Chelsea vẫn cần 'kẻ nổi loạn' như Diego Costa

15/08/2017 18:30 GMT+7

Chelsea phạt tiền đạo Diego Costa hai tuần lương vì không chịu tập luyện và tập trung cùng CLB. Nhưng mặt khác, 'The Blues' lại muốn cây săn bàn này trở về đội bóng.

Chelsea dường như quá nhu nhược. Họ không có sự dứt khoát và cứng rắn cần thiết để trị "ngựa chứng" Diego Costa. Ngôi sao người Tây Ban Nha lúc này vẫn đang nghỉ mát ở Lagarto (Brazil), để mặc các đồng đội thi đấu. Từ Nam Mỹ, kẻ nổi loạn có những lời khó nghe khi nói về CLB trong lúc trả lời phỏng vấn Daily Mail.
"Họ đối xử với tôi như tội phạm. Nếu Chelsea muốn bán tôi, vậy sao họ không để tôi ra đi", cựu sao Atletico nói.
Theo ESPN, Chelsea đã ra 4 điều kiện với trung phong gốc Brazil. Họ muốn cầu thủ này trở lại Anh, tham gia tập luyện, rèn luyện thể lực và sẵn sàng ra sân. Nếu đáp ứng, ngôi sao 29 tuổi sẽ được phép ra đi. Song, đây thật sự giống một trò đùa. Điều kiện "The Blues" đưa ra cho thấy họ vẫn muốn "đứa con hư" quay đầu.
Quá nhiều nghịch lý tồn tại trong cách Chelsea đối xử với Diego Costa. Họ phạt, cảnh cáo tiền đạo số 19. Nhưng song song đó lại có yêu sách hy vọng ngôi sao này ngoan ngoãn trở lại. Vì sao lại như vậy? Có ý kiến cho rằng Chelsea cần Diego Costa cho mặt trận tấn công trên nhiều đấu trường mùa này.
Năm ngoái, Diego Costa ghi 20 bàn và tạo ra 42 cơ hội. Những con số cho thấy ngôi sao người Tây Ban Nha vẫn là trung phong cự phách trên bản đồ thế giới. Và dù "The Blues" đã chiêu mộ Alvaro Morata, tác giả 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo tuần rồi, CLB vẫn cần Diego Costa để tạo chiều sâu đội hình.
Mới đây, Chelsea thất bại 2-3 trước Burnley ở vòng 1 Premier League. Kết quả này càng khiến HLV Antonio Conte khó xử. Tân binh Morata đã ghi bàn, nhưng kết quả CLB vẫn trắng tay. Cựu sao Real chẳng hề kém cạnh Diego Costa, nhưng không ai đảm bảo anh có thể duy trì hiệu suất ghi bàn đều đặn.
Morata đã ghi bàn nhưng Chelsea vẫn thua trong trận ra quân Premier League AFP
Trong khi đó, Diego Costa đã chứng minh được giá trị của mình. Ba mùa giải khép lại với 59 bàn thắng sau 120 trận, thành tích rất ấn tượng so với những cây săn bàn trước đây của đội chủ sân Stamford Bridge. Diego Costa thực sự vẫn hữu dụng, chí ít ở thời điểm hiện tại và trong bối cảnh CLB chưa có tiền đạo mới.
Bình luận trên BBC về thái độ nổi loạn của Diego Costa, huyền thoại Ivan Wright dùng chữ "đáng hổ thẹn" để mô tả cầu thủ này. Điều đó đúng. Không ai chấp nhận một kẻ coi thường kỷ luật CLB, tự ý làm những điều mình muốn. Đáng lý Chelsea phải trừng trị Diego Costa thích đáng. Họ không nên để một "trái táo" hư phá hỏng tính kỷ luật CLB.
Chelsea đã làm, nhưng dường như chưa tới. Vẫn còn một sự nhân nhượng nơi HLV Antonio Conte. Điều này rất khó hiểu. Phải chăng Chelsea tin Diego Costa rồi sẽ được "thuần hóa". Có lẽ vậy, hoặc vì Chelsea chưa thể mang về một tiền đạo đủ tạo ra sự tin tưởng cho CLB. Vậy chung quy mọi chuyện đều do cấp trên.
Từ hè 2017, nhiều lần HLV Conte bàn đến chuyện tăng cường lực lượng với Ban lãnh đạo. Điều sau cùng ông nhận được là sự thờ ơ, thiếu quyết liệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.