Chelsea thêm một lần “ôm hận” trước M.U

31/10/2019 08:22 GMT+7

Chelsea đã không thể “báo thù” Manchester United (M.U) sau khi thúc thủ 1-2 trên sân nhà Stamford Brigde trước “Quỷ đỏ” trong khuôn khổ vòng 4 Carabao Cup diễn ra vào rạng sáng nay (31.10, giờ VN).

Trước khi bước vào trận đấu này, cả Chelsea và M.U đều đang có phong độ khá ấn tượng. “The Blues” đã có 7 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường và khát khao trả món nợ thua M.U 0-4 ở ngày khai màn Ngoại hạng Anh.
Trong khi đó, M.U sau chuỗi trận bết bát đã bắt đầu tìm lại được “bản ngã” khi liên tiếp có những trận đấu xuất sắc trước Liverpool và Norwich. “Quỷ đỏ” thành Manchester đã chặn đứng chuỗi 8 trận thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh của Liverpool khi trở lại với “vũ khí” phản công sắc lẹm của mình.

Rashford (giữa) tiếp tục tỏa sáng với cú đúp giúp M.U hạ Chelsea

AFP

Bước vào trận đấu với Chelsea tại Stamford Bridge, lối chơi phòng ngự phản công tiếp tục là phương án được HLV Ole Solskjaer lựa chọn. M.U xuất phát với đội hình 3 hậu vệ và chủ động chơi thấp ở phần sân nhà, nhường thế trận cho đội bóng của HLV Lampard.
Sau khoảng 20 phút kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không tạo được cơ hội nguy hiểm, Chelsea bắt đầu nhận lại sự đáp trả từ phía đội khách. “Quỷ Đỏ” bắt đầu chủ động hơn trong các pha tranh chấp ở giữa sân để dồn ép đối thủ. Điều này đã mang lại cho đội khách quả phạt đền ở phút 23 khi Marcos Alonso phạm lỗi với Daniel James trong vòng cấm địa. Tiền đạo Marcus Rashford là người thực hiện cú sút hạ gục thủ thành Caballero trên chấm 11m, mở tỷ số cho M.U.
Chelsea vẫn bế tắc sau bàn thua khi gặp khó trong các pha triển khai tấn công gây nguy hiểm cho khung thành M.U trước sự quyết liệt của bộ đôi tiền vệ Fred và McTominay. Tuy nhiên, sau giờ nghỉ, các học trò của HLV Frank Lampard đã gần như “lột xác” khi tạo được khá nhiều tình huống nguy hiểm. Một trong số đó đã chuyển thành bàn gỡ ở thứ 61 sau màn độc diễn của tiền đạo Batshuayi. Cầu thủ người Bỉ đã có cú nước rút loại bỏ cả 3 trung vệ của M.U, tung cú sút hiểm hóc hạ gục thủ môn Romero.
Sau bàn gỡ, HLV Solskjaer ngay lập tức có sự điều chỉnh về nhân sự. Hai cầu thủ đang có phong độ cao Martial và Pereira vào sân và ngay lập tức giúp “Quỷ Đỏ” lấy lại thế trận, trước khi có bàn ấn định chiến thắng trong tình huống cố định. Rashford lần thứ hai khiến khán đài Stamford Bridge “chết lặng” với một cú sút phạt đẳng cấp, mang về chiến thắng cho đội khách.

Solskjaer (trái) lại thắng Lampard

AFP

Với chiến thắng này, M.U giành chiếc vé vào tứ kết Carabao Cup năm nay. Nhưng quan trọng hơn, màn trình diễn tuyệt vời ở những trận gần đây không những giúp HLV Solskjaer đập tan những chỉ trích, mà còn mở ra những hy vọng phía trước. Còn với Chelsea, bị loại khỏi Carabao Cup có lẽ cũng không phải điều gì quá kinh khủng, bởi nhiệm vụ quan trọng của họ vẫn là duy trì sự ổn định tại những đấu trường quan trọng như Ngoại hạng Anh hay Champions League. Tuy nhiên, lần thứ hai bại trận trước M.U là một điều mà HLV Lampard đáng suy ngẫm, bên cạnh việc Carabao Cup được xem là mục tiêu vừa tầm với Chelsea ở thời điểm họ vẫn đang bị cấm chuyển nhượng.

Kết quả vòng 4 Carabao Cup

Liverpool 5 - 5 Arsenal (Liverpool đi tiếp sau khi thắng 5-4 ở loạt đá 11m)

Aston Villa 2 - 1 Wolverhampton

Chelsea 1 - 2 Manchester United

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.