Chia tay Beckham, khép lại một “thế hệ vàng” của M.U

17/05/2013 07:01 GMT+7

(TNO) Đó là những phát biểu của hậu vệ nổi tiếng một thời Gary Neville, người cùng thế hệ với David Beckham trong những năm tháng đưa Manchester United (M.U) lên đỉnh cao bóng đá châu Âu và xứ sở sương mù.

(TNO) Đó là những phát biểu của hậu vệ nổi tiếng một thời Gary Neville, người cùng thế hệ với David Beckham trong những năm tháng đưa Manchester United (M.U) lên đỉnh cao bóng đá châu Âu và xứ sở sương mù.

>> David Beckham tuyên bố giải nghệ
>> David Beckham lại vô địch về thu nhập
>> David Beckham tầm sư… học nấu ăn

Chia tay Beckham, khép lại một “thế hệ vàng” của M.U
Gary Neville (trái) và Beckham là những đồng đội thân thiết ở M.U và tuyển Anh - Ảnh: AFP

“Tôi nghĩ anh ấy đã cảm thấy đây là thời điểm thích hợp để giải nghệ. Đó thực sự là một tuần khó quên với M.U khi trước đó là Paul Scholes và Sir Alex Ferguson. Họ là những người “khổng lồ” của Bóng đá Anh trong suốt 20 năm qua. Beckham là một chuyên gia số 1 về tạt bóng, chuyền bóng và sút phạt và rất khác so với những cầu thủ chơi cùng vai trò.

Anh ấy cũng là một trong những người có ảnh hưởng lớn trong việc phát triển và khuếch trương hình ảnh của Bóng đá Anh. Anh ấy đã ở cuối con đường sự nghiệp và muốn được trở về nhà, nhưng cũng đã kết thúc trên đỉnh cao với chức vô địch Ligue 1. Có cảm giác như đó là thời điểm kết thúc của kỷ nguyên, kết thúc của một thế hệ tài năng của Bóng đá Anh”, Gary Neville, người giã từ sự nghiệp ở giữa mùa giải 2010 - 2011, bộc bạch với Reuters.

HLV Roy Hodgson của tuyển Anh cũng cùng chung suy nghĩ với Gary Neville, nhưng nhà cầm quân này còn có thêm một mong muốn khác: “Anh ấy đã có một sự nghiệp chói sáng và tôi ước sẽ có anh ta trong tương lai (ý nói về vai trò trợ lý hoặc dẫn dắt tuyển Anh, đại sứ, thành viên của Liên đoàn Bóng đá Anh) mặc dù sẽ có rất nhiều công việc đang chờ đón Beckham. Đó là một tuần rất lạ đối với tôi khi Rio Ferdinand giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế không lâu sau John Terry và bây giờ là Beckham”.

Danh thủ Gary Lineker, Terry Butcher, hai cựu HLV tuyển Anh Sven-Goran Eriksson, Steve McClaren cũng đều dành những lời ca ngợi cho Beckham.

Chia tay Beckham, khép lại một “thế hệ vàng” của M.U-2
Thế giới bóng đá bị sốc khi Sir Alex nghỉ hưu và giờ thì Beckham cũng không còn thi đấu - Ảnh: AFP

“Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vừa tạo ra cú sốc, thì giờ chúng ta không còn thấy Beckham trên sân cỏ. Nếu chứng kiến Beckham cống hiến cho tuyển Anh, không ai có thể buộc tội anh không yêu nước và dành tất cả cho đất nước mình”, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Anh David Bernstein nhấn mạnh.

Trong khi đó, thông qua người phát ngôn, Thủ tướng Anh David Cameron cũng tỏ ra đầy tiếc nuối với thông điệp: “David Beckham đã trở thành một cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất trong suốt sự nghiệp của mình. Không chỉ vậy, anh ấy còn là một đại sứ tuyệt vời cho đất nước này, nhất là những gì anh ấy đã làm trong việc giúp Anh giành quyền đăng cai Olympic 2012. Vì vậy, thông điệp của thủ tướng chỉ còn biết gửi đến một câu đơn giản: chúc mừng một sự nghiệp tuyệt vời!”.

Như  vậy, sau tuyên bố giã từ sự nghiệp của Beckham, “thế hệ vàng” của M.U dưới thời HLV Ferguson hiện chỉ còn tiền vệ Ryan Giggs vẫn thi đấu và tiếp tục đóng góp cho đội chủ sân Old Trafford.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.