Chelsea qua mặt Man City

21/03/2011 05:30 GMT+7

*Kết quả các giải châu Âu (TNO) 2 bàn thắng của David Luiz và Ramirez đã giúp Chelsea vượt qua "gã nhà giàu mới" Manchester City (Man City) 2-0 để chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League...

Đội trưởng của Chelsea - Terry (trái) tranh chấp với tiền đạo Edin Dzeko của Man City - Ảnh: AFP

*Kết quả các giải châu Âu

(TNO) 2 bàn thắng của David Luiz và Ramirez đã giúp Chelsea vượt qua "gã nhà giàu mới" Manchester City (Man City) 2-0 để chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League...

>> Liverpool áp sát Tottenham
>> Inter chỉ còn cách AC Milan 2 điểm
>> Giữa Barca và Real Madrid vẫn là cách biệt 5 điểm
>> AC Milan sụp đổ tại Sicily
>> M.U nhọc nhằn bứt khỏi Arsenal

 Video bàn thắng

Cả Chelsea và Man City đã gần như "hết cửa" tranh chấp ngôi vô địch, vì vậy cuộc chiến trụ lại trong tốp 4 đang là mục tiêu tối thượng đối với họ vào lúc này.

Với lợi thế sân nhà Chelsea rất quyết tâm tìm kiếm trận thắng để vượt qua chính đối thủ trên bảng xếp hạng đồng thời tái khẳng định giấc mơ quay trở lại cuộc đua đến ngôi vô địch. Ngay từ những phút đầu tiên, đội chủ sân Stamford Bridge đã dâng cao tấn công và đẩy đội khách vào thế bị động.

Tuy nhiên trong phần lớn thời gian của trận đấu Chelsea không tài nào ghi được bàn thắng vào lưới Joe Hart. Phải đến tận phút 78, hậu vệ David Luiz mới đánh đầu mở tỷ số cho đội chủ nhà. Ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Chelsea có thêm bàn thắng nữa do công của Ramires để ấn định thắng lợi 2-0 chung cuộc.

"Chúng tôi đã... thức dậy sau 2 tháng ngủ quên. Tôi rất hạnh phúc với thời điểm này, tôi nghĩ Chelsea vẫn còn cơ hội vô địch (Premier League). Mọi thứ vẫn phải chờ đến tháng 5 mới kết thúc", HLV Carlo Ancelotti của Chelsea hào hứng nói với Reuters. Một sự thật khác, chiến thắng trước Man City đã phần nào giúp chiếc ghế của Ancelotti tại sân Stamford Bridge được củng cố, sau hàng loạt thông tin ông chủ Chelsea - Abramovich đang tìm người thay thế HLV người Ý.

Sức ép dành cho ông Ancelotti giờ đã được chuyển qua vai HLV đồng hương Roberto Mancini. "Chúng tôi đã mắc một số sai lầm khó tha thứ. Đầu tiên là lỗi thuộc về tôi, đã cho thay người quá chậm. Hàng hậu vệ của tôi hôm nay thật đáng chê trách, họ thi đấu như mê ngủ. Cũng đáng tiếc là trận này chúng tôi không có Carlos Tevez (chấn thương)", HLV của Man City than thở trên kênh truyền hình ESPN.

 
Tương lai của HLV Roberto Mancini tại Man City đang bị đặt dấu hỏi - Ảnh: Reuters

Với chiến thắng này, Chelsea được 54 điểm đồng thời vươn lên đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và đẩy Man City (53 điểm) xuống vị trí thứ 4. Không những thế, Chelsea vẫn còn một trận chưa thi đấu.

Trước đó, Liverpool có trận thắng 2 - 0 trong chuyến làm khách trên sân Ánh sáng của chủ nhà Sunderland, để tiếp tục củng cố vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Tại giải La Liga (TBN), bất ngờ đã xảy ra trên sân Mestalla nơi đội chủ nhà Valencia thất thủ 0-1 trước kình địch Sevilla. Cầu thủ ghi bàn duy nhất ở trận đấu này là tiền vệ Ivan Rakitic, 23 tuổi người Thụy Sỹ nhưng đang thi đấu cho tuyển Croatia.

 
Ivan Rakitic (25) ăn mừng pha lập công giúp Sevilla đánh bại Valencia ngay trên sân Mestalla - Ảnh: Reuters

Thất bại của Valencia đã tạo cơ hội để Villarreal vượt lên trên bảng xếp hạng - xếp vị trí thứ 3, hơn Valencia 1 bậc, sau khi "Tàu ngầm vàng" đã giành trọn 3 điểm quý giá ngay trên sân của Athletic Bilbao. Marcos Ruben là người lập công cho "Tàu ngầm vàng" Villarreal.

Kết quả vòng 29 La Liga

Deportivo - Levante: 0-1

Gijon - Almeria: 1-0

Hercules - Osasuna: 0-4

Malaga - Espanyol: 2-0

Santander - Sociedad: 2-1

Atletic Bilbao - Villarreal: 0-1

Valencia - Sevilla: 0-1

Kết quả vòng 27 Bundesliga

Leverkusen - Schalke: 2-0

Stuttgart - Wolfsburg: 1-1

Kết quả vòng 28 Ligue 1

Caen - Arles Avignon: 2-0

Monaco - Nancy: 0-1

Marseille - PSG: 2-1

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.