Chelsea hạ Norwich xây chắc vị trí thứ 3

Giang Lao
Giang Lao
15/07/2020 07:10 GMT+7

Rạng sáng nay, Chelsea làm được điều cần làm là thắng Norwich đã rớt hạng để giữ vị trí thứ 3, nhưng ‘The Blues’ chật vật lắm mới thắng sít sao 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Olivier Giroud ghi.

Đấu sớm ở vòng 36, Chelsea tận dụng cơ hội khi vòng trước Leicester và Manchester United (M.U) đều bị mất điểm, qua đó dù thua Sheffield 0-3, nhưng nhờ thắng Norwich giúp “The Blues” kịp củng cố vụ trí thứ 3 với 63 điểm tạm hơn các đối thủ này cùng 4 điểm.
Trước Norwich rớt hạng, sự quyết tâm của đội quân HLV Frank Lampard có vẻ không đủ bất chấp họ nắm đến 67% thời gian cầm bóng, tạo nhiều cơ hội nhưng quá phung phí các tình huống ghi bàn.
Ngoài ra là việc bế tắc vượt qua hàng thủ đông người của Norwich cũng khiến Chelsea có một trận đấu dù thắng nhưng không thuyết phục.
May mắn, Chelsea có được bàn thắng duy nhất trận đấu ở phút bù giờ cuối hiệp 1 sau khi tiền đạo Olivier Giroud có pha đánh đầu cận thành ghi bàn từ đường kiến tạo của ngôi sao đang chơi ổn định nhất “The Blues” hiện nay là Christian Pulisic để dẫn 1-0.

Pha đánh đầu ghi bàn của Olivier Giroud cuối hiệp 1 là điểm sáng cả trận của Chelsea

AFP

Sau bàn thắng, và cả hiệp 2 ép sân nhưng Chelsea không thể nào vượt qua hàng thủ Norwich, rốt cuộc phải chấp nhận trận thắng sít sao.
Tuy hơn điểm Leicester và M.U, nhưng về hiệu số Chelsea thấp hơn chỉ +15 so với lần lượt +29 và +26, nên việc chỉ thắng Norwich tỷ số thấp sẽ khiến đội quân HLV Lampard ở 2 vòng cuối phải quyết thắng Liverpool và Wolverhampton mới bảo đảm vị trí ở tốp 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.