Chelsea tranh thủ tăng tốc

13/04/2010 09:54 GMT+7

Được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge và với một đối thủ bậc trung, Chelsea sẽ không bỏ qua cơ hội tăng tốc.

Frank Lampard đã ghi 17 bàn ở Premier League mùa này, xếp thứ 2 sau Drogba ở Chelsea

Được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge và với một đối thủ bậc trung, Chelsea sẽ không bỏ qua cơ hội tăng tốc.

Im tiếng sau vụ scandal tình ái với Vanessa Perroncel, đến sau trận hạ Aston Villa 3-0 ở bán kết FA Cup hôm thứ bảy qua, thủ quân Terry của Chelsea mới chịu mở miệng. Anh tiết lộ rằng đã có những cuộc đối thoại rất gay gắt giữa các cầu thủ với HLV Ancelotti và giữa các cầu thủ với nhau, sau khi họ để Inter loại khỏi Champions League và mất ngôi đầu bảng vào tay M.U khi để Blackburn cầm chân 1-1 ngày 21.3.

“Các cuộc đối thoại được đẩy đến giới hạn tận cùng để giải quyết vấn đề trong đội bóng. Tôi rất tự hào khi quanh mình có các đồng đội như Lampard, Drogba, Cech và Ballack. Khi đội bóng lâm vào tình cảnh khó khăn, cá tính của họ đáng giá ngàn vàng”, Terry nói. Mọi người đều cho rằng uy tín của Terry bị sút giảm nặng nề sau scandal tình ái của cá nhân anh và không còn đồng đội nào nghe lời anh nữa. Song thực tế đã chứng minh ngược lại, nếu Chelsea giành chức vô địch Premier League mùa này, người đầu tiên ông Ancelotti cần phải cảm ơn là Terry. Kể từ sau trận hòa Blackburn đó, Chelsea đã thắng Portsmouth 5-0, Aston Villa 7-1, M.U 2-1 cũng như hạ Aston Villa 3-0 ở bán kết FA Cup

Tôi đã “ra lệnh” cho các học trò hãy tập trung cho từng trận đấu. Không nên chủ quan quá sớm! _HLV Ancelotti (AFP)

Đến ngày 15.5 tới, Chelsea sẽ đến Wembley đá trận chung kết FA Cup với Portsmouth. Từ nay đến đó, họ tạm quên trận này để tập trung cho 5 trận Premier League còn lại với Bolton, Tottenham, Stoke, Liverpool và Wigan. Họ muốn biến chiếc cúp FA thành trái sê-ri trên chiếc bánh ngọt Premier League chứ không phải là thứ đồ an ủi cho thất bại tại Premier League.

“Chúng tôi sẽ dốc toàn lực cho 5 trận đấu này, không để dành một cái gì hết”, Ancelotti tuyên bố trên kênh Sky Sports. Với lịch thi đấu 1 trận/tuần, xem ra mọi thứ rất ổn với Chelsea dù Ivanovic, A.Cole, Essien, Carvalho vẫn chưa trở lại đội hình. Hãy xem cách họ chơi trước Villa thứ bảy qua, đầy hứng khởi và đầy năng lượng.  

HLV Ferguson nhận định Bolton sẽ không gây khó khăn nhiều cho Chelsea tại sân Stamford Bridge đêm nay và điều đó hoàn toàn có lý. Đội quân của HLV Coyle đã thua 4 trong 5 trận gần đây và trong mùa giải này, họ thua hết tất cả các trận bóng gặp các đội thuộc nhóm tứ đại gia trong làng bóng đá Anh. Đi sân khách mùa này, Bolton thua 10/16 trận trong khi Chelsea thua đúng 1 trận trên sân nhà, trước Man City.

Trận lượt đi, Bolton của HLV khi đó là Megson đã dựng chiếc xe bus trước khung thành song khi hậu vệ Samuel đốn ngã Drogba và nhận thẻ đỏ ở phút 45, chiếc xe bus đó bị phá tanh bành bởi 4 bàn thắng của Chelsea.

HLV Coyle lên thay Megson vào giữa mùa không chủ trương cho Bolton chơi bóng dài và đầy cơ bắp như trước nhưng ông đang sa lầy với những lý tưởng của mình. Đội hình Bolton được xây dựng vài năm qua không để phục vụ cho lối chơi đẹp. Nếu muốn bóng đá đẹp, Coyle phải xây dựng lại đội hình vào mùa hè tới, còn bây giờ Bolton phải đá theo cách của họ để trụ hạng đã. Xung đột về ý tưởng và thực tế có thể khiến Bolton thua đậm ở trận này. Dự đoán: Chelsea thắng 3-0.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.