Chia tay Mihajlovic

23/10/2010 08:36 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Fiorentina là 53%, khả năng Bari thắng là 19%, hòa là 28% Cho đến thòi điểm này của mùa giải, Serie A chưa chứng kiến sự ra đi của bất kỳ HLV nào. Nếu nhìn lại mùa giải vừa qua thì đó là một điều đáng ngạc nhiên.

Nhiều khả năng ông Sinisa Mihajlovic sẽ trở thành HLV đầu bị “trảm” tại Serie A - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Fiorentina là 53%, khả năng Bari thắng là 19%, hòa là 28%

Cho đến thòi điểm này của mùa giải, Serie A chưa chứng kiến sự ra đi của bất kỳ HLV nào. Nếu nhìn lại mùa giải vừa qua thì đó là một điều đáng ngạc nhiên.

Cùng thời gian này năm ngoái, ít nhất năm nhà cầm quân đã phải nói lời chia tay với đội bóng mà họ dẫn dắt, trong đó có Luciano Spalletti của Roma và Roberto Donadoni của Napoli.

Tuy nhiên, theo báo chí Ý, nếu Fiorentina thất bại trước Bari trong trận đấu đêm nay, nhiều khả năng Sinisa Mihajlovic sẽ trở thành người đầu tiên mất việc. Khi nhận công việc hồi mùa hè, nhà cầm quân người Serbia đã tuyên bố sẽ đưa Fio trở lại Champions League. Thế nhưng, tất cả những gì đội bóng của ông làm được đến thời điểm này là thua 4/7 trận và đứng cuối bảng xếp hạng Serie A.

Dù Fio thi đấu rất kém cỏi nhưng Mihajlovic vẫn tin rằng đội bóng này sẽ nhanh chóng tìm lại phong độ. “Tôi có trong tay các cầu thủ giỏi và tập luyện tốt”, chiến lược gia 41 tuổi phát biểu trên Gazzetta dello Sport, “Có lẽ các cầu thủ đã mất đi một chút tự tin khi kết thúc mùa giải vừa qua không như ý. Tuy nhiên, tôi tin rằng đội bóng sẽ hồi phục. Chúng tôi đã đặt mình vào vị trí khó khăn như hiện nay và không có cách nào khác là phải nỗ lực để thoát ra”. HLV Mihajlovic cũng tuyên bố ông sẽ không từ chức bất chấp kết quả tồi tệ của Fio. “Tôi biết rằng việc thay đổi HLV là hết sức dễ dàng. Tuy nhiên, tôi sẽ không đầu hàng. Tôi sẽ cùng các học trò chứng minh sức mạnh thật sự của Fiorentina”.

Nguyên nhân khiến cho ông Sinisa Mihajlovic không thành công với Fiorentina là do ông chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác huấn luyện và chỉ đạo. Trước khi dẫn dắt đội bóng thành Florence, cựu cầu thủ của Lazio và Inter Milan mới chỉ có 11 tháng làm HLV cho Catania và Bologna. Chính vì vậy, theo các tờ báo Ý thì hiện Fiorentina đã có hai ứng viên để thay thế Mihajlovic là cựu HLV AC Milan, Leonardo và cựu HLV tuyển Brazil, Carlos Dunga.

May mắn cho Fiorentina là Bari cũng đang thi đấu khá thất thường. Trong mùa hè qua, đội bóng này đã mất khá nhiều trụ cột như Andrea Rannochia, Leonardo Bonucci, Riccardo Meggiorini và Vladimir Koman. Do đó, sức mạnh của Bari đã bị sút giảm khá nhiều. Dù đang đứng ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng nhưng chỉ cần thua Fio trong trận này, thầy trò HLV Giampiero Ventura có thể sẽ bị đẩy xuống dưới đáy.

Bari sẽ bước vào trận này mà không gặp vấn đề gì về mặt lực lượng. Trong khi đó, HLV Mihajlovic lại đang đau đầu về nạn chấn thương khi Stevan Jovetic, Cristiano Zanetti, Gaetano D’Agostino và Juan Vargas là những trụ cột không thể ra sân.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.