Chelsea kết thúc du đấu Mỹ bằng chiến thắng nhọc nhằn

11/08/2013 11:09 GMT+7

(TNO) Trưa 11.8 (giờ VN), thầy trò HLV Jose Mourinho đã kết thúc chuyến du đấu hè 2013 (tại Mỹ) bằng chiến thắng 2-1 trước AS Roma.

(TNO) Trưa 11.8 (giờ VN), thầy trò HLV Jose Mourinho đã kết thúc chuyến du đấu hè 2013 (tại Mỹ) bằng chiến thắng 2-1 trước AS Roma.

>> Vì sao Chelsea và Mourinho quyết theo đuổi Rooney?
>> Real Madrid đánh bại Chelsea và Mourinho
>> Mourinho khuyên Lampard ở lại Chelsea  

 
HLV Jose Mourinho (phải) vẫn còn nhiều việc phải làm trong lần trở lại Chelsea - Ảnh: Reuters

Chelsea đã bỏ lỡ chiếc cúp International Champions sau thất bại trước Real Madrid với tỷ số 1-3. Đó là một ngày buồn cho HLV Jose Mourinho khi gặp lại đội bóng cũ và cũng phơi bày khá nhiều điểm yếu mà Chelsea cần khắc phục trong thời gian tới.

AS Roma là đối thủ cuối cùng của Chelsea trên đất Mỹ và cũng là màn tổng duyệt lớn nhất trước khi bước vào lượt trận đầu tiên của Premier League diễn ra cuối tuần sau. Đang trong giai đoạn tái thiết, AS Roma không thể sánh với Chelsea về đẳng cấp cũng như chất lượng nhân sự.

Thế nhưng, trong suốt cả hiệp 1, Chelsea không có được cơ hội nào đáng kể ngoài pha phản công chớp nhoáng ngay ở phút thứ 3.

Hàng công bế tắc, hàng thủ lại mắc sai lầm. Phút 21, thủ môn dự bị Mark Schwarzer biếu không cho AS Roma một bàn thắng sau cú đỡ hụt bóng ngớ ngẩn. Phút 30, Luiz và Azpilicueta dễ dàng để Osvaldo vượt qua nhưng may mắn cho Chelsea, tiền đạo người Ý sau đó lại dứt điểm quá hiền.

Cuối hiệp 1, "The Blues" bắt đầu sử dụng nhiều cú sút xa hơn nhưng không một lần thành công. Sang hiệp 2, HLV Mourinho thực hiện một loạt sự thay người, trong đó đáng chú ý là sự xuất hiện của Lampard và Oscar. Có bộ đôi này trên sân, tuyến giữa Chelsea chơi hiệu quả hơn hẳn. Các cơ hội cũng từ đó liên tiếp được tạo ra.

Ép sân toàn diện nhưng cũng phải đến phút 61, Chelsea mới có được bàn gỡ hòa sau cú sút xa mẫu mực của Lampard. Sau đó, phút 89, Lukaku tận dụng tình huống hỗn loạn do Hazard tạo ra để hoàn tất cuộc lội dòng cho đội nhà.

 
Thủ thành Mark Schwarzer đã mắc sai lầm "chết người" trong trận đấu với AS Roma - Ảnh: AFP

Thắng trận 2-1, nhưng Chelsea bộc lộ không ít vấn đề ở trận này. Đầu tiên là ở vị trí thủ môn, Mark Schwarzer đã 40 tuổi, trong khi Hilario cũng đã 37, cả hai đều tỏ ra khá chậm chạp và sẽ rất mạo hiểm nếu để một trong hai làm dự bị chiến lược cho Petr Cech trong suốt cả mùa giải. Trong khi đó, Jamal Blackman lại quá trẻ và non kinh nghiệm.

Tiếp đến ở hàng hậu vệ, việc liên tục bị xáo trộn ở cuối mùa giải trước và vì chấn thương khiến các cặp trung vệ của Chelsea chưa thể tìm được tiếng nói chung. Lần lượt Luiz, Cahill đều chưa cho thấy sự ăn ý cần thiết với Terry.

Ở tuyến giữa, một vấn đề đã được nhắc đến dưới thời Benitez nhưng chưa được giải quyết, Chelsea hiện không có được một tiền vệ phòng ngự chất lượng khi cả Obi Mikel và Essien đều xuống phong độ thê thảm.

Hiện tại, Chelsea chỉ còn đúng 1 tuần để xốc lại đội hình trước khi bước vào mùa giải mới với lịch thi đấu dày đặc. Trong 2 tuần cuối tháng 8, đội bóng của Mourinho sẽ phải đá liên tiếp 4 trận, trong đó có 2 trận đặc biệt quan trọng với M.U tại Premier League và với Bayern Munich tại Siêu Cúp châu Âu.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.