Chelsea và Arsenal cùng đại thắng

02/10/2013 04:21 GMT+7

(TNO) Cả 2 đội bóng thành London đều có chiến thắng vang dội ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2013-2014. Rạng sáng nay, trong khi Chelsea hạ gục đội bóng lừng danh của Romania là Steaua Bucuresti đến 4 bàn trắng, thì tại Emirates 'Pháo thủ' cũng tiễn biệt Napoli ra về với 2 bàn tay trắng bằng tỷ số 2-0.

(TNO) Cả 2 đội bóng thành London đều có chiến thắng vang dội ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2013-2014. Rạng sáng nay, trong khi Chelsea hạ gục đội bóng lừng danh của Romania là Steaua Bucuresti đến 4 bàn trắng, thì tại Emirates 'Pháo thủ' cũng tiễn biệt Napoli ra về với 2 bàn tay trắng bằng tỷ số 2-0.

>> Vòng bảng Champions League - Lượt trận thứ hai: Tiếp tục bay cao
>> Arsenal khởi đầu thuận lợi ở ‘bảng tử thần’ Champions League
>> Ronaldo lập hattrick, Real Madrid ra oai ở Champions League

 
Ramires (trái) ăn mừng bàn thắng cùng Juan Mata - Ảnh: AFP

Tại sân Arena Nationala, HLV Mourinho đã trọng dụng Juan Mata và Chelsea đã thành công. Sự có mặt của tiền vệ người Tây Ban Nha (Mata) giúp cho tuyến giữa Chelsea chơi cơ động hơn. Và dù phải chơi trên sân đối phương, nhưng Chelsea đã chủ động tổ chức tấn công và có những pha dứt điểm nguy hiểm. Đáng chú ý là cú sút đập trúng người hậu vệ Steaua của Schurrle ở phút thứ 4.

Kết quả

Bảng E:

Basel 0-1 Schalke 04
Steaua Bucuresti 0-4 Chelsea

Bảng F:

Arsenal 2-0 Napoli
Borussia Dortmund 3-0 Marseille

Bảng G:

Zenit Petersburg 0-0 Austria Wien
FC Porto 1-2 Atletico Madrid

Bảng H:

Celtic 0-1 Barcelona
Ajax 1-1 AC Milan

Sau nhiều lần lên bóng, Chelsea có bàn mở tỷ số ở phút 19 do công của Ramires. Xuất phát từ pha đi bóng đột phá và căng ngang vào từ bên cánh trái của Schurrle, tiền vệ Ramires băng vào dứt điểm cận thành đưa đội khách vượt lên dẫn trước.

Steaua Bucuresti đã có những tình huống tấn công khá nguy hiểm ở những phút cuối của hiệp 1. Tuy nhiên, ngay sau khi chấm dứt đợt tấn công ở phút 44, Steaua Bucuresti lại bất ngờ nhận thêm một bàn thua.

Từ tình huống lên bóng tốc độ bên cánh trái, Samuel Eto’o - tiền đạo vào sân thay người của Chelsea ngay ở phút thứ 8 sau khi Fernando Torres gặp chấn thương, tung cú sút buộc thủ môn Tatarusanu đẩy bóng ra, nhưng đáng tiếc cho Steaua Bucuresti khi cầu thủ lao về hỗ trợ phòng ngự Danijel Georgi lại luống cuống đá phản lưới nhà.

Nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số, Steaua Bucuresti chơi với tốc độ khá nhanh ngay đầu hiệp 2, nhưng đội chủ nhà lại gặp bế tắc trước hàng thủ thi đấu tốt bên phía Chelsea.

Nhờ phong độ ấn tượng của Schurrle, đội khách có bàn thắng thứ 3 ở phút 54. Từ đường chuyền vào của cầu thủ chạy cánh người Đức, bóng đến vị trí của Ramires, và tuyển thủ người Brazil tung cú sút quyết đoán hạ gục thủ môn Tatarusanu lần thứ 2.

Trong khoảng 30 phút còn lại của trận đấu, Chelsea chơi khá nhàn nhã nhưng vẫn có thêm một bàn thắng do công của Frank Lampard. Sau pha đẩy bóng ngược trở lại của cầu thủ vào sân thay người Willian, Lampard tung ra cú sút đưa bóng đi sát cột dọc, ấn định chiến thắng 4-0 cho Chelsea.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ thuộc bảng E, đội bóng Đức Schalke 04 đã đánh bại Basel với tỷ số tối thiểu 1-0, nhờ pha lập công của Julian Draxler (phút 54).

Sau hai lượt trận, Schalke dẫn đầu bảng E với 6 điểm. Còn với Chelsea đã leo lên vị trí thứ hai, cùng được 3 điểm với Basel nhưng có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

 
Ozil khống chế bóng điệu nghệ...


Và Ozil ghi bàn thắng đầu tiên cho Arsenal - Ảnh: AFP/Reuters

Trong khi đó tại sân Emirates, Arsenal đã hoàn tất một ngày toàn thắng cho Bóng đá Anh bằng chiến thắng 2-0 trước đối thủ khá lớn là Napoli.

Điều đáng nói về trận đấu này là bàn thắng đầu tiên của tân binh Mesut Ozil, bản hợp đồng kỷ lục của Pháo thủ.

"Anh ấy đón bóng, tung một cú vô lê bằng chân trái. Một sự nhạy cảm của bậc thầy về kỹ thuật. Ozil cho thấy anh ấy xứng đáng với số tiền mà Arsenal bỏ ra, đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ...", cây viết bình luận nổi tiếng của trang Sports Mail là Martin Samuel đã viết về bàn thắng đầu tiên của Ozil.

Song, có lẽ người hạnh phúc nhất vào thời điểm này chính là HLV Arsene Wenger. Bởi ngoài Ozil, ông và Arsenal còn có Aaron Ramsey - người đang dẫn đầu danh sách cầu thủ "dội bom" của Arsenal với 8 bàn thắng. Chính anh là tác giả của đường chuyền thông minh cho Ozil lập công ở phút thứ 8.

 
Oliver Giroud (12) có bàn thắng thứ 6 cho Arsenal mùa này - Ảnh: AFP

Và chưa hết, Wenger còn quá hạnh phúc với Oliver Giroud. Chân sút người Pháp và là đồng hương của Wenger chính là linh hồn trên hàng công nói riêng và của toàn Arsenal nói chung kể từ đầu mùa giải. Và một lần nữa, anh lập công. Thật đặc biệt, người chuyền bóng cho Giroud phá lưới Napoli ở phút 15 lại là Ozil.

2-0 là quá đủ để người London cảm thấy yên tâm về Pháo thủ, đủ để thầy trò Wenger an vị trên ngôi nhất của bảng F, với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng.

Chưa có mùa giải nào mà Arsenal được nhiều cái nhất như mùa này. Họ đang xếp nhất ở Premier League và giờ ở vòng bảng Champions League. Song cái nhất đặc biệt hơn cả là đã lâu lắm rồi người ta mới thấy những đôi chân của “những đứa trẻ nhà Wenger” thanh thoát tới vậy...

Ở bảng F, đương kim á quân Dortmund cũng lấy lại chút uy danh bằng chiến thắng đậm 3-0 trước đối thủ đến từ Pháp Olympique Marseille. Chân sút số 1 của Dortmund mùa trước là Robert Lewandowski lập cú đúp, bàn còn lại do Marco Reus ghi. Với chiến thắng này, đội bóng Đức đã leo lên vị trí thứ 2 với 3 điểm.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.