Chelsea - West Brom: Phải thắng bằng mọi giá

12/02/2018 14:05 GMT+7

Ba điểm là mục tiêu tối thượng của Chelsea khi họ đón tiếp West Brom trong trận đấu khép lại vòng 27 Premier League.

Chelsea hy vọng sẽ nhanh chóng dập tắt cuộc khủng hoảng nhỏ sau 2 thất bại thảm hại trước Bournemouth (3-0) và Watford (4-1) bằng cách giành trọn 3 điểm trước đội cuối bảng West Brom khi 2 đội gặp nhau tại sân Stamford Bridge vào rạng sáng 13.2 (theo giờ VN). Đó cũng là một cách để cho HLV Antonio Conte chứng minh rằng, sẽ là một quyết định không có lợi nếu như Chelsea sa thải ông vào lúc này.
“Cố gắng giành trọn 3 điểm”
Cuối cùng HLV Conte vẫn giữ được chiếc ghế khi hầu hết mọi người đều tin rằng ông sẽ bị sa thải sau thất bại trước Watford. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa là chiến lược gia người Ý sẽ ung dung tại vị cho đến cuối mùa bởi nếu như ông không chặn đứng được cuộc khủng hoảng hiện nay thì một quyết định sa thải sẽ được đưa ra.
Chính vì thế, và sau khi bị chỉ trích vì bắt các cầu thủ Chelsea phải liên tục tập nặng trong hoàn cảnh lịch thi đấu rất dày đặc, ông đã cho các học trò nghỉ ngơi trọn vẹn trong 3 ngày để nạp lại năng lượng. Giờ đây, “chúng tôi đã khởi động trở lại để làm việc theo cách mà chúng tôi biết. Tôi thích chơi bóng đá và cố gắng thống trị trận đấu. Để làm được điều này, chúng tôi phải có phong cách riêng khi chơi với quả bóng. Chúng tôi phải cố gắng chặn đứng chuỗi thành tích tồi tệ này và cố gắng giành trọn 3 điểm”.
Thật vậy, 3 điểm phải là mục tiêu tối thượng của Chelsea trong cuộc đón tiếp West Brom bởi nếu không làm được điều đó, “The Blues” sẽ phải nằm bên ngoài Top 4 sau vòng đấu này. Trong hoàn cảnh đó, tân binh Olivier Giroud có thể ra sân trong đội hình xuất phát lần đầu tiên dưới màu áo của Chelsea khi Alvaro Morata vẫn đang phải dưỡng thương và sơ đồ với “số 9” ảo đã tỏ ra không hiệu quả.
HLV Conte cho biết: “Sẽ không dễ dàng bởi vì như bạn biết trong tình huống này, sự tự tin không cao, nhưng chúng tôi phải tin tưởng vào công việc của chúng tôi và tin tưởng vào thứ bóng đá của chúng tôi để cố gắng giành được 3 điểm”.
Không có điểm mạnh đáng kể nào
Liệu tân binh Daniel Sturridge (phải) có thể giúp hàng công của West Brom cải thiện khả năng ghi bàn? AFP
Rất may cho Chelsea khi cuộc khủng hoảng của West Brom trầm trọng hơn rất nhiều. “The Baggies” chỉ thắng được có một trong 24 trận đấu gần nhất ở Premier League và đang ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng. Thật khó có thể giải thích tại sao West Brom lại sa sút đến vậy bởi HLV Alan Pardew đã chính xác khi khẳng định rằng lực lượng của “The Baggies” khá tốt so với mặt bằng chung ở Premier League.
Salomon Rondon, Jay Rodriguez, Gareth Barry, Kieran Gibbs, Jonny Evans, Grzegorz Krychowiak… không phải là những cái tên tầm thường nhưng vấn đề là chiến thắng vẫn cứ lẩn tránh họ. Tất nhiên, West Brom từng cầm chân Tottenham, Liverpool, Arsenal ở Premier League và đá bại Liverpool ngay tại sân Anfield ở Cúp FA nhưng đó chỉ là những đốm lửa vụt sáng rồi cũng nhanh chóng vụt tắt.
Vấn đề là cách chơi của West Brom không cho thấy họ có một điểm mạnh đáng kể nào. Ngược lại, trong khi hiệu suất ghi bàn của hàng công khá kém cỏi, giữ bóng không tốt thì hàng phòng ngự lại gặp khó khăn mỗi khi phải đối mặt với những cầu thủ tấn công có trình độ cao của đối thủ và thường phạm lỗi ở những khu vực nguy hiểm.
Dù HLV Pardew tin rằng tân binh Daniel Sturridge (mượn từ Liverpool) có thể giúp đội bóng của ông cải thiện tình hình nhưng một khi hàng phòng ngự của West Brom vẫn chưa khắc phục được những điểm yếu kể trên thì họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Chelsea, đội bóng có nhiều ngôi sao tấn công, đặc biệt là Eden Hazard, và cũng đang sở hữu không ít chuyên gia đá phạt.
Tình hình nhân sự
Chelsea: Alvaro Morata vẫn tiếp tục vắng mặt vì chấn thương trong khi Tiemoue Bakayoko phải thụ án treo giò.
West Brom: Kieran Gibbs, Jonny Evans và Grzegorz Krychowiak đều đã bình phục để có thể xuất trận và như vậy chỉ còn Nacer Chadli và James Morrison vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Chelsea và West Brom đã gặp nhau 23 lần ở Premier League, Chelsea thắng 17 trận, West Brom thắng 3.
- Trong 11 lần đón tiếp West Brom trên sân nhà ở Premier League, Chelsea thắng 9 và hòa 2.
- Chelsea chỉ thua có một trong 10 lần gần nhất gặp West Brom ở Premier League (thắng 6, hòa 3)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.