Chia tay tượng đài Ferguson

09/05/2013 01:13 GMT+7

Hôm qua, CLB M.U chính thức thông báo HLV Alex Ferguson sẽ nghỉ hưu vào cuối mùa giải này, khép lại gần 27 năm vinh quang với một bộ thành tích đồ sộ khó có nhà cầm quân nào sánh được.

Hôm qua, CLB M.U chính thức thông báo HLV Alex Ferguson sẽ nghỉ hưu vào cuối mùa giải này, khép lại gần 27 năm vinh quang với một bộ thành tích đồ sộ khó có nhà cầm quân nào sánh được.

Trong thông báo đồng thời được gửi đến sàn chứng khoán New York (nơi “Quỷ đỏ” đang niêm yết cổ phiếu), CLB M.U cho biết: “Sau khi nghỉ hưu, HLV Ferguson sẽ nhận nhiệm vụ mới trong ban lãnh đạo là làm tổng giám đốc cũng như đại sứ toàn cầu của CLB”. Phát biểu trong cuộc họp báo tại trung tâm tập huấn Carrington, HLV Ferguson nói: “Tôi đã suy nghĩ rất nhiều trước khi đưa ra quyết định nghỉ hưu, nó không hề dễ dàng. Nhưng đây là thời điểm thích hợp. Điều quan trọng nhất, tôi ra đi với một niềm tin rất lớn về tương lai của CLB. Tôi đã xây dựng một nền tảng vững chắc cho sự phát triển, để lại một đội hình đủ chất lượng để chinh phục các ngôi vô địch. Tôi tin, trong tương lai M.U vẫn là đội bóng số 1”.

Nhân dịp này, ngài Alex gửi lời tri ân tới gia đình, bạn bè, người hâm mộ, các cầu thủ và nhiều thành viên trong ban huấn luyện, ban lãnh đạo CLB M.U hiện tại hoặc đã từng cộng tác với ông suốt thời gian dài qua tại sân Old Trafford. Như vậy, sau trận đấu với West Brom ngày 19.5, HLV Ferguson sẽ chính thức khép lại sự nghiệp huấn luyện đầy vinh quang của mình tại M.U. Nhưng vào cuối tuần này, một lễ vinh danh HLV Ferguson sẽ được tổ chức sau trận M.U gặp Swansea trên sân nhà Old Trafford - cùng ngày “Quỷ đỏ” làm lễ đăng quang ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh lần thứ 20, và là lần thứ 13 của ngài Alex.

Tin HLV Ferguson nghỉ hưu đã gây sốc cho dư luận, đặc biệt là giới CĐV M.U. Vì mới đây thôi, sau khi M.U cầm chắc ngôi vô địch lần thứ 20, ông đã nói chắc nịch là chưa có kế hoạch nghỉ hưu và còn đang háo hức chuẩn bị mùa bóng tới. Tuy nhiên, có lẽ vì nhà cầm quân này chuẩn bị có một ca phẫu thuật hông, và hơn nữa ở độ tuổi 71, ngài Alex nghĩ rằng mình khó lòng bình phục nhanh để trở lại làm việc nên đã đưa ra quyết định trên. Cách đây gần 12 năm, HLV Ferguson cũng từng nói nghỉ hưu, sau đó rút lại và cho đó là quyết định sai lầm. Nhưng nay, có lẽ sẽ không có chuyện thay đổi.

HLV Ferguson nghỉ, vậy ai sẽ là người kế vị? Các hãng cá cược như Paddy Power dự đoán HLV David Moyes (Everton) sẽ đến thay thế với tỷ lệ cược được điều chỉnh lại chỉ còn 11-10 (đặt 10 ăn 11). Ông Moyes cũng là người Scotland như HLV Ferguson, và có quan điểm huấn luyện tương đồng. Nhà cầm quân này cũng sắp hết hợp đồng với Everton nhưng chưa có ý định gia hạn, vì vậy được xem là ứng cử viên sáng giá kế vị ngài Alex tại sân Old Trafford. Nhưng cũng có tin nói rất có thể HLV Mourinho hoặc Jurgen Klopp từ Borussia Dortmund.

HLV Trần Minh Chiến: Sir Alex Ferguson là HLV vĩ đại, không có bất kỳ ai có thể so sánh với vị HLV danh tiếng này. Ấn tượng nhất về Ferguson đối với tôi là cách mà ông thay người. Quả thật nhiều lúc xem M.U thi đấu, tôi đã phải thốt lên vì sao Ferguson lại có khả năng siêu phàm trong việc thay người đến vậy. Bất cứ cầu thủ nào ông tung ra sân cũng phát huy hết khả năng, ghi bàn và giúp M.U đạt kết quả tốt.

HLV Trần Bình Sự: Nói đến Sir Ferguson thì bất kỳ ai cũng ngả nón bái phục. Xem M.U thi đấu mà không thấy hình ảnh Ferguson ngồi trong khu vực ban huấn luyện, người hâm mộ sẽ thấy như thiếu một điều gì đó. Hình ảnh ông thường xuyên nhai kẹo cao su, hay ăn mừng bàn thắng... đã trở thành quá quen thuộc đối với người hâm mộ toàn thế giới. Chia tay Sir Alex Ferguson là điều rất đáng tiếc, nhưng đó là quy luật của cuộc sống. Tôi nghĩ thế giới bóng đá sẽ khó có được người vĩ đại như Sir Alex Ferguson.

Quang Huy
(ghi)

Thành tích của HLV Ferguson tại M.U 13 lần vô địch Ngoại hạng Anh; 5 lần vô địch FA Cup; 4 lần vô địch League Cup; 2 lần vô địch Champions League; vô địch Cúp C2, World Cup các CLB, Siêu cúp châu Âu, Inter-Continental Cup; và 10 lần vô địch FA Community Shield Cup.

Giang Lao

>> Alex Ferguson: "Máy sấy tóc" và bàn tay run
>> Bà xã" Rooney chỉ trích Sir Alex Ferguson
>> Sir Alex Ferguson đặt mục tiêu vô địch Champions League
>> Sir Alex Ferguson chúc trọng tài may mắn
>> Sir Alex Ferguson: Rio Ferdinand sẽ giã từ tuyển Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.