Chỉ có Arsenal mới có thể tự cứu mình trong cuộc đua tại Premier League

29/02/2016 14:06 GMT+7

Trận thua 2-3 trước Manchester United (M.U) vào đêm qua (28.2, giờ Việt Nam) ở vòng 27 Premier League khiến Arsenal nhận một đòn đau trong cuộc đua giành chức vô địch. Dù vậy, kết quả đó chưa hẳn đã là dấu chấm hết với đại diện thành London.

Trận thua 2-3 trước Manchester United (M.U) vào đêm qua (28.2, giờ Việt Nam) ở vòng 27 Premier League khiến Arsenal nhận một đòn đau trong cuộc đua giành chức vô địch. Dù vậy, kết quả đó chưa hẳn đã là dấu chấm hết với đại diện thành London.

Thất bại trước Manchester United chưa phải thảm họa với Arsenal - Ảnh: AFP
Trên BBC, cựu tiền đạo Ian Wright cảm thấy thất vọng sau khi chứng kiến Arsenal gục ngã trên sân Old Trafford. Theo Wright, lối chơi đội bóng cũ thể hiện không cho thấy được sự mạnh mẽ cũng như đẳng cấp một đội bóng có thể lên ngôi vô địch Premier League.

Các cổ động viên "Pháo thủ" hiểu rõ mùa giải 2015-2016 là cơ hội tuyệt vời nhất để đội bóng giải cơn khát danh hiệu. Nhưng ở thời điểm quan trọng nhất, thầy trò Wenger lại quên mất điều đó và nếu không kịp bừng tỉnh, Arsenal có thể tiếp tục một mùa giải trở thành kẻ ngoài cuộc nhìn đối thủ khác giương cao danh hiệu đã né tránh họ hơn một thập niên qua.
Hàng công sa sút không đúng thời điểm khiến Arsenal trả giá - Ảnh: AFP

Theo Ian Wright, cơ hội cho Arsenal lấy cúp là rất mong manh dù còn tới 11 vòng nữa mùa giải mới hạ màn. Thậm chí, cựu tiền đạo này còn tin rằng Leicester hoặc Tottenham sẽ trở thành ông vua mới của giải Premier League. Hiện tại, Arsenal đang kém Leicester City 5 điểm và thua Tottenham 3 điểm trên bảng xếp hạng. Điều này đồng nghĩa mỗi trận đấu còn lại đều là những trận chung kết với "Pháo thủ".

Sức ép dành cho Arsenal là điều có thể nhìn thấy được. Tuy nhiên, người hâm mộ đội chủ sân Emirates có thể mơ về cuộc ngược dòng ngoạn mục để đăng quang khi lịch thi đấu của đội nhà là nhẹ hơn so với Leicester và Tottenham. Từ tháng 3, "Bầy cáo" (biệt danh Leicester) phải lần lượt đụng độ Southampton và M.U cũng như Chelsea.
Thầy trò Arsene Wenger chỉ có thể tự cứu rỗi chính mình - Ảnh: AFP.

Tottenham cũng không hề dễ thở vì còn mặt trận Europa League phải chinh chiến (gặp Dortmund), đồng thời vào ngày 5.3 họ sẽ thư hùng với chính Arsenal. Tháng 4 với Spurs rất khắc nghiệt vì lần lượt đối đầu Liverpool, M.U và sau đó sẽ gặp Chelsea và Southampton trong tháng 5. Với Arsenal, ngoài trận gặp Tottenham, họ chỉ phải giáp mặt với Man City, "ông lớn" duy nhất trong top 6 ở 11 vòng đấu còn lại. Như vậy, lịch thi đấu rõ ràng đứng về phía đoàn quân do Wenger dẫn dắt.

Tuy nhiên, các đối thủ trong giai đoạn còn lại của Arsenal chỉ là thứ yếu, quan trọng là màn trình diễn của họ. Bất kỳ kịch bản tương tự nào tái diễn như khi đụng độ một M.U què quặt sẽ khiến Arsenal nói lời tạm biệt sớm với hy vọng giành chức vô địch. Trên sân Old Trafford, "Quỷ đỏ" ra sân với đội hình chắp vá do nhân sự bị dạt mỏng vì chấn thương, nhưng họ vẫn đủ sức quật ngã Arsenal.
Nếu không nỗ lực, Arsenal sẽ đối mặt với thêm một mùa thất bại nữa - Ảnh: AFP
Một trong những nguyên nhân khiến "Pháo thủ" trắng tay tại "Nhà hát của những giấc mơ" nằm ở hàng công sa sút thảm hại và tuyến phòng ngự mất tập trung ở nhiều thời điểm quan trọng. Mesut Ozil, Alexis Sanchez và Theo Walcott không thể hiện được khả năng vốn có, còn hàng hậu vệ phạm quá nhiều sai lầm. Để giải cơn khát danh hiệu, Arsenal không được phép để điều đó tái diễn, đặc biệt là trong những trận cầu buộc phải thắng.

Như vậy, để thắp lại hy vọng trên cuộc đua tới danh hiệu vô địch, chính các cầu thủ Arsenal và HLV Wenger phải biết cách đứng lên từ những thất bại để nhanh chóng tìm lại phong độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.