Chelsea sẽ sụp đổ?

01/03/2010 08:32 GMT+7

Người hâm mộ Chelsea đang lo ngại một hiệu ứng thất bại sẽ đeo bám đội bóng áo xanh trong thời gian tới.

HLV Carlo Ancelotti (trái) bắt đầu cảm thấy áp lực dành cho ông ngày một lớn - Ảnh: AFP

Người hâm mộ Chelsea đang lo ngại một hiệu ứng thất bại sẽ đeo bám đội bóng áo xanh trong thời gian tới.

Terry trông khá mạnh mẽ trong kiểu đầu mới nhưng anh không phải siêu nhân. Anh đã bị dập túi bụi trong trận Chelsea thua Man City 2-4 qua bởi sự từ chối của Bridge, sự xỉ nhục của Bellamy, Tevez và cuối ngày còn bị Capello đóng sập tham vọng mang lại chiếc băng thủ quân của tuyển Anh.

Trong show diễn Terry-Bridge trên sân Stamford Bridge vừa qua, Terry phải nhận vai phản diện và có lẽ vì thế mà đầu óc của anh khá mụ mị. Ở bàn thua đầu tiên, Terry đã mắc sai lầm khi không nhảy lên tranh bóng bổng với Tevez. Tốc độ của anh rõ ràng là có vấn đề khi anh không đuổi được Tevez sau đó.

Có lẽ Ancelotti cho Terry quá ít thời gian ở Dubai để nghỉ ngơi cho cái đầu được sáng suốt. Từ khi dắt vợ từ Dubai trở về, Terry liên tiếp phạm các sai lầm trong 4 trận gần đây trước Everton, Wolves, Inter và Man City.

Nếu có đôi bàn tay của Cech, khuyết điểm của Terry có thể được che lấp phần nào. Chấn thương của Cech khiến anh phải nghỉ ít nhất 4 tuần tai hại quá mức các CĐV Chelsea có thể tưởng tượng vì các thủ môn dự bị như Hilario và Turnbull quá kém cỏi. Hilario gần như không có cảm giác về vị trí trong 2 bàn thua đầu tiên của Chelsea. Với thủ môn kiểu này, Chelsea không có hy vọng giành danh hiệu nào trong mùa này.

Vấn đề trong phòng ngự của Chelsea đã xuất hiện từ đầu mùa bóng, khi họ để thua nhiều bàn từ các tình huống cố định do Cech không khống chế được vòng cấm và do Terry lùi quá sâu trong nỗi sợ hãi các tiền đạo đối phương nhanh hơn. Nhưng ít ra thì khi trước, Chelsea còn phòng ngự được tốt ở các pha bóng sống.

Còn bây giờ, đến các pha phòng ngự bóng sống, Chelsea cũng dở nốt. Inter và Man City đã chỉ ra rằng mở bung hàng thủ Chelsea không khó. Mourinho dùng 2 tiền đạo nhanh nhẹn quấy rối hậu phương Chelsea, còn Mancini bố trí lối chơi phản công với hàng tiền vệ 5 người và yêu cầu Tevez đánh hơi các cơ hội xung quanh các trung vệ Chelsea.  

Đội hình Chelsea không có chiều sâu như ta vẫn tưởng. Kalou và Sturridge là những cầu thủ tấn công chỉ làm vướng chân các đồng đội, sự đa năng của Belletti nhiều khi gây hại cho Chelsea. Rõ ràng, Belletti mắc 100% lỗi trong bàn thua thứ 3 của Chelsea. Rồi Hilario, Turnbull, Borini... nữa. Khá ít người hữu dụng trên băng ghế dự bị.

HLV Ancelotti cũng mắc sai lầm trong trận này khi ông chọn sai người để thay ra. Nếu ở tình huống dẫn đến bàn thua thứ 3, Carvalho chứ không phải Belletti đứng vị trí đó sẽ chẳng có vấn đề gì. Nếu Ancelotti cần rút một hậu vệ ra khỏi sân, Terry và Ivanovic xứng đáng bị thay ra hơn là Carvalho.

Chưa đội hình Chelsea nào dưới thời tỉ phú Abramovich lại đầu hàng một cách dễ dàng trong một hiệp đấu như vậy, trước một đối thủ 7 lần không ghi được bàn thắng tại sân Stamford Bridge kể từ năm 2000 trở lại đây. Trận thua đầu tiên sau 37 trận bất bại trên sân Stamford Bridge vừa qua khiến chiến thắng của Everton trước M.U tuần trước trở nên vô nghĩa với Chelsea.

Có điều nào tích cực đối với Chelsea sau trận thua này không? Ít nhất, họ còn có vẻ vẫn tin cậy nhau, tức là sự đoàn kết vẫn còn. “Terry không mắc bất kỳ sai lầm nào trong trận này”, Ancelotti nói. Còn Terry quay ra an ủi Hilario: “Tất cả chúng tôi hoàn toàn tin tưởng Hilario, anh ấy có đầy khả năng đến dự World Cup với tuyển TBN”. Lạc quan quá thành khôi hài?

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.