Chelsea lấy lại niềm tin

21/03/2010 08:31 GMT+7

Blackburn (12) - Chelsea (2) , 23h, 21.3, sân Ewood Park, VTC3 trực tiếp Sân Ewood Park sẽ là nơi thầy trò Ancelotti lấy lại niềm tin sau thất bại cay đắng ở Champions League. Khả năng thắng của Chelsea rất cao khi Blackburn đang trong giai đoạn sa sút.

Cầu thủ Chelsea cần một chiến thắng hoành tráng mới nhanh chóng vực dậy được tinh thần - Ảnh: AFP

Blackburn (12) -  Chelsea (2) , 23h, 21.3, sân Ewood Park, VTC3 trực tiếp

Sân Ewood Park sẽ là nơi thầy trò Ancelotti lấy lại niềm tin sau thất bại cay đắng ở Champions League. Khả năng thắng của Chelsea rất cao khi Blackburn đang trong giai đoạn sa sút.

Thất bại trước Inter Milan trong cả hai lượt trận ở vòng knock-out Champions League một lần nữa khiến giấc mơ xưng vương châu Âu của Roman Abramovich tan vỡ. Ngay lập tức, những lời đồn đoán về tương lai của HLV Carlo Ancelotti được đưa ra.

Tuy nhiên, chính nhà cầm quân người Ý đã lên tiếng: “Abramovich đã nói chuyện với tôi và các cầu thủ. Tuy nhiên, thay vì trách móc, ông ấy đã động viên chúng tôi. Abramovich hiểu bóng đá và biết rằng chúng tôi còn phải thi đấu ở một mặt trận khác quan trọng không kém”.

Mặt trận Ancelotti nhắc tới chính là Premier League. Đừng quên là sau khi giành liền 2 chức vô địch vào các năm 2005 và 2006, “The Blues” đã phải nhìn M.U đăng quang ba lần tiếp theo đó. Chắc chắn Abramovic không muốn đội bóng ông hao tiền tốn của trắng tay thêm một mùa bóng nữa. Vì vậy, nhiệm vụ của Ancelotti vào lúc này là giúp các cầu thủ Chelsea đứng dậy sau cú sốc bị Inter loại khỏi Champions League.

“Chúng tôi đã vào đến bán kết FA Cup trong khi cuộc đua giành chức vô địch Premier League vẫn rộng mở. Nếu giành chiến thắng trong mọi trận đấu, Chelsea có thể giành cú đúp. Đó là một điều rất khó. Theo tôi biết, chỉ có 5 đội có thành tích tương tự trong vòng 140 năm qua. Dù vậy, tôi tin rằng nếu cố gắng hết sức, chúng tôi có thể làm được”, Ancelotti đặt mục tiêu cho phần còn lại của mùa giải.

Có một điều thuận lợi cho Chelsea là ở vòng đấu này, M.U sẽ phải đối đầu với Liverpool. Nếu giành chiến thắng trước Blackburn vào đêm nay, đội bóng chủ sân Stamford Bridge sẽ trở lại với ngôi đầu bảng và vẫn còn lợi thế một trận chưa đấu trong tay.

Đề làm được điều này, Chelsea sẽ phải nỗ lực rất nhiều. Bởi trên sân nhà Ewood Park, Blackburn là một đối thủ rất đáng gờm. Các đội bóng dưới quyền Sam Allardyce luôn thi đấu rất khó chịu. Bolton trước đây và Blackburn hiện nay là những ví dụ. Cho đến thời điểm này của mùa giải, thầy trò Sam Allardyce mới chỉ thua 2 trận tại đây và chỉ để thủng lưới 12 bàn (thấp hơn cả số bàn thua trên sân nhà của Chelsea và Arsenal).   

Trong trận đấu này, HLV Ancelotti nhiều khả năng vẫn phải tiếp tục sử dụng thủ môn số ba, Ross Turnbull bởi Petr Cech và Henrique Hilario chưa hoàn toàn bình phục. Ngoài ra, Joe Cole, Jose Bosingwa và Michael Essien cũng không thể ra sân. Bên phía Blackburn, thủ thành số một Paul Robinson sẽ vắng mặt khoảng 1 tháng sau khi bị chấn thương trong trận đấu với Tottenham hồi tuần trước. Bên cạnh đó, Ryan Nelsen, Lars Jacobsen là những cầu thủ sẽ ngồi ngoài do chấn thương.

Ở lượt đi, Chelsea đã vùi dập Blackburn bằng chiến thắng 5 sao. Tuy nhiên, vào đầu tháng 12.2009, tại Ewood Park, Blackburn đã loại Chelsea ra khỏi Carling Cup sau những loạt đá luân lưu (hai đội hòa 2-2 trong hai hiệp chính). Trong lần trở lại này, với ngôi đầu đang trong tầm tay, Chelsea sẽ phục hận thành công?

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0.

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.