Chelsea mua tài năng trẻ Brazil nhưng vuột mất tiền đạo Nhật

12/05/2015 20:27 GMT+7

(TNO) CLB Chelsea đã thành công trong việc chiêu mộ cầu thủ trẻ tài năng người Brazil Nathan De Souza từ Atletico Paranaense. Dù vậy, chân sút người Nhật Bản Yoshinori Muto đã từ chối sang thi đấu ở sân Stamford Bridge.

(TNO) CLB Chelsea đã thành công trong việc chiêu mộ cầu thủ trẻ tài năng người Brazil Nathan De Souza từ Atletico Paranaense. Dù vậy, chân sút người Nhật Bản Yoshinori Muto đã từ chối sang thi đấu ở sân Stamford Bridge.

Nathan De Souza là một thành viên của tuyển U.20 Brazil - Ảnh: AFP

Theo Eurosport, hồi tháng 4 vừa qua, Nathan De Souza đã sang London (Anh) để thương lượng hợp đồng với Chelsea. Mọi việc xem như đã hoàn tất khi cầu thủ 19 tuổi vượt qua được cuộc kiểm tra y tế. Báo chí Anh cho biết Chelsea sẽ phải trả cho CLB Atletico Paranaense 4,5 triệu bảng phí chuyển nhượng.

De Souza cũng đã xác nhận việc anh chuyển sang Chelsea thông qua tài khoản Instagram. Anh thay đổi giao diện tài khoản bằng hình chụp trước CLB Chelsea.

Nathan De Souza xác nhận việc chuyển sang Chelsea - Ảnh: chụp màn hình

“Giấc mơ đã thành hiện thực. Trước tiên, tôi muốn cám ơn Chúa khi luôn dẫn đường cho tôi. Cám ơn cha tôi vì đã luôn tin tưởng tôi. Cám ơn các thành viên trong gia đình, các bạn và CĐV đã luôn ủng hộ tôi.

Tôi cũng xin cám ơn CLB Atletico Paranaense vì đã trở thành một phần trong chuyến phiêu lưu của tôi. Đội bóng là nơi tôi đã tập luyện và thi đấu trong suốt 6 năm qua. Cám ơn Chelsea vì đã tin tưởng tôi. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để cùng đội bóng có những thành công mới”, De Souza viết trên Instagram.

Dù vậy, theo tờ Guardian, Chelsea sẽ không thể sử dụng De Souza trong mùa giải tới. Bởi cầu thủ này chưa thể xin được giấy phép lao động do chưa phải là cầu thủ của đội tuyển quốc gia Brazil. Do vậy, nhiều khả năng tài năng trẻ này sẽ được cho một đội bóng khác ở châu Âu mượn để tích lũy kinh nghiệm.

Muto sẽ sang Đức thi đấu chứ không sang Anh - Ảnh: AFP

Có được một cầu thủ trẻ tài năng người Brazil nhưng Chelsea lại không thể chiêu mộ chân sút người Nhật Yoshinori Muto.

Theo Reuters, tiền đạo 22 tuổi của CLB Tokyo đã khước từ việc chuyển sang Chelsea thi đấu vì lo ngại không được thường xuyên ra sân. Thay vào đó, Muto sẽ sang Đức thi đấu cho CLB Mainz.

Việc chuyển sang Mainz được xem là một quyết định sáng suốt của Muto. Bởi CLB này luôn là “mảnh đất lành” với các tiền đạo đến từ xứ sở mặt trời mọc. Hiện chân sút số 1 của Mainz là Shinji Okazaki, một đồng hương của Muto.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.