Chia tay Maradona

29/07/2010 08:37 GMT+7

Hôm qua, Liên đoàn bóng đá Argentina đã quyết định không gia hạn hợp đồng với huấn luyện viên Diego Maradona.

Những yêu cầu của Maradona không được AFA đáp ứng - Ảnh: AFP

Hôm qua, Liên đoàn bóng đá Argentina đã quyết định không gia hạn hợp đồng với huấn luyện viên Diego Maradona.

Bản hợp đồng hai bên ký kết trước đó chỉ có thời hạn đến sau World Cup nên từ giờ Maradona không còn là người dẫn dắt tuyển Argentina. Thông báo của LĐBĐ Argentina (AFA) nêu rõ: “Chủ tịch Julio Grondona và HLV Maradona đã có một cuộc họp vào hôm thứ Ba. Các quan chức trong LĐBĐ nhất trí không ký hợp đồng với Maradona nữa. Những yêu cầu của Maradona vượt quá xa khả năng của LĐBĐ Argentina”. Để giữ uy tín cho Maradona và cũng nhằm xoa dịu dư luận (những người ủng hộ Cậu bé vàng), AFA còn thông báo: “Không có ai bị sa thải ở đây. Đơn giản là hợp đồng không được ký tiếp vì một số điều khoản không phù hợp. Chuyện này chỉ khép lại phần một với Maradona. Cánh cửa LĐBĐ Argentina vẫn luôn rộng mở với ông”.

Không có ai bị sa thải. Đơn giản là hợp đồng không được ký tiếp vì một số điều khoản không phù hợp. Cánh cửa vẫn luôn rộng mở với ông

LĐBĐ Argentina

Không có gì bí mật về các yêu cầu của Maradona. Ngay từ hôm thứ Hai, mâu thuẫn giữa hai bên đã nảy sinh khi AFA muốn Maradona thay đổi một vài viên trợ lý trong ban huấn luyện, đặc biệt là Alejandro Mancuso – bạn thân của Maradona. Đáp lại yêu cầu của AFA, Maradona ra tối hậu thư: “Nếu một người nào đó trong đội ngũ của tôi bị thôi việc, kể cả nhân viên mát-xa của đội, tôi sẽ ra đi”. AFA không thể thỏa mãn các đòi hỏi của Maradona nên họ đành chia tay HLV này.

Theo phân tích của Goal, với thành tích và lối chơi kém cỏi của Argentina tại World Cup 2010, nếu HLV không phải là Maradona thì họ đã bị sa thải từ lâu. Việc Maradona không gắn bó tiếp với Argentina có khi lại là điều hay cho đội tuyển vì AFA có thể tìm được HLV mới tốt hơn “Cậu bé vàng”.

Hiện có hai cái tên được nhắc đến như ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế HLV trưởng Argentina. Đó là Alejandro Sabella của CLB Estudiantes và Miguel Russo của Racing. Ngoài ra, Marcelo Bielsa (dẫn dắt Chile tại World Cup 2010) và Diego Simone cũng được nhắc đến. Nhưng đến thời đểm này, LĐBĐ Argentina không tỏ ra vội vàng trong việc tìm người mới. Chủ tịch Grondona cho biết: “Vào 7.9 tới, trong trận đấu với Tây Ban Nha, chúng ta sẽ biết tên HLV trưởng mới”. Còn với trận đấu giao hữu gặp Ireland vào 11.8, HLV đội trẻ Sergio Batista sẽ dẫn dắt tạm thời. Hơn nữa, trưởng đoàn Carlos Bilardo vẫn tiếp tục gắn bó với đội tuyển trong thời tới.

Cũng trong cuộc họp báo hôm qua, AFA đã công bố luôn danh sách các cầu thủ được triệu tập cho trận đấu với Ireland. Hầu hết các cầu thủ được gọi lần này là những người được Maradona chọn dự World Cup 2010 và có bổ sung thêm một vài gương mặt là tiền vệ Jesus Datolo, Fernando Gago, và tiền đạo Ezequiel Lavezzi.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.