Chỉ có may mắn mới có thể giúp Crystal Palace chặn Man City lập kỷ lục

30/12/2017 11:05 GMT+7

Tối 31.12 (lúc 19 giờ, giờ VN), Man City hành quân đến sân Selhurst Park của Crystal Palace thi đấu trận vòng 21 giải Ngoại hạng Anh.

Palace của HLV lão luyện Roy Hodgson đang trong nhóm cuối bảng, nhưng hứa hẹn sẽ đem những gì tinh hoa nhất của mình ra đối đầu lại một Man City bách chiến bách thắng của HLV Pep Guardiola.

Mọi phân tích khả năng của 2 đội là quá chênh lệch ở thời điểm này, báo chí Anh chỉ hy vọng vào một sự may mắn nào đấy sẽ giúp Palace giữ chân được Man City với một trận hoà là đủ vui. Chính HLV Hodgson cũng thừa nhận: “Palace sẽ phải hết sức nỗ lực, chơi với đẳng cấp cao nhất của mình thì mới có thể gây khó cho Man City. Chúng tôi hoàn toàn tự tin, và hy vọng sẽ làm điều có thể (thắng hoặc hoà) mà các đội khác chưa làm được đến lúc này trước Man City”.

Man City đã thắng 18 trận liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh mùa này AFP

Trong 8 trận gần đây, Palace hồi sinh trở lại là đội rất khó bị đánh bại (hoà 5, thắng 3), nhưng do hoà nhiều nên họ chưa cải thiện được thứ hạng (vẫn thứ 16 với 18 điểm, chỉ hơn nhóm rớt hạng có 1 điểm). Vì thế, Palace của HLV Hodgson đặt mục tiêu lớn nhất là giữ chân Man City để lấy 1 điểm trước đối thủ quá mạnh này.

Trong khi đó, HLV Guardiola cũng không thể chủ quan trước Palace dù Man City đang giữ thành tích thắng 10/11 trận gặp đối thủ này gần đây. Ông Guardiola cho rằng, việc áp lực giữ thành tích toàn thắng liên tiếp đã khiến Man City chơi đầy khó khăn như ở trận thắng Newcastle (1-0) mới đây, nhất là khi các đối thủ sẽ chủ động phòng ngự chặt chẽ để hy vọng kiếm 1 điểm. Palace hứa hẹn sẽ chơi phòng ngự để tìm hy vọng với Man City.

Ngoài ra, tâm lý thi đấu trong ngày cuối năm dễ khiến các cầu thủ Man City mất tập trung, vì ai ai cũng nghĩ đến việc làm xong việc rồi về với gia đình vui năm mới.

Tuy nhiên, các bình luận viên bóng đá Anh trên trang BBC Sports tin chắc, Palace cũng sẽ giống như Newcastle rồi cũng không thể cản được Man City lập chiến tích bất bại 19 trận liên tiếp (hiện 18 trận) để cân bằng với kỷ lục của Bayern Munich từng lập cũng dưới thời ông Guardiola dẫn dắt thắng 19 trận liên tiếp mùa 2013-2014 tại Bundesliga (Đức).

Ở trận này, Palace chỉ e ngại khả năng tiền vệ người Pháp gốc Việt, Yohan Cabaye kịp hồi phục chấn thương hay không sau khi bị đau ở trận gặp Arsenal giữa tuần. Còn Man City, hệ quả việc lập thành tích bất bại giờ có nhiều ngôi sao chấn thương như Fabian Delph, Kompany và John Stones không thể ra sân, nhưng tiền vệ David Silva đã trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.