Chelsea lại dính chàm?

11/03/2010 08:41 GMT+7

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã đưa Chelsea vào tầm ngắm sau khi một cuộc điều tra cho thấy, CLB này đã có dấu hiệu sai trái trong vụ chuyển nhượng của Shaun Wright-Phillips hồi năm 2005.

Trong thời gian tới Shaun Wright - Phillips sẽ phải ra hầu tòa để trả lời về vụ chuyển đến Chelsea - Ảnh: getty images

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã đưa Chelsea vào tầm ngắm sau khi một cuộc điều tra cho thấy, CLB này đã có dấu hiệu sai trái trong vụ chuyển nhượng của Shaun Wright-Phillips hồi năm 2005.

Nếu bị FA “tuýt còi”, nhiều khả năng Chelsea sẽ bị phạt rất nặng, thậm chí còn có thể bị trừ điểm.

Vụ việc bắt nguồn từ bản báo cáo của Quest (một công ty điều tra do FA thuê) xung quanh những vụ chuyển nhượng bị đặt nghi vấn trong khoảng thời gian 5 năm trở lại đây. Vụ tiền vệ Shaun Wright - Phillips là vụ thứ 17 bị đặt trong nghi vấn. Phía Quest tiết lộ, trong vụ chuyển nhượng của Wright Phillips đến Chelsea, có sự nhúng tay của Mitchell Thomas - cựu hậu vệ của Tottenham và Luton Town, trong vai trò người môi giới. Nhưng trong thời điểm đó, ông Thomas vẫn chưa có giấy phép hành nghề và người đứng trên giấy tờ pháp lý là một cái tên khác: Timothy Drukker. Quest còn điều tra được vụ này Chelsea đã phải trả cho Thomas 1,2 triệu bảng tiền môi giới.

 
Tay môi giới Mitchell Thomas - Ảnh: getty images

Xin nói rõ thêm, Quest là một công ty điều tra rất có uy tín, nhất là trong những hợp đồng thể thao. Năm ngoái từ kết quả điều tra của Quest đã khiến cho hai sếp lớn của đội đua xe F1 Renault là Flavio Briatore và Pat Symonds đã phải từ chức vì những vụ “gài độ” mờ ám ở đường đua Malaysia. Vụ Kakuta của Chelsea cũng do Quest tiến hành điều tra...

Vụ việc càng trở nên phức tạp hơn khi vừa qua Quest công bố một bản báo cáo mật về lý lịch của Timothy Drukker. Đây là tay cố vấn luật pháp từng bị FIFA phạt 15.000 bảng vì tội “Cố tình làm sai lệch những quy tắc của FIFA” hồi năm ngoái. Tại cơ quan điều tra mới đây, Drukker đã khai đích thân ông đã đưa cho Mitchell Thomas 1,2 triệu bảng, xem như là chi phí cho vụ môi giới cuộc chuyển nhượng trị giá 21 triệu bảng của Shaun Wright - Phillips từ Man City đến Chelsea.

Phía Chelsea đã từ chối đề cập đến cái tên Mitchell Thomas và qua đó khẳng định sự minh bạch của mình. “Chúng tôi tin tưởng đã không làm điều gì trái luật từ trước đến nay”, người phát ngôn của Chelsea phát biểu trên Guardian.

Thời gian gần đây, FA rất mạnh tay với những tay môi giới không có bằng cấp. Lý giải về điều này, một quan chức giấu tên của FA tiết lộ: “Bởi hàng năm số tiền thất thoát về thuế sẽ rất lớn. Chúng tôi yêu cầu các CLB nên từ chối hợp tác với những người chưa đủ tư cách hành nghề, vì trước sau vụ việc cũng bị phát hiện”.

Về phía cá nhân tiền vệ Shaun Wright - Phillips, hiện anh đã trở lại thi đấu cho Man City, có nhiều khả năng anh cũng bị phạt (tiền lẫn lãnh án treo giò). “Tôi không thể đưa ra bất cứ bình luận nào. Nhưng xin cảm đoan tôi vô tội”, Wright - Phillips phát biểu trước báo chí ngày hôm qua.

Bảo Nghi 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.