Chelsea đem lại hy vọng cho Southampton và cho cả chính mình

29/04/2018 06:20 GMT+7

Chiến thắng 1-0 trên sân Swansea đã giúp Chelsea tiếp tục nuôi hy vọng giành vị trí trong top 4 Premier League đồng thời cũng mang lại hy vọng trụ hạng cho Southampton.

Trong loạt trận vòng 36 Premier League diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (29.4, giờ Việt Nam), các cuộc đua vào top 4 cũng như cuộc đua trụ hạng tiếp tục diễn ra hấp dẫn.
Trong trận đấu sớm nhất, Liverpool đã gây thất vọng khi bị Stoke cầm hòa 0-0. Hiện đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng, các cầu thủ Stoke không còn gì để mất đã thi đấu một trận ngoan cường khiến cho "thói quen" ghi bàn của "Lữ đoàn đỏ" không thể phát huy.
Ngay cả Mohamed Salah, người đã có 43 bàn trên mọi mặt trận mùa này cho Liverpool cũng bó tay trước hàng thủ của Stoke. Đây là trận đầu tiên tiền đạo người Ai Cập không ghi bàn kể từ ngày 26.12 năm ngoái. 
Với trận hòa này, Liverpool sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc trụ lại top 4 giải Ngoại hạng Anh. Bởi Chelsea cho thấy họ đang làm mọi cách để có thể giành vé dự Champions League mùa tới.
Salah bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn cho Liverpool Reuters
Làm khách đến sân Swansea trong trận đấu muộn, Chelsea đẩy cao đội hình tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Nỗ lực đánh phủ đầu của ác học trò HLV Antonio Conte đã mang lại hiệu quả khi họ ghi bàn ngay ở phút thứ 4. Eden Hazard là người kiến tạo giúp Cesc Fabregas mở tỷ số cho "The Blues".
Fabregas ghi bàn duy nhất mang về 3 điểm cho Chelsea AFP
Sau đó, Chelsea tiếp tục làm chủ thế trận và tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng lại không thể nâng cao cách biệt và tỷ số 1-0 được duy trì cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.
Với 3 điểm có được trong trận này, Chelsea đã có 66 điểm, chỉ kém Liverpool 6 điểm nhưng vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay. Hai đội sẽ còn gặp nhau vào ngày 6.5. Đó có thể xem là trận đấu quyết định vị trí trong top 4 của cả hai.
Southampton tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng Reuters
Chiến thắng trước Swansea không chỉ đem lại hy vọng cho Chelsea mà còn giúp Southampton có thêm động lực chiến đấu trong cuộc đua trụ hạng. Ở loạt trận vừa qua, Southampton đã giành chiến thắng 2-1 trước Bournemouth để rút ngắn khoảng cách với Swansea xuống còn 1 điểm (32 so với 33). Cả hai đội đều mới thi đấu 35 trận và cuộc đua giữa họ chắc chắn sẽ rất quyết liệt.
Kết quả các trận đấu:
Liverpool 0 - 0 Stoke
Burnley 0 - 0 Brighton & Hove Albion
Crystal Palace 5 - 0 Leicester
Huddersfield 0 - 2 Everton
Newcastle 0 - 1 West Brom
Southampton 2 - 1 Bournemouth
Swansea 0 - 1 Chelsea
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.