiệp phụ đội giành chiến thắng là Aston Villa, với 2 bàn thắng của Charles N´Zogbia và Agbonlahor.

 
Gương mặt khá bình thản của HLV Roberto Mancini mặc dù đội bóng của ông bị loại - Ảnh: Reuters

Có thể thấy, mặc dù đưa ra sân đội hình hùng mạnh, nhưng tâm lý của các cầu thủ Man Xanh là muốn "buông" Cúp liên đoàn.

Đôi nét về Cúp Liên đoàn Anh - Capital One Cup

* Cúp Liên đoàn Anh (League Cup) ra đời từ năm 1960. Khác với Cup FA cho phép cả các đội nghiệp dư tham gia, Cúp Liên đoàn Anh chỉ dành cho các đội đang chơi tại 4 hạng đấu chuyên nghiệp là Ngoại hạng Anh, hạng Nhất, League One và League Two.

* Bắt đầu từ năm 1982, nhằm thu hút các nhà tài trợ Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) cho phép Cúp Liên đoàn Anh được đổi sang tên của nhà tài trợ chính. Bởi thế, tính đến nay, giải đấu đã  mang 7 tên khác nhau: Milk Cup (một công ty sữa, 1982-1986), Littlewoods Challenge Cup (một công ty bán lẻ, 1986-1990), Rumbelows Cup (cũng là một công ty bán lẻ, 1990-1992), Coca-Cola Cup (nước giải khát, 1992-1998), Worthington Cup (bia, 1998-2002), Carling Cup (một nhãn hiệu bia của tập đoàn Molson Coors, 2002-2012) và trong vòng 5 năm tới giải đấu sẽ mang tên Capital One Cup.
 
* Capital One là tập đoàn tài chính có trụ sở tại Mỹ, đã niêm yết trên sàn chứng khoán New York, với tổng doanh thu hàng năm lên đến hơn 16 tỷ USD và có gần 30.000 nhân viên.

* Ngoài thành phần tham dự, thể thức thi đấu ở Cúp Liên đoàn Anh còn có một vài điểm khác biệt nữa so với Cúp FA. Tại Cúp Liên đoàn Anh, các đội đấu loại trực tiếp nhưng chỉ diễn ra một trận duy nhất chứ không phải trải qua hai lượt đi và về. Nếu trong hai hiệp chính không phân định được thắng bại, các đội buộc phải đá luôn hiệp phụ hoặc sút luân lưu.
 
Đến bán kết, các đội lại phải đá 2 trận như bình thường trên sân của mỗi đội và chung kết thì quay trở về với hình thức ban đầu là đá chỉ một trận.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.