Chelsea mất nhiều hơn được sau trận thắng Norwich

18/01/2018 19:30 GMT+7

Chelsea vẫn giành vé đi tiếp vào vòng 4 Cúp FA sau chiến thắng trong những loạt sút luân lưu trước Norwich nhưng cái giá mà 'The Blues' phải trả là không hề nhỏ.

Có lợi thế sân nhà, lại có bàn dẫn trước đầu hiệp hai nhưng Chelsea vẫn để Norwich chọc thủng lưới trong những giây bù giờ cuối cùng khiến trận đá lại vòng 3 Cúp FA phải kéo dài thêm 2 hiệp phụ.
Nếu cúp FA áp dụng luật bàn thắng sân khách cho các trận đá lại thì Chelsea đã bị bị loại sau khi 90 phút chính thức khép lại chứ không không có cơ hội vượt qua Norwich sau loạt thực hiện luân lưu thành công.
Chỉ tính kết quả 90 phút, đây đã là trận hòa thứ 5 liên tiếp của Chelsea trên mọi đấu trường. Trước đó, Chelsea lần lượt hòa Arsenal 2-2 cùng 3 trận liền với tỉ số 0-0 với Norwich, Arsenal và Leicester.
Trong 2 trận có tỉ số thì Chelsea đều bị đối thủ cướp đi thắng lợi bởi 1 bàn thua ở phút bù giờ. Rạng sáng nay, Lewis phá lưới Caballero ở phút 90+4. Trước đó, Chelsea hòa trên sân Arsenal trong 1 trận đấu mà hậu vệ phải đội chủ nhà Bellerin ấn định tỉ số 2-2 ở phút 90+3.
Điểm chung lớn nhất trong 5 trận hòa nêu trên đều nằm ở 1 chi tiết: Chelsea có nhiều cơ hội ăn bàn nhưng không tận dụng được và khi hàng công không duy trì được sức ép tốt họ phải trả giá bằng chuỗi hòa liên tiếp.
Đơn cử như trận đấu với Norwich rạng sáng nay. Chelsea có tới 22 đường kiến tạo cơ hội và 1/3 trong số này mở ra những tình huống ghi bàn rõ ràng, họ chỉ tận dụng được duy nhất 1 lần trong 120 phút thi đấu.
Mục tiêu xoay vòng nhân sự của Conte cũng bị phá hỏng bởi năng lực dứt điểm tệ hại từ các học trò khiến Chelsea không thể giải quyết Norwich trong 90 phút. Không sử dụng đội hình xuất phát mạnh nhất nhưng những diến biến khó lường của trận đấu buộc Conte phải lần lượt tung vào sân những trụ cột như Morata, Kante và Hazard.
Morata sẽ bị treo giò trong trận sắp tới của Chelsea Reuters
Chelsea vẫn giành vé đi tiếp vào vòng 4 Cúp FA nhưng cái giá mà The Blues phải trả là không hề nhỏ. Hao tổn trí lực là một phần, việc Pedro và Morata lần lượt bị phạt thẻ đỏ (2 thẻ vàng liên tiếp) trong những phút cuối hiệp phụ thứ 2 là những mất mát vô cùng đáng tiếc.
Dính thẻ đỏ ở Cúp FA cũng đồng nghĩa với việc Pedro và Morata sẽ bị treo giò ngay ở trận kế tiếp của Chelsea tại Premier League, cụ thể là chuyến làm khách trên sân Brighton. Đúng là lợi ít mà hại nhiều!
Trong bối cảnh hàng công đang khủng hoảng ở khâu ghi bàn thì mất mát mang tên Morata - Pedro chắc chắn sẽ còn khiến Conte đau đầu hơn nữa. Trước Brighton, Conte có lẽ cũng chỉ có 2 phương án lựa chọn cho mặt trận tấn công "The Blues".
Đầu tiên, Michy Batshuayi, tác giả bàn thắng vào lưới Norwich rạng sáng nay, sẽ tiếp tục được trao cơ hội đá chính ở vị trí mũi nhọn. Thứ hai, bố trí Hazard chơi cao nhất, kiểu như một “số 9 ảo”, phương án mà Conte từng áp dụng trong vài trận (và thu được kết quả khích lệ) kể từ đầu mùa này.
Tất nhiên, chọn 1 trong 2 thì cũng chỉ là giải pháp tình thế mà thôi. Thế mới hiểu tại sao Conte liên tục thúc ép BLĐ Chelsea bổ sung thêm chân sút trong kì chuyển nhượng tháng 1 này và một tiền đạo hạng khá như Carroll cũng khiến Conte thèm khát đến thế!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.