Chelsea vượt khủng hoảng

10/03/2012 03:19 GMT+7

Sau trận thắng Birmingham 2-0 thời hậu Villas-Boas, CĐV Chelsea hy vọng HLV tạm thời Di Matteo sẽ giúp “The Blues” vượt khủng hoảng bằng trận thắng nữa trước Stoke City tối nay.

Sau trận thắng Birmingham 2-0 thời hậu Villas-Boas, CĐV Chelsea hy vọng HLV tạm thời Di Matteo sẽ giúp “The Blues” vượt khủng hoảng bằng trận thắng nữa trước Stoke City tối nay.

Thành tích đối đầu Chelsea hoàn toàn chiếm ưu thế trước Stoke với 7 trận thắng, 2 hòa trong 9 trận gặp gần đây trên mọi mặt trận. Trong đó, 2 trận gần nhất trên sân nhà của mình Chelsea đều đã thắng Stoke 2-0 và 7-0. Phía Stoke tuy vừa có 2 trận thắng liên tiếp trên sân nhà để vươn lên xếp vị trí thứ 9, nhưng thành tích trên sân khách lại khá tệ: chỉ thắng 4/23 trận gần đây tại giải Ngoại hạng Anh. Vì vậy, niềm tin đặt vào một trận thắng nữa cho Chelsea khá cao.

Mặc dù vậy, vấn đề không phải chỉ dựa trên những con số thống kê, mà thực tế Chelsea cần đồng lòng chứng tỏ đúng thực lực của mình mới hy vọng vượt khủng hoảng. Trận thắng Birmingham chỉ mới giải tỏa bớt phần nào sự bất đồng từ nội bộ của “The Blues”, nhưng cơn sóng ngầm bất đồng giữa 2 nhóm cầu thủ, một bên nói tiếng Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha ủng hộ HLV đã bị sa thải Villas-Boas và nhóm còn lại vốn là công thần của Chelsea vẫn cứ âm ỉ. Thể hiện rõ nhất là thái độ không vui của tiền vệ Meireles sau khi ghi bàn vào lưới Birmingham và cả Juan Mata lảng tránh đồng đội sau trận đấu. HLV Di Matteo dĩ nhiên hiểu rõ nội tình, nhưng một mặt tỏ thái độ cứng rắn với quan điểm ai đạt phong độ tốt và tâm lý thoải mái sẽ được thi đấu chính (bằng chứng là cất một loạt cầu thủ ngôi sao trên băng ghế dự bị ngay trận đầu tiên dẫn dắt Chelsea). Tuy nhiên, mặt khác cũng phải tìm cách không làm phật lòng các cầu thủ công thần này như Lampard, Drogba, Cole… bằng cách cho biết sẽ xoay vòng cầu thủ nhằm tránh rơi vào vết xe đổ của Villas-Boas.

Báo chí Anh nhận định bằng hành động này, Di Matteo đang cố gắng kéo dài sự tồn tại của mình với Chelsea trong phần còn lại của mùa giải với mục tiêu đứng trong tốp 4 cùng 2 cơ hội ở FA Cup và Champions League.

Tỷ lệ cược

- Premier League:

10.3, 19 giờ 45: Bolton - QPR: Bolton chấp đồng nửa, thắng 8

22 giờ: Aston Villa - Fulham: Villa chấp đồng nửa, thắng 8

Chelsea - Stoke: Chelsea chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9

Sunderland - Liverpool: Liverpool chấp nửa, thắng 9

Wolverhampton - Blackburn: Wolves chấp nửa, thắng 8

11.3, 0 giờ 30: Everton - Tottenham: Đồng banh, chủ nhà thắng 8

- La Liga:

11.3, 0 giờ: Malaga - Levante: Malaga chấp 1 trái, thắng 8

4 giờ: Real Betis - Real Madrid: Real chấp 1 trái rưỡi, thắng 9

- Serie A:

11.3, 2 giờ 45: Palermo - AS Roma: Đồng banh, chủ nhà thắng 8

- Bundesliga:

10.3, 21 giờ 30: Bayern Munich - Hoffenheim: Bayern chấp 1 trái rưỡi, 2 trái, thắng 8

11.3, 0 giờ 30: Augsburg - Dortmund: Dortmund chấp 1 trái rưỡi, thắng 9

(Nguồn: Asianbookie. Các trận được trực tiếp trên HTVC thể thao, SCTV15, SCTV18, VTC HD thể thao, Bóng đá TV, K+)

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.