Chiến thắng nhọc nhằn

18/08/2011 00:08 GMT+7

Dù mở tỷ số ngay từ phút thứ tư nhưng Arsenal đã phải rất vất vả mới bảo vệ được lợi thế mong manh đó trong suốt thời gian còn lại của trận đấu.

Arsenal (trái) gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi đầy sức mạnh của Udinese - Ảnh: AFP

Dù mở tỷ số ngay từ phút thứ tư nhưng Arsenal đã phải rất vất vả mới bảo vệ được lợi thế mong manh đó trong suốt thời gian còn lại của trận đấu.

Phút thứ tư, Sagna tung ra một đường chuyền lật lưng hàng phòng ngự của Udinese cho Ramsey phá bẫy việt vị và dẫn bóng xuống cánh phải, trước khi thực hiện cú căng ngang vào giữa cho Walcott ập vào dứt điểm. 1-0 cho Arsenal. Phút 74, thủ môn Szczesny bay người vô hiệu hóa quả đá phạt hiểm hóc của Di Natale. Phút 90+1, Gervinho chuyền bóng cho Walcott, nhưng cú dứt điểm của cầu thủ cánh này không thắng được những ngón tay của thủ môn Handanovic.

Đó chính là 3 điểm sáng hiếm hoi của Arsenal trong một trận đấu mà lẽ ra họ phải làm được tốt hơn thế. Vấn đề ở đây là các “pháo thủ” đã không duy trì được lối chơi đầy tốc độ, đa dạng và nguy hiểm từng khiến Udinese hoàn toàn bị động trong 15 phút đầu của trận đấu. Nguyên nhân là do các vị trí của họ, ngoài Ramsey và thủ môn Szczesny, đều thi đấu dưới sức mình và gặp quá nhiều khó khăn trước lối chơi đầy sức mạnh của Udinese. Nếu như các cầu thủ đến từ Ý có kỹ thuật tốt hơn và khéo léo hơn một chút, đặc biệt là Di Natale, Armero, Isla, thì Arsenal khó tránh khỏi một trận thua bẽ mặt ngay trên sân nhà.

Sở dĩ khung thành của Szczesny dễ chao đảo là do các hậu vệ của Arsenal thường dâng lên quá cao trong lúc thiếu những tiền vệ đánh chặn hiệu quả. Ngoài ra, việc các “pháo thủ” thường để mất bóng đã giúp Udinese phát huy tốt khả năng phản công của họ.

Sở dĩ Arsenal không ghi thêm được một bàn thắng nào nữa là do những đường chuyền cuối cùng của họ thiếu chính xác, trong lúc Gervinho chưa thật sự hòa nhập với lối chơi của đội còn Chamakh thì không khác gì một… khán giả. Thậm chí, Walcott cũng không phát huy được sở trường tăng tốc trước những hậu vệ có thể lực rất tốt của Udinese.

Nói chung, nhìn đâu trong đội hình của Arsenal cũng đều cảm thấy bất an mà trước mặt họ sẽ là hai trận đấu với Liverpool và M.U ở Premier League, xen giữa là trận lượt về vòng play-off trên sân của Udinese. Tính sao đây, ông Wenger?

Trong các trận còn lại diễn ra vào rạng sáng qua, Plzen gây chấn động bằng chiến thắng 3-1 ngay trên sân của FC Copenhagen để mở rộng cửa vào vòng bảng. Lyon cũng có được chiến thắng với tỷ số tương tự trên sân nhà trước Rubin Kazan. Twente hòa Benfica 2-2 và BATE Borisov cũng không thể thắng được Sturm Graz (1-1).

HLV Wenger có thể bị phạt thêm 3 trận

Dù đang thụ án cấm chỉ đạo 1 trận (do chỉ trích trọng tài Massimo Busacca sau trận đấu với Barcelona ở vòng 16 đội mùa giải trước) trong trận đấu với Udinese rạng sáng qua, nhưng HLV Arsene Wenger đã cố tình truyền đạt chiến thuật cho trợ lý Primorac dùng điện thoại liên lạc với HLV phó Pat Rice dưới sân chỉ đạo các cầu thủ Arsenal thi đấu.

Được biết, các quan chức UEFA đã phát hiện và cảnh báo ông Wenger trong giờ nghỉ giữa hiệp. Theo quy định của UEFA, HLV bị cấm chỉ đạo sẽ không có quyền tiếp xúc bằng bất cứ hình thức nào với đội bóng trước và trong trận đấu. Do đó, với hành vi này, ông Wenger nhiều khả năng sẽ bị UEFA bị phạt thêm 3 trận ở Champions League. Arsenal đang rất xui khi lại có thêm Gibbs và Djourou đều bị đau gân khoeo. (G.Lao)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.