Chelsea muốn thắng Leicester phải giải quyết 4 vấn đề

Kim Chao
Kim Chao
18/08/2019 11:51 GMT+7

Chelsea đối mặt với Leicester City tại Stamford Bridge cho trận đấu đầu tiên trên sân nhà của họ vào lúc 22 giờ 30 đêm nay 18.8 (theo giờ VN).

Trận Chelsea tiếp Leicester City đêm nay là trận thứ ba trong 7 ngày của họ. HLV Frank Lampard mong muốn có một chiến thắng ngon lành trong ngày trở lại sân Stamford Bridge quen thuộc của anh. Muốn có được điều đó, ông phải giải quyết 4 vấn đề sau của The Blues.

Hàng thủ

Hàng thủ The Blues chơi quá tệ nên bị Manchester United trừng phạt thích đáng

Reuters

Một tuần sau khi bị đập tơi tả bởi Marcus Rashford và Anthony Martial ở Old Trafford ngay vòng đầu tiên của mùa giải mới, tuyến phòng ngự của Chelsea sẽ được thử thách một lần nữa trước những chân sút cự phách Jamie Vardy và Ayoze Perez.
Bộ đôi này của Leicester không được nhiều câu lạc bộ lớn mời chào như cặp sát thủ của Manchester United nhưng hai cầu thủ đội khách rất thích ghi bàn vào lưới Chelsea trong quá khứ.
Kurt Zouma và Andreas Christensen thua hẳn về tốc độ so với hàng tiền đạo của Manchester United và không dám chắc họ kiềm chế được Vardy, một cầu thủ nhạy ghi bàn và thừa tốc độ. Chưa kể Perez, tiền vệ tấn công đến từ Newcastle ngốn của Leicester đến 30 triệu bảng.  Anh từng lập cú đúp vào lưới Chelsea năm 2015 và là cầu thủ đầu tiên của Newcastle lập một hat-trick tại Ngoại hạng Anh (vào lưới Southampton ngày 20.4.2019).
Sự ăn ý giữa Vardy và Perez vẫn còn là dấu hỏi nhưng cho dù thiếu tương tác, cả hai vẫn có thể hoạt động độc lập và làm khổ bất cứ hàng thủ nào chứ đừng nói là hàng phòng ngự đang có vấn đề của Chelsea.

N'Golo Kante

Kante (áo xanh) chơi rất hay trong trận tranh siêu cúp châu Âu trước Liverpool

Reuters

N'Golo Kante là người được chấm điểm cao nhất trận tranh siêu cúp châu Âu vừa qua. Anh càn quét sạch sẽ tuyến giữa, dù không mấy cao nhưng vẫn giành chiến thắng trong nhiều cuộc không chiến và luôn là cầu thủ mở ra các đợt phản công của Chelsea.
Kante giờ là sự lựa chọn số 1 của Lampard, anh chơi trọn vẹn 120 phút trong trận tranh siêu cúp châu Âu với Liverpool và những phút trên sân của cầu thủ người Pháp gốc Mali đáng giá đến từng xu làm người ta quên bẵng chấn thương mới lành lặn của anh.
Đối đầu với các tiền vệ tổ chức phản công đặc biệt nguy hiểm như Youri Tielemans và James Maddison của Leicester City, có lẽ chỉ Kante mới đủ tài vừa đánh chặn vừa phát động tấn công. Chỉ cần Kante lặp lại màn trình diễn điêu luyện của mình như trận gặp Liverpool là đủ.
Tuy nhiên, Kante là mẫu cầu thủ luôn chơi bóng đến giọt mồ hôi cuối cùng. Vì vậy HLV Lampard cần phải sử dụng anh hợp lý vào đêm nay để tránh tái phát chấn thương, nên tung Kante vào sân từ hiệp 2 chăng?

Hàng tiền đạo

Tammy Abraham làm rối tung hàng phòng ngự của Liverpool

Reuters

Lời hứa trẻ hóa đội hình ngày ra mắt Chelsea của Frank Lampard bắt đầu trở thành sự thật. Chúng ta đã thấy những cầu thủ trẻ măng như Tammy Abraham, Mason Mount, Fikayo Tomori, Reece James và Callum Hudson-Odoi  chơi bóng như thế nào dù độ tuổi chỉ mới trạc 20.
Đặc biệt, Abraham là một bất ngờ sau trận Siêu cúp châu Âu với Liverpool. Màn trình diễn của cầu thủ trẻ này khá rối rắm nhưng thực tế đã làm lu mờ tuyển thủ Pháp Olivier Giroud. Khả năng đi bóng không ngừng nghỉ để thu hút hàng hậu vệ đối phương của Abraham đã tạo ra những khoảng trống cho Pedro và Christian Pulisic. Chưa kể đến việc chính anh sút tung lưới Liverpool ở hiệp phụ.
Nói như vậy có nghĩa, Lampard sẽ phải đối mặt với quyết định khó khăn trong việc có nên tiếp tục đặt niềm tin vào người đồng hương trẻ tuổi này hay trở lại với cựu chiến binh già dặn đến từ Pháp Giroud.

4-3-3 hay 4-2-3-1?

Công việc của HLV Lampard đang rất bề bộn

Reuters

Muốn Chelsea an toàn và chắc chắn hơn, Frank Lampard đã sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 và đội bóng đã đại bại trước Manchester United cuối tuần trước. Trở lại với sơ đồ yêu thích 4-3-3 trong trận siêu cúp châu Âu với Liverpool, Chelsea đã chơi tốt hơn rất nhiều.
Nếu vậy, Lampard buộc phải cất Ross Barkley hoặc Mason Mount, hai cầu thủ đá chính ở Old Trafford. Thay vào đó, các tiền vệ Mateo Kovacic, Jorginho và N'Golo Kante sẽ quán xuyến khu vực giữa sân và có vẻ điều này đã tạo sự ổn định hơn trong lối chơi chắc chắn trong phòng thủ và bất ngờ trong phản công của Chelsea.
Leicester City không sở hữu lối tấn công đáng sợ như Liverpool nhưng họ có thừa nguy hiểm để gây áp lực ở tuyến giữa. Chính sơ đồ 4-3-3 sẽ giải quyết được điều này.
Tuy nhiên, đêm nay Chelsea sẽ chơi bóng ở sân nhà và Lampard vẫn đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên của mình ở giải Ngoại hạng Anh. Có thể vị HLV sinh nă 1978 muốn Barkley hoặc Mount trong vai trò số 10 ở sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 với một trục kép có thể bao gồm cả Kante lẫn Kovacic (hoặc Jorginho). Chiến thuật 4-2-3-1 dường như là lựa chọn hợp lý nhưng 4-3-3 đầy tính thực dụng hơn.
Vấn đề nằm ở HLV Frank Lampard.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.