Chelsea gặp Liverpool ở chung kết Cúp FA

16/04/2012 03:05 GMT+7

(TNO) Mặc dù trọng tài xử lý thiếu chính xác, "tặng" cho Chelsea một bàn thắng nhưng công bằng mà nói, "The Blues" đã chơi một trận xuất sắc khi giành chiến thắng 5-1 trước Tottenham trong trận bán kết Cúp FA diễn ra rạng sáng nay (16.4).

(TNO) Mặc dù trọng tài xử lý thiếu chính xác, "tặng" cho Chelsea một bàn thắng nhưng công bằng mà nói, "The Blues" đã chơi một trận xuất sắc khi giành chiến thắng 5-1 trước Tottenham trong trận bán kết Cúp FA diễn ra rạng sáng nay (16.4).

>> Lội ngược dòng, Liverpool vào chung kết Cúp FA
>> Chelsea mất đà vào top 4
>> Chelsea giành vé vào bán kết đầy kịch tính


Trọng tài công nhận bàn thắng cho Chelsea mặc dù bóng chưa qua
vạch cầu môn - Ảnh: Reuters

Trong mùa giải này, tại Premier League, Chelsea và Tottenham bất phân thắng bại khi hòa nhau ở cả hai lượt trận. Thế nhưng, trong trận bán kết Cúp FA vừa qua, “The Blues” đã tỏ ra lấn lướt.

Các bàn thắng của Didier Drogba, Juan Mata, Ramires, Frank Lampard và Florent Malouda giúp cho Chelsea lần thứ 4 trong vòng 6 năm có mặt ở trận chung kết Cúp FA. Đây là một sự chuẩn bị không thể tốt hơn cho thầy trò Roberto Di Matteo trước thềm bán kết Champions League với Barcelona.

Tuy nhiên, trong trận đấu vừa qua, một lần nữa quyết định của trọng tài lại trở thành chủ đề để bàn tán. Trọng tài chính Martin Atkinson đã “tặng” cho Chelsea một bàn thắng ở phút 50.

Trong tình huống đó, trung vệ David Luiz đã đánh đầu cận thành từ quả phạt góc của Lampard nhưng bị thủ môn Carlo Cudicini cản phá. Mata lao vào đá bồi nhưng bóng trúng vào một số cầu thủ của Chelsea lẫn Tottenham té ngã trong cầu môn.

Không hiểu sao trọng tài Atkinson lại công nhận bàn thắng khi những pha quay chậm lại sau đó cho thấy bóng chưa qua vạch vôi. Quyết định này đã khiến cho các cầu thủ Tottenham phản ứng dữ dội. Tuy nhiên, điều đó cũng không thay đổi được gì.

Nhận định về tình huống đó, bình luận viên Reda Maher của Eurosport đã nói: “Không hiểu bằng cách nào trọng tài Atkinson lại công nhận bàn thắng. Trợ lý của Atkinson cũng chẳng giúp gì được cho ông này khi bị che mắt bởi đám đông cầu thủ trong vùng cấm địa Tottenham”.


Dù sao thì Chelsea cũng xứng đáng giành chiến thắng - Ảnh: Reuters

Tuy vậy, bỏ qua tình huống đó thì phải thừa nhận rằng Chelsea đã chơi một trận trên chân so với đối phương. Hàng tấn công của “The Blues” với bộ đôi Drogba - Kalou được sự hỗ trợ của Mata đã liên tục uy hiếp khung thành Tottenham. Drogba và Mata chính là hai cầu thủ chơi xuất sắc nhất trong đội hình Chelsea trong trận đấu vừa qua.

“Voi rừng” là người mở tỷ số cho đội chủ sân Stamford Bridge bằng một pha tì đè và dứt điểm sấm sét sở trường. Trong khi đó, Mata cho thấy khả năng làm bóng tuyệt vời khi có hai đường chuyền thuận lợi giúp Ramires và Malouda lập công.

Trong khi đó, trận đấu này cho thấy phong độ của Tottenham đang có vấn đề. Thua kém đối phương về thế trận, đội bóng do HLV Harry Redknapp chỉ có được bàn thắng danh dự nhờ công của Gareth Bale ở phút 56.

Với thất bại này, giờ đây mục tiêu của Tottenham trong phần còn lại của mùa giải chỉ là cố gắng bảo vệ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng trước sự đeo bám của Newcastle và Chelsea.

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.