Chiến thắng cho Maradona

16/03/2010 09:34 GMT+7

Cả Real Madrid và Barcelona đều giành thắng lợi đậm tại vòng 26 nhờ hat-trick của hai tiền đạo Gonzalo Higuain và Lionel Messi. Đây là hai cầu thủ sẽ khoác áo Argentina tại World Cup tới.

Cả Real Madrid và Barcelona đều giành thắng lợi đậm tại vòng 26 nhờ hat-trick của hai tiền đạo Gonzalo Higuain và Lionel Messi. Đây là hai cầu thủ sẽ khoác áo Argentina tại World Cup tới.

Sau khi xem xong vòng 26 Liga, ai là người cười tươi nhất? Không phải chủ tịch Perez của Real Madrid hay chủ tịch Laporta của Barcelona dù hai đội bóng này thắng đậm. Người cười tươi nhất là HLV Diego Maradona khi ông chứng kiến hai cú hat-trick từ các học trò: Messi nổ súng trước bằng 3 bàn giúp Barcelona đánh bại Valencia 3-0, Higuain đáp lễ bằng 3 bàn trên sân Zorrilla giúp Real đánh bại chủ nhà Valladolid 4-1.  Với những cú hat-trick này, Real và Barcelona tiếp tục thống trị trên bảng xếp hạng Liga  (cả hai cùng có 65 điểm nhưng Real xếp trên nhờ hơn hiệu số) còn Messi và Higuain thống lĩnh trên bảng Pichichi (danh sách vua phá lưới tại Liga). Messi đã có 22 bàn tại Liga còn Higuain xếp thứ 2 với 19 bàn, nhiều hơn David Villa 2 bàn.


Higuain giúp Real giữ ngôi đầu bảng - Ảnh: AFP


Messi khoe dòng chữ chia vui với cháu gái mới sinh Valen

Đây không phải là lần đầu tiên cặp tiền đạo người Argentina tạo ra sự cộng hưởng tại Liga. Mùa trước, Messi ghi 23 bàn còn Higuain cũng ghi 22 bàn nhưng sự đua ganh của hai chân sút trong mùa này hấp dẫn hơn nhiều khi sự so kè giữa Real và Barca ngày càng nóng bỏng trong khi World Cup lại gần kề.

Trong trận thắng Valencia, Messi đã chứng tỏ Barcelona có thể thiếu Ibrahimovic nhưng không thể thiếu Messi. Cả 3 bàn thắng mà chân sút này ghi cho Barca trong hiệp 2 đều từ bên cánh phải (vị trí mặc định của Messi) theo cùng một kịch bản là Messi nhảy múa giữa rừng chân áo trắng. Vũ điệu của số 10 kết hợp cả yếu tố nhanh nhẹn, khôn ngoan, kỹ thuật và ma quái nên hàng thủ Los Che bị hóa thành bầy rối cũng là điều dễ hiểu. Các bàn thắng của Higuain ghi cho Real Madrid được thực hiện theo phong cách khác: thực dụng. Tiền đạo của lò đào tạo River Plate không cần dắt bóng nhiều mà cứ một chạm là một bàn thắng. Vấn đề là Higuain biết đứng ở đâu, chạy chỗ nào để có bóng và ghi bàn. Maradona có trong tay hai tiền đạo: một siêu kỹ thuật, một siêu thực dụng. Giờ mà ông không thể kết hợp song sát này thành công tại Nam Phi thì rõ ràng là ông kém tài.

Một cầu thủ đáng nhắc đến trong trận Real đại thắng là Cristiano Ronaldo. CR9 không chỉ ghi bàn mở tỷ số bằng sút phạt mà còn dọn cỗ cho Higuain trong 2 bàn thắng. Hình ảnh đẹp nhất đọng lại trong mắt CĐV Real không phải những bàn thắng mà là cảnh CR9 chia vui cùng Higuain, hai cầu thủ từng bất hòa sau trận hòa Lyon. Sóng gió đã trôi qua, Real đã hồi sinh để chờ gặp Barca vào 11.4.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.