Chelsea - Watford: 'The Blues' phải mở ra lại con đường chiến thắng

05/05/2019 13:30 GMT+7

Vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng của Premier League đang vẫy gọi Chelsea nhưng liệu họ có giành được cả 3 điểm trước Watford để vượt qua mặt Tottenham?

Chelsea đã chơi thiếu thuyết phục trong thời gian gần đây tại Premier League, chỉ kiếm được 2 điểm ở 3 trận gần nhất, nhưng cuộc đón tiếp Watford tại sân Stamford Bridge vào đêm 5.5 (lúc 20 giờ, theo giờ VN) là trận đấu mà họ phải thắng, dù “The Hornets” được xem là một đối thủ khó chơi.
Trận đấu sân nhà cuối cùng của Hazard?
Chiến thắng để vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng khi Tottenham vừa phơi áo trên sân của Bournemouth (0-1) nhằm giành ưu thế trong cuộc đua vào top 4 ở Premier League. Chiến thắng để tạo thêm động lực cho trận bán kết lượt về Europa League với Eintracht Frankfurt nhằm hướng đến mục tiêu giành một chiếc cúp quan trọng trong mùa giải này, cùng một suất góp mặt ở Champions League mùa tới.

tin liên quan

Eden Hazard sắp ra mắt ở Real Madrid
Ngay sau trận bán kết lượt đi giải Europa League rạng sáng 3.5, Chelsea hoà Eintracht Frankfurt 1-1 trên sân khách, thì bất ngờ báo chí Anh và Tây Ban Nha đồng loạt cho biết ngôi sao Eden Hazard sẽ ra mắt Real Madrid vào ngày 12.5 tới.
Tuy nhiên, “The Blues” sẽ phải làm những điều đó với sự hạn chế về quân số ở khu vực phòng thủ trung tâm khi cả Antonio Rudiger lẫn Gary Cahill đều đang phải dưỡng thương. HLV Maurizio Sarri chỉ còn đúng 2 trung vệ thực thụ là David Luiz và Andreas Christensen nên trong trường hợp khẩn cấp, ông sẽ phải kéo hậu vệ trái Cesar Azpilicueta vào đá cặp với một trong 2 cầu thủ kể trên.
Chelsea đã không thể giữ sạch được mành lưới trong 5 trận gần nhất ở mọi giải, thậm chí còn để thủng lưới đến 9 bàn, nên khi vẫn còn chắp vá cặp trung vệ thì họ sẽ phải chơi theo kiểu lấy công bù thủ để hy vọng giành được chiến thắng. Nếu vậy, Eden Hazard sẽ quay trở lại đội hình xuất phát sau khi chỉ vào sân từ băng ghế dự bị ở trận hòa Frankfurt 1-1 hồi giữa tuần.
Nhắc đến Hazard vào thời điểm này, các CĐV tại sân Stamford Bridge lại cảm thấy bất an bởi có nhiều thông tin cho rằng đây sẽ là trận đấu cuối cùng trên sân nhà của tuyển thủ Bỉ dưới màu áo xanh vì anh có thể đầu quân cho Real Madrid trong mùa hè này. Chưa biết mọi chuyện sẽ ra sao nhưng có một điều chắc chắn là nếu được ra sân, Hazard sẽ cống hiến hết khả năng của mình cho “The Blues” để giúp đội bóng đạt được cả 2 mục tiêu - lọt vào top 4 ở Premier League và đăng quang tại Europa League - trong mùa giải này.
Tập trung vào công việc trước mắt
Watford (trái) hầu như luôn phải hứng chịu thất bại khi chạm trán với các đội bóng trong nhóm “big six” Reuters
Mặc dù Hazard là tác giả của cả 2 bàn thắng trong chiến thắng 2-1 trước Watford tại sân Vicarage Road ở trận lượt đi nhưng HLV Javi Gracia đã cảnh báo các cầu thủ của ông là không nên chỉ tập trung vào việc ngăn chặn tuyển thủ Bỉ bởi Chelsea còn rất nhiều cầu thủ khác có thể gây sát thương.
Ông nói: “Tôi thích nói về toàn đội hơn. Chúng tôi thi đấu với Chelsea - không chỉ mình Hazard. Trong trận lượt đi anh ta chơi như một tiền đạo và bây giờ tôi nghĩ anh ta sẽ chơi như một “số 10”. Chúng tôi biết rằng chúng tôi phải phòng ngự tốt khi anh ta có bóng vì anh ta luôn có thể làm điều gì đó khác biệt. Chúng tôi luôn phải có tinh thần tập thể để phòng ngự và tấn công”.
Watford bước vào hai trận đấu cuối cùng của mùa giải ở Premier League khi họ đang tìm cách củng cố mục tiêu về đích trong top 10 sau khi không còn cơ hội tranh chấp vị trí thứ 7 để giành quyền góp mặt ở Europa League mùa tới. Thế nên, dù trận chung kết Cúp FA với Man City tại sân Wembley vào ngày 18.5 tới đang choán hết tâm trí mọi người tại Vicarage Road nhưng HLV Gracia vẫn quyết tâm giữ cho đội bóng của mình tập trung vào công việc trước mắt.
Ông nói: “Chúng tôi cố gắng chơi hai trận tiếp theo tốt nhất trong khả năng và đó là cách tốt nhất để chuẩn bị cho trận chung kết”.
Thế nhưng, kể cả khi chân sút chủ lực Troy Deeney sẽ trở lại do đã mãn án treo giò thì có một điều đáng lo là trong suốt mùa giải này, Watford luôn gặp rất nhiều khó khăn khi đối mặt với các đội bóng thuộc nhóm “big six”. Họ chỉ thắng được có một trận trước Tottenham (2-1) và thua đến 10 lần. Đêm nay sẽ là trận đấu cuối cùng của Watford với nhóm “big six”, mà họ còn phải chơi trên sân Stamford Bridge của Chelsea thì e rằng mọi chuyện sẽ không thể khác được.
Tình hình nhân sự
Chelsea: Ethan Ampadu, Antonio Rudiger, Gary Cahill và Callum Hudson-Odoi đều vắng mặt vì chấn thương.
Watford: Domingos Quina, Sebastian Prodl, Etienne Capoue và Miguel Britos đều không thể xuất trận vì những lý do khác nhau trong khi khả năng ra sân của Tom Cleverley vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Chelsea và Watford đã gặp nhau 11 lần ở Premier League, Chelsea thắng 7 trận, Watford thắng 2.
- Trong 5 lần đón tiếp Watford trên sân nhà ở Premier League, Chelsea thắng 4 và hòa 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.