Chelsea thua Corinthians vì bị lộ chiến thuật

19/12/2012 15:18 GMT+7

(TNO) Thất bại của Chelsea trước Corinthians ở trận chung kết FIFA Club World Cup 2012 được đổ cho nhiều lý do. Nhưng trong đó, nguyên nhân chính có lẽ phải kể đến việc chiến thuật mà huấn luyện viên (HLV) Rafael Benitez áp dụng cho “The Blues” bất ngờ bị lộ ra ngoài.

(TNO) Thất bại của Chelsea trước Corinthians ở trận chung kết FIFA Club World Cup 2012 được đổ cho nhiều lý do. Nhưng trong đó, nguyên nhân chính có lẽ phải kể đến việc chiến thuật mà huấn luyện viên (HLV) Rafael Benitez áp dụng cho “The Blues” bất ngờ bị lộ ra ngoài.

>> HLV Benitez: Chelsea thua vì thiếu khát vọng!
>> Corinthians 1-0 Chelsea: Cúp về Nam Mỹ!
>> Chelsea đi tìm chiếc cúp của niềm tin

HLV Rafael Benitez của Chelsea
Chiến thuật mà HLV Benitez (giữa) sử dụng trong trận đấu với Corinthians đã vô tình bị tiết lộ - Ảnh: AFP

Theo Globoesporte, một trong những website lớn nhất của Brazil, cho biết mảnh giấy có nội dung trình bày chiến thuật được ông Benitez sử dụng cho trận gặp Corinthians vô tình lọt được vào tay một phóng viên người Brazil. Nhà báo này đã nhặt được mảnh giấy nói trên trong thùng rác ở phòng thay đồ Chelsea sau khi tất cả các cầu thủ đã rời khỏi đây.

Được biết, mẫu giấy có nội dung liên quan đến chiến thuật của Chelsea chỉ rõ rất cả những chiêu bài ông Benitez muốn các học trò tuân theo. Cụ thể, Ashley Cole được giao nhiệm vụ bảo vệ hành lang cánh trái hòng ngăn chặn những đợt phản công tốc hành của các cầu thủ Brazil. Trong khi đó, Juan Mata được bố trí đá dạt sang cánh để tạo áp lực lên Allesandro.

 
Mảnh giấy chiến thuật phòng thủ của Chelsea - Ảnh: Globoesporte

Ngoài ra, trên mảnh giấy chiến thuật của Chelsea bị lộ còn nói rõ ông Benitez yêu cầu các cầu thủ phải thật sự thận trọng trước các đợt phản công của Corinthians. Song song đó, một số chi tiết như Branislav Ivanovic, David Luiz và Gary Cahill sẽ được giao nhiệm vụ theo kèm những ai hay Fernando Torres và Victor Moses sẽ giữ vị trí ra sao trong khu vực cấm địa đối phương cũng được nêu rõ.


Mảnh giấy chiến thuật tấn công của Chelsea - Ảnh: Globoesporte

Như đã biết, Chelsea sau trận chung kết Club World Cup 2012 đã không thể đoạt được chiếc cúp vô địch sau khi để thua Corinthians 0-1. Lúc này, hẳn là ông Benitez đã hiểu được nguyên nhân khiến đội bóng thất bại. Đơn giản vì chiến thuật của “The Blues” rất có thể đã lọt vào tay đội bóng Brazil và điều này giúp họ hóa giải lối chơi của đối thủ cũng như có được đấu pháp hợp lý.

Hiện tại, phía Chelsea không truy xét ai đã bất cẩn vứt mẩu giấy chiến thuật vào thùng rác. Song, các thành viên thuộc ban huấn luyện được yêu cầu từ đây phải cẩn trọng hơn.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.