Chỉ cần một điểm

10/10/2013 03:07 GMT+7

Chỉ cần không thua trước chủ nhà Croatia vào đêm 11.10 tới là tuyển Bỉ sẽ đoạt được tấm vé tham dự VCK World Cup 2014.

Chỉ cần không thua trước chủ nhà Croatia vào đêm 11.10 tới là tuyển Bỉ sẽ đoạt được tấm vé tham dự VCK World Cup 2014.

 
Bỉ (phải) chỉ cần kiếm được một điểm và nhiều khả năng họ sẽ đạt được mục đích - d

Bỉ (phải) chỉ cần kiếm được một điểm và nhiều khả năng họ sẽ đạt được mục đích - Ảnh: AFP

 

“Quỷ đỏ” đang trở lại! “Quỷ đỏ” ở đây không phải là M.U, cũng chẳng phải Liverpool mà chính là đội tuyển Bỉ đang trên đường trở lại với VCK World Cup sau 12 năm vắng bóng.


Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” của ngày hôm nay không nổi tiếng với bẫy việt vị như các bậc cha anh của họ ngày trước, mà là một đội hình cân đối giữa công và thủ đã giúp họ trải qua 8 trận bất bại (7 thắng, 1 hòa) ở vòng loại World Cup 2014. Nhờ đó, chỉ cần giành được 1 điểm trong trận đấu với Croatia tại Zagreb vào đêm 11.10 tới là đội bóng của HLV Wilmots đã có quyền chuẩn bị hành trang cho chuyến phiêu lưu đến Brazil vào mùa hè năm tới.

Một điểm, liệu điều đó có vượt quá khả năng của Bỉ khi Croatia luôn được xem là một đối thủ đáng gờm với những tên tuổi lừng lẫy như Mandzukic, Olic, Eduardo, Modric, Srna, Corluka…? Tất nhiên, đó sẽ là một nhiệm vụ rất khó khăn nhưng không đến nỗi bất khả thi đối với thầy trò ông Wilmots.

Nên nhớ, cho đến nay Bỉ chỉ biết thắng khi thi đấu trên đất khách (4 trận) ở vòng loại World Cup 2014 nhưng điều đáng nể hơn là họ vẫn chưa để thủng lưới một lần nào. Thế nên, dù trung vệ Kompany vắng mặt vì chấn thương nhưng Lombaerts, Vertonghen, Van Buyten và Alderweireld vẫn đủ sức thách thức các chân sút của Croatia. Tuy nhiên, nhiều khả năng HLV Wilmots sẽ không đến Zagreb với tư tưởng chủ hòa bởi trong tay ông là một lực lượng tấn công đáng gờm với Chadli, Lukaku, Fellaini, Mertens…     
      
Bỉ chỉ cần một điểm nhưng mục tiêu của Croatia là phải giành trọn 3 điểm để còn hy vọng bất ngờ sẽ xảy ra ở vòng đấu cuối cùng (chẳng hạn Bỉ thua Xứ Wales ngay trên sân nhà trong lúc Croatia thắng chủ nhà Scotland). Thế nên, họ sẽ đẩy cao đội hình lên tấn công ngay từ đầu để đưa “Quỷ đỏ” vào thế bị động. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng việc mải miết lao lên tấn công sẽ khiến Croatia phải trả giá trước những đợt phản công sắc sảo của đội tuyển Bỉ. Do đó, hòa có thể là một kết quả hợp lý bởi đừng dại mà đùa với “quỷ”!

Trần Tôn

>> Chỗ đặc biệt ở trận Bỉ - Croatia
>> Trọng tài không công bằng với Croatia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.